Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giữ chân De Gea: Cần điểm hơn cần tiền!

Thứ Bảy 25/07/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu để David de Gea rời M.U, HLV Van Gaal sẽ có thể thu về ít nhất 20 triệu bảng. Còn nếu giữ anh ở lại Quỷ đỏ sẽ không có được một xu nào vào hè 2016. Thế nhưng “Tulip Thép” chấp nhận giữ thủ thành 24 tuổi ở lại nhằm đem về những điểm số quan trọng thay vì có thêm một số tiền trong tài khoản.


Sau khi Chelsea bán Petr Cech cho Arsenal, thủ quân John Terry cho rằng thủ thành người Séc có thể mang về cho Pháo thủ từ 12 đến 15 điểm ở mùa giải tới. Mùa giải vừa qua, thủ thành David de Gea đã thi đấu xuất sắc trong màu áo M.U. Người hâm mộ Quỷ đỏ đang tự hỏi, họ sẽ mất bao nhiêu điểm nếu De Gea rời CLB ở hè này? Nếu không phải là thủ thành 24 tuổi trong khung gỗ, mùa giải đầu tiên của Van Gaal tại Old Trafford có lẽ không trôi qua êm đềm như vậy. Tấm vé dự Champions League là điều khiến BLĐ và NHM có thể chấp nhận được. Thế nhưng nếu không có “vị cứu tinh” De Gea, sẽ rất khó để “Tulip Thép” có được thành tích như vậy.
Van Gaal khong cho De Gea roi MU Can diem hon can tien hinh anh
De Gea mang lại rất nhiều điểm cho M.U ở mùa giải 2014/15
Mùa giải vừa qua, M.U là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ 4 giải đấu. Thành tích này có được không phải đến từ sự xuất sắc nơi những hậu vệ, mà Quỷ đỏ phải nhờ cậy đến rất nhiều tới thủ môn để có được thành tích đó. Một thống kê được Opta đưa ra, theo đó không CLB nào phạm nhiều sai lầm mà không bị trừng phạt như M.U. Có thể hiểu đơn giản rằng trong các tình huống tấn công mà lẽ ra một cầu thủ phải ghi bàn, trong tư thế không thể tuyệt vời hơn nhưng họ lại bỏ lỡ. Những thống kê của De Gea đã nói lên sự xuất sắc của thủ môn này. Cụ thể, trong những lần đối mặt với các chân sút của đối phương, tỉ lệ chiến thắng của thủ thành 24 tuổi vào khoảng 68%. Mùa giải vừa qua, M.U để đối phương tạo ra 53 cơ hội ăn bàn mười mươi, thế nhưng với sự có mặt của De Gea trong khung thành họ chỉ để thủng lưới 17 bàn (trung bình 3 tình huống đối mặt với De Gea đối phương mới ghi được một bàn thắng) so với mức trung bình 22 bàn của Premier League mùa vừa rồi.

Khác biệt chỉ là 5 bàn nghe có vẻ không thuyết phục lắm, thế nhưng những thống kê tiếp theo sẽ khiến bạn phải thuyết phục với màn trình diễn của thủ thành người Tây Ban Nha. Mùa giải trước, có tổng cộng 10 trận mà các đối thủ của M.U bỏ lỡ trên một cơ hội ngon ăn. Sự xuất sắc của De Gea đã giúp Quỷ đỏ mang về những điểm số quan trọng. Cụ thể, có 4 trận trên sân khách mà đội bóng của HLV Van Gaal để đối phương tạo ra từ hai cơ hội ăn bàn rõ rệt trở lên. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 3 trong số 4 trận đấu đó (thắng Arsenal, Southampton và Newcastle), điểm đặc biệt là đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ thắng đối phương có cách biệt một bàn. Nếu những cơ hội ngon ăn được đối phương tận dụng được Quỷ đỏ chắc chắn mất điểm. Những pha bỏ lỡ hay đúng hơn là những tình huống cứu thua của De Gea đã quyết định tất cả.

