Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ sử dụng Di Maria ra sao?

Thứ Sáu 22/08/2014 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 M.U đang nỗ lực đàm phán với Real nhằm chiêu mộ tiền vệ Angel di Maria. Và nếu như thương vụ này hoàn tất, HLV Louis van Gaal sẽ có thêm những lựa chọn sơ đồ mới bên cạnh 3-5-2 đang áp dụng.

Như tất cả đã biết, M.U đã chiêu mộ thành công Marcos Rojo, cầu thủ có thể thi đấu rất tốt ở hàng lang cánh trái cũng như trung vệ. Lối chơi của tuyển thủ Argentina hoàn toàn thích hợp với hệ thống chiến thuật 3-5-2 mà HLV Louis van Gaal đang áp dụng tại sân Old Trafford.

 

Sau sự xuất hiện của Rojo, không loại trừ khả năng trong ít ngày tới M.U sẽ đón thêm một ngôi sao người Argentina nữa là cầu thủ chạy cánh Angel di Maria, người đã được Real Madrid bật đèn xanh cho ra đi. Theo tiết lộ của giới truyền thông, Quỷ đỏ thành Manchester sẵn sàng phá két chi 50 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại.

Di Maria là một ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong chiến dịch giành Decima của Real mùa giải trước, cầu thủ 26 tuổi là một trong những nhân góp công lớn nhất. Có lẽ, dấu ấn của Di Maria chỉ thua kém duy nhất ngôi sao Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, những bất đồng với BLĐ về vấn đề lương thưởng, cùng sự xuất hiện của nhiều tân binh chất lượng ở mùa Hè năm nay nên Real quyết định để anh ra đi.

Trong trường hợp M.U chiêu mộ thành công Di Maria, HLV Van Gaal sẽ có thể những phương án mới về cách bố trí đội hình, bởi "Sợi mì ống" là cầu thủ có thể chơi ở rất nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Trong trường hợp M.U cần đẩy mạnh tấn công, sơ đồ 4-3-3 sẽ cho phép Di Maria dâng rất cao bên cánh phải, hợp cùng Wayne Rooney và Robin van Persie thành bộ ba mũi nhọn trên hàng công. Đây cũng chính là vị trí sở trường của Di Maria.

Tuy nhiên, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên, mùa giải trước Di Maria thường xuyên tỏa sáng khi được HLV Carlo Ancelotti xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng lệch trái, giúp anh có được sợi dây liên hệ khá tốt với Ronaldo. Nếu như tại M.U, HLV Van Gaal vẫn quyết định lấy 3-5-2 làm sơ đồ chủ đạo, Di Maria và Herrera sẽ tạo thành sẽ tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm. Song, sơ đồ này sẽ hạn chế đáng kể những pha bứt tốc như gió bên cánh cũng như khả năng dứt điểm sắc bén của Di Maria.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X