Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal giải thích lý do bán trò cưng Van Persie

Thứ Hai 27/07/2015 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng giải thích lý do vì sao M.U bán Van Perise cho Fenerbahce.

Van Gaal giai thich ly do ban tro cung Van Persie hinh anh
R. van Persie

Như đã đưa tin, M.U đã chính thức bán Van Persie cho Fenerbahce với giá chuyển nhượng “rẻ bèo”, khoảng 4 triệu bảng. Việc cầu thủ người Hà Lan rời sân Old Trafford đã để lại sự nuối tiếc rất lớn trong lòng của các manucians, ai cũng biết rằng anh đã từng cùng đội bóng trải qua rất nhiều thăng trầm trong 3 năm qua. Đã không có bất cứ một sự ưu ái nào giữa Van Gaal và Van Persie. Việc cầu thủ sinh năm 1983 bị đội bóng đẩy đi là hợp tình, hợp lý và đúng với quy luật của bóng đá.

Phát biểu trước báo chí, HLV Van Gaal giải thích: “Tôi đã làm điều mà trước đây chưa từng xảy ra tại M.U là chấp nhận một sự ra đi hàng loạt cầu thủ. Tôi đã có cả một mùa giải quan sát, nhận định về khả năng đóng góp của họ. Ai cũng nói Van Persie là mẫu cầu thủ tôi ưa thích nên sẽ làm mọi cách để bảo vệ cậu ấy. Nhưng đôi khi bạn phải nhìn lại vấn đề, đánh giá và đưa ra quyết định của mình. Thành tích mùa rồi vẫn chưa đủ. Đội bóng có quá nhiều cầu thủ lớn tuổi nên khó lòng cạnh tranh với các đối thủ mạnh".

Ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, Van Persie đã cho thấy rõ gánh nặng của tuổi tác. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ và thành tích này thật khó để cầu thủ sinh năm 1983 có thể trụ lại ở sân Old Trafford, bất chấp anh có mối quan hệ thân thiết với người thầy Van Gaal. Ngoài Van Perise, những Falcao, Rafael hay Nani cũng bị Quỷ đỏ thanh lý hợp đồng để nhường chỗ cho các tân binh. Tính tới thời điểm hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã trình làng tới 5 tân binh và trong đó cũng những cầu thủ được đánh giá rất cao.

Việc M.U bán Van Persie là một điều khá đúng đắn. Hiện tại, HLV Van Gaal đã có giải pháp hợp lý trên hàng công của Quỷ đỏ khi đẩy Rooney lên đá ở vị trí tiền đạo cắm. Đây là điều mà cầu thủ sinh năm 1985 đã ao ước từ rất lâu bởi suốt trong những năm gần đây anh đã phải hy sinh vị trí rất nhiều. Ngoài ra, Van Gaal rất có thể sẽ triệu tập trở lại hàng thải Chicharito hay trao cơ hội cho tài năng Wilson. Những đường đi, nước bước của nhà cầm quân người Hà Lan đang rất hợp tình, hợp lý và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo NHM.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X