Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal là người chắp cánh, nhưng Mourinho mới có thể giúp Quỷ đỏ bay cao

Thứ Tư 25/05/2016 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United vừa quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Van Gaal trước thời hạn 1 năm. Đánh giá tổng thể quyết định đó dù hơi tàn nhẫn nhất là khi "tulip thép" vừa giúp đội bóng chấm dứt cơn khát danh hiệu song lại vô cùng hợp lý bởi gương mặt gần như chắc chắn sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford, Jose Mourinho đủ khả năng tạo ra những chiến tích ấn tượng hơn thế dựa trên nền tảng mà người tiền nhiệm để lại.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Chỉ vỏn vẹn 48 giờ sau khi đưa Manchester United lên ngôi vô địch FA Cup, HLV Van Gaal đã phải nhận trát sa thải từ BLĐ đội bóng áo đỏ. Đây là một quyết định chóng vánh nhưng cũng tương đối dễ hiểu của Ed Woodward và các ông chủ nhà Glazer. Bởi thành tích không tốt của M.U trên sân cỏ suốt hai mùa giải qua đã ảnh hưởng lớn đến thương hiệu, kinh doanh của CLB. Việc Red Devils không được dự Champions League mùa sau có thể khiến họ mất khoản doanh thu khổng lồ, có thể lên tới hơn 200 triệu bảng.
M.U sa thải Van Gaal: Tiếc cho những gì còn dang dở
(Bongda24h) - Việc Van Gaal ra đi có lẽ là hợp lòng người bởi các cầu thủ, ban huấn luyện và các cổ động viên đều cảm thấy ngột ngạt với sự rập khuôn thái quá...

Dấu ấn lớn nhất mà chiến lược gia người Hà Lan để lại tại sân Old Trafford là một lứa cầu thủ trẻ chất lượng bao gồm những cái tên nổi bật như Anthony Martial, Marcus Rashford, Timothy Fosu-Mensah hay Jesse Lingard. Nhưng nhiều người cũng lo ngại rằng di sản quý giá này của “tulip thép” sẽ bị phá nát bởi triết lý tin dùng những ngôi sao đã thành danh của Jose Mourinho
. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho những người yêu mến Quỷ đỏ, trong đó có cả những huyền thoại của đội bóng phản đối gay gắt quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người Bồ nhằm mục đích “ăn xổi” của BLĐ.

Trước hết phải khẳng định Mourinho đích thực là một người ít khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Song thực tế, chiến lược gia người Bồ luôn sẵn sàng tạo cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ nếu họ chứng minh được mình đủ khả năng chơi bóng cho nhà vô địch. Hãy nhìn vào con số 50 trận đấu mà Mourinho đã trao cơ hội cho Kurt Zouma tại Chelsea hay một con số tương tự với Raphael Varane trong quãng thời gian ông làm việc tại Madrid. Chính Mr. Special cũng là người biến Eden Hazard trở thành cơn ác mộng với bất kỳ hàng thủ nào ở mùa giải 2014/15. Chưa biết chừng Memphis Depay, nỗi thất vọng khôn nguôi ở triều đại Van Gaal, sẽ trở thành một ngôi sao sáng dưới sự chỉ dẫn tận tình của chiến lược gia sinh năm 1963.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Jose Mourinho có thể đem lại những thành công lớn cho M.U trong tương lai

Một vấn đề nữa khiến Jose Mourinho không được chào đón vào thời điểm này chính là lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực mà ông xây dựng. Dẫu vậy, cần nhớ rằng những đội bóng từng qua tay chiến lược gia người Bồ đều đạt được những thành tích ghi bàn ấn tượng. Không có đội bóng nào ở giải VĐQG Bồ Đào Nha ghi bàn nhiều hơn Porto trong hai mùa giải Mourinho nắm quyền tại Dragao. Trong mùa giải đầu tiên đến Anh làm việc, nhà cầm quân 53 tuổi cũng giúp Chelsea ghi được tới 72 bàn thắng, nhiều hơn 14 bàn so với Man United thời điểm đó. Inter Milan cũng là những người ghi bàn nhiều nhất tại Serie A trong hai mùa giải liên tiếp được Mourinho dẫn dắt. Trong ba mùa giải Mourinho dẫn dắt Real Madrid, mùa nào đội bóng Hoàng gia cũng ghi được hơn 100 bàn thắng tại La Liga.

Từ những con số thống kê kể trên, có thể thấy Mourinho không phải lúc nào cũng thực dụng tối đa mà rất biết xoay chuyển chiến thuật vô cùng linh hoạt để mang về những thành tích tốt nhất cho đội bóng. Man United đã có một chiếc cúp FA làm nền tảng và giờ là lúc thích hợp để họ mơ về những danh hiệu cao quý hơn dưới triều đại “đặc biệt” sắp tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X