Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal khiêm tốn từ chối công lao “dạy dỗ” Mourinho

Thứ Bảy 25/10/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Manchester United và Chelsea sẽ chứng kiến sự hội ngộ giữa hai thầy trò Louis Van Gaal và Jose Mourinho sau hơn 10 năm xa cách. Tuy nhiên trước trận đấu, HLV Van Gaal đã từ chối việc nhận công lao giúp đỡ Mourinho có được thành công như hôm nay.

Van Gaal và Mourinho đã từng có quãng thời gian cộng tác ở Barcelona

Trận cầu đinh giữa Manchester United và Chelsea đang tới ngày một gần và người hâm mộ dĩ nhiên đang ngóng chờ từng giờ để chờ đến thời điểm diễn ra trận đấu, không chỉ bởi tính chất ganh đua của hai ông lớn tại Premier League, mà còn bởi ở đó người ta sẽ được chứng kiến màn hội ngộ thú vị giữa hai thầy trò Louis Van Gaal và Jose Mourinho.

Ngay từ khi Van Gaal bước chân tới Manchester United, người đầu tiên chúc mừng ông chính là Mourinho và rất nhiều người cũng đã bàn tán về việc hai HLV tài ba này sẽ đối đầu với nhau ra sao trên sân cỏ. Trái với các HLV khác, Mourinho tỏ ra kính trọng với Van Gaal và luôn dành những lời lẽ tốt đẹp cho ông thầy người Hà Lan. Khác với những trận cầu quan trọng khác, Mourinho không chơi trò “tâm lý chiến” với Van Gaal, mà thay vào đó ông thổ lộ chính “Bông Tu-lip thép” là người đã có công giúp ông được như ngày hôm nay.

Tuy nhiên đáp lại tấm chân tình của Mourinho, Van Gaal tỏ ra khiêm tốn và phát biểu những gì Mourinho có được là do tự thân ông làm nên: “Cậu ấy đã đề cập tới tôi và Bobby Robson và tôi rất biết ơn vì điều đó, nhưng cậu ấy luôn tự mình làm mọi việc. Tôi cũng từng học việc dưới thời HLV Leo Beenhakler (tại Ajax) và điều tích cực là tôi luôn chú ý và quan sát mọi việc. Mourinho cũng thể hiện sự tích cực tương tự, nhưng cậu ấy hoàn toàn tự mình làm điều ấy.”

Đồng thời HLV Van Gaal cũng tỏ ra vui mừng khi người học trò cũ ở Barca giành được những vinh quang về cho riêng mình: “Cậu ấy là một HLV giỏi và việc chứng kiến cậu ấy giành được những danh hiệu ở nhiều quốc gia khác nhau là một điều rất tuyệt vời. Cậu ấy rất chừng mực và là người có cảm xúc, tôi thích điều đó. Cậu ấy là người đặc biệt nhưng với tôi cậu ấy còn đặc biệt bởi tôi và cậu ấy đã từng làm việc với nhau, và chúng tôi sẽ còn giữ gìn mối quan hệ đó.”

Tuy tỏ ra vui mừng khi chứng kiến thành công của Mourinho nhưng chắc chắn HLV Van Gaal không muốn bị người trò cũ vượt mặt trong cuộc chiến ngày mai và xa hơn nữa là cuộc chiến cho ngôi vương tại Premier League. Và mặc dù từ chối nhận công lao “dạy dỗ” Mourinho, người ta vẫn thấy những điểm tương đồng giữa Người đặc biệt với ông thầy Van Gaal, đặc biệt là ở tính cách cương trực, tinh thần kỷ luật thép cộng với sự hiếu chiến và luôn khao khát danh hiệu. Vì thế chắc chắn cuộc đối đầu giữa hai thầy trò ở Old Trafford đêm mai sẽ là rất đáng để chờ đợi.

Thế Hưng 

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X