Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Hà Lan năm 2014

Thứ Tư 17/12/2014 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những cống hiến tuyệt vời cho ĐTQG nói riêng cũng như nền bóng đá Hà Lan nói chung, “thuyền trưởng” của Man United, Louis van Gaal vừa vinh dự được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất xứ sở hoa tuy-lip năm 2014.

Van Gaal gianh danh hieu HLV xuat sac nhat Ha Lan nam 2014 hinh anh
Van Gaal

VCK World Cup 2014 mùa Hè vừa qua, mặc dù hành quân đến Brazil với nền tảng lực lượng không hề được đánh giá cao. Tuy nhiên, bằng tài thao lược tuyệt vời của HLV Van Gaal, ĐT Hà Lan vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng và giành được chiếc HCĐ Thế giới.

Không khó để nhận ra những điểm nhấn nổi bật mà vị chiến lược gia 63 tuổi đem lại cho đội bóng xứ sở hoa tuy-lip, như việc sử dụng hệ thống chiến thuật “dị” 5-3-2, trao cơ hội cho những tài năng trẻ (Blind, Indi, Janmaat, Depay…) hay tận dụng kinh nghiệm chinh chiến của các “lão tướng” (Van Persie, Sneijder, Robben…)…

Chính vì những thành tích thuyết phục đã mang về cho nền bóng đá nước nhà nên trong một cuộc bầu chọn tại Amsterdam mới đây, sự kiện Van Gaal giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Hà Lan năm 2014 cũng không gây ra nhiều bất ngờ. Bên cạnh đó, các học trò của “Tuy-lip thép” là Robin Van Persie và Arjen Robben cũng được trao thưởng xứng đáng.

Với chân sút đang khoác áo M.U, là giải khoảnh khắc thể thao ấn tượng nhất năm sau pha bay người đánh đầu mở tỷ số trong trận thắng Tây Ban Nha 5-1 tại kỳ World Cup vừa rồi. Về phần Robben, tiền vệ của Bayern Munich được vinh danh ở hạng mục nhân vật thể thao của Hà Lan trong năm 2014. Tuy nhiên, anh đã vắng mặt vì bận tham dự trận đấu giữa Hùm xám vs Freiburg trong khuôn khổ Bundesliga.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X