Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tuyên bố có thể sẽ đẩy Rooney lên ghế dự bị

Thứ Bảy 28/11/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan mới đây đã phải lên tiếng thừa nhận rằng Wayne Rooney hiện đang chơi không tốt và khó có thể lấy được vị trí tiền đạo chủ lực của cầu thủ trẻ Martial.

Van Gaal tuyen bo co the se day Rooney len ghe du bi hinh anh
Rooney đang chơi quá thất vọng ở mùa giải năm nay
Mùa hè vừa qua, cả Rooney lẫn Van Gaal đều khẳng định chắc nịch rằng Wazza sẽ trở thành cây săn bàn chủ lực của đội bóng trong vai trò của một trung phong cắm. Thậm chí, tiền đạo người Anh còn tự tin sẽ phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải của mình là 34 bàn thắng. Tuy nhiên, từ đầu mùa đến giờ, chân sút 30 tuổi của Man United thi đấu rất tồi tệ và đã bị thuyên chuyển xuống vị trí số 10 đá sau lưng tiền đạo trong thời gian gần đây.

Dù hiện giờ Wayne Rooney cũng đã đóng góp được tới 7 bàn thắng nhưng xét tổng quan, những đóng góp của cầu thủ người Anh cho lối chơi của đội bóng áo đỏ là gần như bằng không. Dẫu vậy, mới đây HLV Van Gaal cho rằng R10 vẫn đóng góp được nhiều cho đội bóng và bác bỏ những quan điểm cho rằng ông sử dụng Rooney chỉ vì anh là đội trưởng của Man United.

“Wayne đang đóng góp được rất nhiều cho đội bóng. Tôi hài lòng với những gì cậu ấy đã làm được. Tuy nhiên, nếu cậu ấy không còn chơi tốt, tôi sẽ không ngần ngại đẩy cậu ấy lên băng ghế dự bị. Hiện giờ Rooney không được đá tiền đạo vì Martial đang thi đấu rất xuất sắc ở đó. Tuy nhiên cậu ấy vẫn có thể chơi ở đó trong một vài trận đấu. Việc cậu ấy được chơi ở vị trí tiền đạo hay không không chỉ phụ thuộc vào những đóng góp chuyên môn cũng như thể trạng của cậu ấy ở thời điểm hiện tại mà còn phải dựa trên kế hoạch tiếp cận của tôi trước mỗi trận đấu.”
Lộ diện mục tiêu mới của M.U: 16 tuổi, có giá 170 triệu Euro!
(Bongda24h.vn) – Trước sự quan tâm của Manchester United về thủ thành Gianluigi Donnarumma của AC Milan, người đại diện thủ thủ môn trẻ này đã thách giá với...
“Lý do tôi không sử dụng Rooney cho vị trí tiền đạo chỉ là vì Martial đang chơi quá tốt trong vai trò đó. Tôi luôn so sánh các cầu thủ với nhau trước mỗi trận đấu và sẽ sắp xếp đội hình ra sân mạnh nhất mà tôi có trong tay vào thời điểm đó. Vì thế, đội hình ra sân của tôi có thể thay đổi mỗi tuần nhưng hiện tại thì rất khó để Rooney có thể lấy được vị trí của Martial.”

Tân binh người Pháp của United mới chỉ cập bến Old Trafford vào ngày đầu tiên của tháng 9 nhưng những gì anh làm được cho Quỷ đỏ là vô cùng ấn tượng. Dù đã sa sút trong thời gian gần đây nhưng những pha đi bóng của Anthony Martial là rất khó ngăn cản. Chỉ cần đội bóng áo đỏ hỗ trợ tốt cho cầu thủ sinh năm 1995, chắc chắn những bàn thắng sẽ sớm đến với họ, tương tự như giai đoạn tháng 9 khi mà đoàn quân của HLV Van Gaal ghi được 3 bàn trong 3 trận đấu liên tiếp.

Xem truc tiep tran Leicester vs M.U

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X