Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal để Fellaini đá tiền đạo: Lời giải cho hàng công "tậm tịt" của M.U

Thứ Tư 26/08/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc HLV Van Gaal quyết định để Fellaini đá tiền đạo rất có thể sẽ mang đến một làn gió mới cho hàng công M.U trong bối cảnh Rooney vẫn đang tậm tịt trong vai trò “số 9”.

Nếu như hàng thủ M.U đang cho thấy sự chắc chắn và ổn định cần thiết thì hàng công lại là vấn đề khiến HLV Van Gaal đau đầu nhất. Trong 3 trận đấu đã qua tại Premier League, Quỷ đỏ mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, nhưng một bàn là do đối thủ dành tặng (Walker bên phía Tottenham đá phản lưới nhà) còn một bàn đến từ tài năng trẻ Januzaj. Cũng trong 3 trận đấu đó, Rooney đang trình diễn một phong độ kém cỏi trong vai trò “số 9”, không những không ghi được bàn mà sức ép của “gã shrek” lên khung thành của đối phương cũng rất yếu ớt.

Van Gaal de Fellaini da tien dao Loi giai cho hang cong tam tit cua MU hinh anh
Rooney không hợp với tiền đạo cắm.

Sau khi chứng kiến Rooney tịt ngòi 3 trận, các manucians đã liên tục kêu gọi Van Gaal phải ngay lập tức đưa vè sân Old Trafford một trung phong đẳng cấp. Ngoài ra, họ yêu cầu “bông tuy-lip thép" để Rooney đá hộ công thay vì tiền đạo cắm như 3 trận đã qua tại Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, trước mắt, nhà cầm quân người Hà Lan đã nghĩ ra một giải pháp tạm thời cho hàng công M.U: đẩy tiền vệ Fellaini lên đá tiền đạo. Thông báo trên được nhà cầm quân người Hà Lan đưa ra trong cuộc họp báo trước trận Club Brugge vs M.U tại lượt về vòng play-off Champions League. Van Gaal nói: “Fellaini là mẫu cầu thủ đa năng. Năm nay, cậu ấy sẽ chơi ở vị trí số 9 hoặc số 10 vì các vị trí khác chúng tôi đã đủ những cầu thủ chất lượng.”

Van Gaal: Fellaini sẽ đá tiền đạo ở M.U mùa này
(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu ghi bàn và mới đây, HLV Van Gaal đã lại đưa ra một phát kiến mới: Để Fellaini đá tiền đạo.

Trên thực tế, việc Van Gaal để Fellaini đá tiền đạo cũng không phải là chuyện mới lạ hay phát kiến gì độc đáo. Bản thân Fellaini hồi còn chơi cho Everton từng được thi đấu trong vai trò “số 10” hoặc “số 9 ảo”. Còn nhớ, trong trận M.U 3-0 Cambridge (đá lại vòng 4 FA Cup ở mùa giải 2014/2015) Fellaini đã được Van Gaal bố trí thi đấu tiền đạo “ảo” và sát cánh cùng với Van Persie. Ở trận đó, Fellaini, Van Persie và Mata đã tạo ra một bộ ba kim cương trên hàng công. Kết quả, cầu thủ sinh năm 1987 người Bỉ đã tỏa sáng với 1 đường kiến tạo giúp Mata ghi bàn mở tỉ số.

Kể từ khi đầu quân cho M.U, Fellaini đã phải đảm trách rất nhiều vai trò khác nhau, lúc thì thi đấu lùi sâu như một tiền vệ trung tâm thu hồi và phân phát bóng, khi thì đá như một hộ công hay lúc thì sắm vai “số 9 ảo”. Mặc dù vẫn chưa thể chiếm được suất chính thức trong đội hình của M.U nhưng Fellaini luôn biết cách tỏa sáng và thể hiện giá trị của mình mỗi khi được tin dùng. Thành tích 7 bàn sau 31 trận ở mùa giải 2014/2015 là minh chứng cho tất cả.

Van Gaal de Fellaini da tien dao Loi giai cho hang cong tam tit cua MU hinh anh 2
Fellaini sẽ làm mới hàng công M.U.

Fellaini sở hữu chiều cao rất ấn tượng (1m94), có khả năng không chiến tốt và dứt điểm khá đa năng, đây là những tố chất hoàn toàn giúp anh phù hợp ở vai trò “số 9” trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà Van Gaal đang áp dụng ở M.U. Nếu sử dụng Fellaini đá cao nhất trên hàng công, Van Gaal sẽ kéo Rooney trở lại vai trò “số 10” quen thuộc như những năm qua, Mata vẫn hoạt động bên cánh phải và Depay chạy cánh trái. Sự xuất hiện của Rooney trong vai trò hộ công sẽ giúp cho Fellaini có thêm sự hỗ trợ tối đa từ phía sau để thể hiện khả năng săn bàn.

Trên thực tế, 7 điểm sau 3 trận là kết quả khởi đầu quá mĩ mãn dành cho M.U. Song về lâu về dài, nếu muốn đòi lại danh hiệu Premier League và trở lại đỉnh cao tại Champions League thì HLV Van Gaal cần phải sớm giải quyết được bài toán trên hàng công. Việc để Fellaini thi đấu như một “số 9” đúng nghĩa rất có thể sẽ là giải pháp hữu hiệu cho hàng công “tậm tịt” của M.U trong những trận đã qua. Đây là giải pháp vẹn cả đôi đường, nó vừa giúp Rooney có thể trở lại vị trí số 10, vừa giúp Fellaini được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo của Quỷ đỏ. Hiện tại, Van Gaal đã xây xong hàng thủ, tiền vệ và giờ đến lúc để “bông tuy-lip thép” giải quyết nốt hàng công.

Xem thêm video M.U 3-1 Club Brugge (Lượt đi vòng loại play-off Champions League):

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X