Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal chỉ ra lý do M.U không thể ganh đua chức vô địch Premier League

Thứ Bảy 28/02/2015 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chiến lược gia người Hà Lan, chỉ đến khi nào "Quỷ đỏ" thành Manchester sở hữu trong tay một tiền đạo có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa thì lúc đó, hẵng nói đến chuyện đoạt lại ngôi vô địch Premier League.

Robin van Persie hiện là chân sút tốt nhất của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015, với 10 lần lập công. Con số ấy quá khiêm tốn khi đặt cạnh 17 bàn mà chân sút hàng đầu của hai đội bóng đua tranh quyết liệt danh hiệu vô địch là Diego Costa (Chelsea) và Sergio Aguero (Man City) sở hữu.

Xếp sau Van Persie lần lượt là Rooney (tám bàn), Juan Mata (năm bàn), trong khi chân sút được kỳ vọng lớn trước thềm mùa giải là Radamel Falcao mới chỉ có bốn pha lập công. Thành tích làm bàn này thật sự kém cỏi so với cái gọi là một trong những hàng công hùng hậu và mạnh bậc nhất thế giới bóng đá mà Man Utd nắm trong tay.

HLV Van Gaal chi ly do M.U khong the vo dich Premier League 2014-2015 hinh anh

Bởi thế, với Van Gaal, đó là một nguyên nhân quan trọng khiến M.U không đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này: "Rõ ràng, chúng tôi hiện tại thiếu một sát thủ đủ khả năng ghi trên 20 bàn mỗi mùa. Van Persie gần như bất lực, Falcao chắc chắn không thể đạt tới con số đó còn Rooney thì không thường xuyên đá trên hàng công".

Ở mùa giải gần nhất mà "Quỷ đỏ" đăng quang ở Ngoại hạng Anh (2012-2013) - mùa cuối cùng dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson - Man Utd ghi được 86 bàn và 26 trong số đó đến từ Van Persie - chân sút khi ấy vừa mới chuyển sang từ Arsenal và đã được thoả nguyện một lần giương cao cúp vô địch Premier League. Ngoài ra, thành tích trên còn giúp Percy bảo vệ danh hiệu "Vua phá lưới". Rooney và Chicharito khi đó cũng lần lượt có 12 bàn, 10 bàn trong khi các tiền vệ, hậu vệ như Kagawa (sáu bàn), Evra (ba bàn), Rafael (bốn bàn) cũng đạt thành tích phá lưới không tệ.

Sự sút giảm ở khâu ghi bàn mùa này đang khiến M.U bị bỏ xa trên đường đua vô địch Premier League, với 13 điểm kém đầu bảng Chelsea và tám điểm ít hơn nhì bảng Man City. Ngay cả cơ hội cán đích trong top 4 để trở lại Champions League mùa tới cũng đang bị đe doạ, khi Man Utd có dấu hiệu sa sút gần đây và chỉ có hơn đội xếp thứ bảy là Tottenham đúng ba điểm.

Vấn đề trên hàng công của Man Utd hứa hẹn sẽ còn nhức nhối hơn trong thời gian tới khi Van Persie dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ từ hai tuần đến một tháng, bắt đầu từ trận tiếp Sunderland ở vòng 27 hôm nay 28/2.

Tuy nhiên, Van Gaal lại không xem khó khăn trong khâu làm bàn mùa này là vấn đề lâu dài của Man Utd. "Tình trạng hiện tại chẳng nói lên điều gì về mùa giải tới. Các tiền đạo của tôi có thể chỉ đang trong một năm không may mắn", ông nhấn mạnh.

Nhà cầm quân này cũng một lần nữa thừa nhận ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đã nằm ngoài tầm với của thầy trò ông: "Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu chức vô địch ấy đến ngay năm nay. Nhưng tôi không nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra".

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X