Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giải thích lý do dùng sơ đồ 3 hậu vệ để đối phó với Leicester

Chủ Nhật 29/11/2015 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đã trở lại với sơ đồ 3 hậu vệ trong trận đấu trên sân King Power vừa qua và việc không có được những cái tên ở cánh chất lượng đã khiến cho khả năng tấn công của Quỷ đỏ gần như là bằng không và họ chỉ có thể hy vọng vào các tình huống bóng chết.

Van Gaal giai thich ly do dung so do 3 hau ve de doi pho voi Leicester hinh anh
M.U đã có một trận đấu khó khăn trước Leicester
Nhìn vào đội hình ra sân của đội bóng áo đỏ, NHM đã tưởng tượng ra được đội hình 4-2-3-1 với Daley Blind đá hậu vệ cánh trái và Paddy McNair sẽ chơi bên cạnh đội phó Chris Smalling nơi trung tâm hàng phòng ngự như bình thường. Nhưng HLV Van Gaal đã đem lại một bất ngờ cho các CĐV Quỷ đỏ khi chuyển về sơ đồ 3 hậu vệ khiến ông phải nhận nhiều chỉ trích trong giai đoạn mới dẫn dắt Man United.

Nhìn chung, bộ ba hậu vệ của M.U đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong trân đấu Leicester 1-1 M.U khi hạn chế được tối đa sự nguy hiểm của Vardy và Okazaki. Tình huống mà Quỷ đỏ bị thủng lưới là khi mà bộ ba trung vệ của họ vừa lên tham gia tấn công mà không kịp lui về. Darmian đã bị Vardy vượt mặt dễ dàng và đánh bại cả De Gea cũng không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh hiện nay.
Schweinsteiger đổ lỗi cho sự lỏng lẻo của hàng thủ
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã hết sức thất vọng khi để cho Jamie Vardy chọc thủng lưới thủ thành David de Gea quá dễ dàng, qua đó chính...
Sau trận đấu, HLV Van Gaal đã thừa nhận chấn thương của Jones và Rojo đã khiến ông phải thay đổi hệ thống phòng ngự và sơ đồ 3 hậu vệ này chính là để cho Vardy không thể tiếp cận được với khung thành của De Gea.

“Tôi đang có quá nhiều chấn thương ở hàng phòng ngự, vậy nên tôi buộc phải chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ. Tuy nhiên tôi cũng thay đổi sơ đồ chiến thuật vì cách mà Leicester tiếp cận trận đấu. Tôi phải bóp nghẹt những khoảng trống ở phần sân nhà để Vardy và Okazaki không thể tận dụng được. Việc chúng tôi có thêm một người nữa ở tuyến tiền vệ giúp chúng tôi có nhiều khoảng trống và chính vì thế, chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu này. Dẫu vậy, chúng tôi đáng lẽ phải tạo ra nhiều cơ hội hơn thế. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn Leicester nhưng không quá nhiều.”

“Trong hiệp 1, chúng tôi không áp đảo như ở hiệp 2. Vì thế, tôi đã chờ đợi suốt cả hiệp 2 với hy vọng chúng tôi sẽ có bàn thắng nhưng cuối cùng điều đó lại không xảy ra. Leicester cũng có những cơ hội ngon ăn trong tình huống mà Paddy McNair tưởng cậu ấy là một tiền đạo. Các khoảng trống xuất hiện và họ ồ ạt lao lên. May mắn là chúng tôi không phải nhận bàn thua trong tình huống đó.”

Xem video trận đấu Leicester 1-1 M.U (vòng 14 Premier League):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X