Còn 6 trận còn lại M.U được thi đấu trên sân nhà. Ngoài trận thua 0-1 trước Southampton và thắng 3-0 trước Liverpool thì 4 trận còn lại kết quả đều rất sít sao. Man đỏ đánh bại Everton và Stoke City cùng với tỉ số 2-1, hòa 1-1 trước Chelsea và Arsenal. Chỉ cần một trong những pha dứt điểm của đối phương trở thành bàn thắng mọi chuyện sẽ được định đoạt. Có thể nhẩm tính đơn giản, những pha cứu thua của De Gea đã mang về cho M.U 10 điểm ở mùa giải trước. Không có 10 điểm đó, đội bóng của HLV Van Gaal chỉ có thể về đích thứ 7, sau Tottenham, Liverpool và cả Southampton, rồi lại vắng mặt ở Champions League mùa thứ hai liên tiếp. Thế mới thấy giá trị của De Gea lớn như thế nào.
Van Gaal khong cho De Gea roi MU Can diem hon can tien hinh anh 2
Van Gaal kiên quyết giữ chân De Gea
Mùa tới sẽ là mùa giải thứ hai của Van Gaal tại Old Trafford, vị chiến lược gia người Hà Lan đang mua sắm rất mạnh mẽ khi đưa về rất nhiều những tân binh chất lượng. Báo chí và truyền thông đang nói rất nhiều về những Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay hay Matteo Darmian, thế nhưng câu chuyện Van Gaal giữ chân De Gea cũng thực sự bàn đến. Ai cũng có thể nhận thấy, Van Gaal đang cải tổ mạnh mẽ M.U, ông đang dọn dẹp những tàn dư còn xót lại từ thời Sir Alex khi bán đi Nani hay Van Persie. Vị chiến lược gia 63 tuổi muốn xây dựng một đội bóng theo phong cách của riêng mình. Ngoài việc mua về những ngôi sao lớn ông cũng giữ chân những cầu thủ quan trọng, bởi vậy “Tulip Thép” đã trao băng đội trưởng cho Wayne Rooney và quyết tâm giữ bằng được thủ thành David de Gea.

Hợp đồng của thủ thành 24 tuổi với M.U còn thời hạn đến hè 2016, De Gea quyết tâm rời M.U khi từ chối gia hạn hợp đồng. Anh còn công khai ý định muốn đầu quân cho Real Madrid và gây sức ép với HLV Van Gaal để được ra đi. Mặc dù Los Blancos đã không ít lần ngỏ ý muốn chiêu mộ thủ thành của Man đỏ thế nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn lắc đầu. Bán De Gea ngay ở hè này sẽ giúp M.U thu về tối thiểu 20 triệu bảng
. Thế nhưng dù là 20 hay 25 hay thậm chí là 40 triệu bảng “Tulip Thép” vẫn không bán, mặc dù ông biêt con số 0 tròn trĩnh là số tiền mà Quỷ đỏ thu về khi anh ra đi một năm sau đó. Trong quá trình cải tổ của mình, Van Gaal cần giữ lại những nhân tố đặc biệt quan trọng. Trong hai mùa giải gần nhất đó là De Gea, đơn giản như mùa trước một mình anh mang về cho Man đỏ 10 điểm. Những tân binh được mang về, thử hỏi ai có thể làm được điều này?

Van Gaal đã cân nhắc việc đổi một số tiền lớn thậm chí là rất lớn với những điểm số quan trọng. Và rồi ông quyết định giữ chân De Gea để mang về những điểm số thay vì bán anh ngay ở hè này để thu về một khoản tiền. Đó là lý do chủ tịch Perez và các cộng sự đã làm hết khả năng nhưng vẫn không thể có được De Gea. Quyết định của “Tulip Thép” có đúng hay không, chỉ có thời gian mới là lời giải đáp rõ nhất cho câu hỏi này.

Video màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X