Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal: “Premier League làm hại các đội bóng Anh”

Chủ Nhật 27/09/2015 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis van Gaal của Manchester United cảm thấy tính cạnh tranh cao ở Premier League đã gây ra tác dụng phụ khiến các đội bóng Anh thất thế khi bước ra đấu trường châu Âu.


Man United của HLV Louis van Gaal mới giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Sunderland qua đó vươn lên ngôi đầu trên BXH Premier League 2015/16. Giữa tuần sau, Quỷ đỏ sẽ có cuộc tiếp đón á quân Bundesliga, Wolfsburg trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ 2 Champion League. Trước thềm trận đấu này, Van Gaal đã đưa ra nhận định về sự thất bại của các đội bóng Anh trên đấu trường châu Âu những năm qua.

Van Gaal ly giai
Van Gaal đưa ra lý giải về thành tích bết bát tại châu Âu của các CLB Anh

“Những cuộc chiến tại Premier League luôn rất khốc liệt. Ngay sau đó bạn lại phải chơi tại Champions League vào giữa tuần và đó chính là sự khác biệt giữa các CLB khác tại châu Âu và các CLB tại nước Anh”, chiến lược gia người Hà Lan nói trên tờ Mirror. “Không thể nói trước về khả năng vượt qua vòng bảng của 4 đội bóng Anh nhưng tôi cho rằng chúng tôi có đội hình đủ chất lượng để làm điều đó. Nhưng khó khăn ở chỗ tất cả các cầu thủ đều phải tham gia vào một “cuộc đua chuột” (đua quá sức) và mất rất nhiều thể lực. Đó là lý do tôi phải xoay tua để bảo vệ cho cầu thủ của mình.”

“Chúng tôi phải chơi vào các ngày chủ nhật/ thứ 3 hoặc chủ nhật/ thứ 4. Giữa những trận này, các cầu thủ rất khó hồi phục 100% và đó là vấn đề. Những đội bóng châu Âu khác có thể gây khó dễ ngoài dự kiến cho chúng tôi bởi họ không có một “cuộc đua chuột” ở trong nước. Đó là sự khác biệt và mùa trước đã chứng minh những gì tôi đang nói.”

Bóng đá Anh thua 3/4 trận mở màn Champions League: Những giá trị ảo!
4 ông lớn Premier League là Chelsea, MU, Arsenal, Man City ra quân hừng hực khiến thế ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2015/2016. Thế nhưng chỉ có...

Còn nhớ ở mùa giải 2014/15, các đại diện của Anh bao gồm Liverpool đã bị loại ngay vòng bảng Champions League trong khi Manchester City, Chelsea và Arsenal cũng chỉ khá khẩm hơn chút khi dừng chân ở vòng 1/8 bởi lần lượt những đối thủ Barcelona, Paris Saint-Germain và Monaco. Tính rộng hơn, trong 3 năm trở lại đây mới chỉ có duy nhất một CLB xứ sương mù lọt vào bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tới lượt trận ra quân tại Champions League mùa này, tình hình cũng chưa có khả quan khi ngoại trừ Chelsea cả 3 đội bóng Anh còn lại là Man City, Arsenal và M.U đều trắng tay bởi Juventus, Dinamo Zagreb và PSV Eindhoven.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X