Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal không hề lo lắng nếu Rooney tiếp tục tịt ngòi

Chủ Nhật 20/09/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng ông không hề lo lắng nếu Rooney tiếp tục không ghi bàn trong những trận đấu tới vì các cầu thủ khác trên hàng công M.U hoàn toàn có thể chia sẻ gánh nặng bàn thắng với đội trưởng của mình.

Van Gaal khong he lo lang neu Rooney tiep tuc tit ngoi hinh anh
Rooney thi đấu khá thất vọng trong thời gian qua

Tiền đạo Wayne Rooney

vẫn chưa thể có được bàn thắng nào ở Premier League năm nay dù mùa giải đã trôi qua tới 5 vòng đấu. Nếu tính xa hơn, cầu thủ 29 tuổi đã tịt ngòi trong khoảng 15 giờ đồng hồ và đây thực sự là một con số khó có thể chấp nhận được với một cầu thủ sắm vai tay săn bàn chủ lực của đội bóng. Dù có những màn trình diễn dưới mức trung bình ở Ngoại hạng Anh nhưng R10 cũng đã có một cú hat-trick vào lưới Club Brugge ở trận lượt về vòng play-off Champions League, đồng thời cán mốc 50 bàn thắng cho đội tuyển Anh, phá vỡ kỷ lục được lập từ năm 1970 của Sir Bobby Charlton và chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Tam Sư.

Dẫu vậy, sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia, tiền đạo sinh năm 1985 đã gặp phải một chấn thương nhẹ và không thể ra sân trong 2 trận đấu liên tiếp gặp Liverpool và PSV Eindhoven. Thay thế cho Wazza trên hàng công là tân binh trẻ tuổi Anthony Martial và cầu thủ người Pháp đã có những màn trình diễn không tồi và cho thấy anh xứng đáng có được một suất đá chính ở Man United thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhiều khả năng Martial sẽ phải đá dạt cánh bởi hiện giờ HLV Van Gaal đang đặt rất nhiều niềm tin vào Rooney và có thể sẽ để R10 đá tiền đạo trong trận Southampton vs M.U sắp tới.

HLV Ronald Koeman: Mang Rooney và Fellaini tới đây
(Bongda24h.vn) – HLV Ronald Koeman của Southampton vừa mới tự tin tuyên bố rằng ông đã có sẵn những kế sách nhằm chống lại khả năng tấn công của Manchester...

“Rooney có khả năng ghi được nhiều bàn thắng, Mata, Memphis, Martial và Fellaini cũng vậy, do đó tôi không mấy bận tâm trong trường hợp Rooney không thể ghi bàn. Bạn có thể thấy cậu ấy đã ghi được nhiều bàn thắng thế nào cho CLB. Theo trí nhớ của tôi, Rooney đã có rất nhiều pha lập công và cậu ấy đang tiến gần đến việc trở thành chân sút vĩ đại nhất của Man United. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ phá vỡ được kỷ lục đó trong tương lai.” – chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ trên tờ The Guardian.

HLV Louis van Gaal đã vấp phải rất nhiều chỉ trích khi để 3 tiền đạo trong biên chế Quỷ đỏ ra đi ở mùa hè vừa qua là Falcao, Persie cùng với Chicharito mà không mang về những sự bổ sung xứng đáng. Hiện giờ vị trí tiền đạo của đội bóng thành Manchester chỉ còn hai cái tên có thể đảm nhiệm tốt là Rooney và Martial. Nếu phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc và khó khăn trong giai đoạn tháng 12 tới, nhiều khả năng Red Devils sẽ hụt hơi và điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh vô địch của Man đỏ mùa này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X