Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal cần bổ sung một hậu vệ trước khi quá muộn!

Thứ Tư 28/01/2015 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ đầu mùa giải hàng thủ luôn là vấn đề đau đầu nhất của M.U, tuy nhiên HLV Van Gaal khẳng định Quỷ đỏ sẽ không mua bán gì nữa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Những trận đấu gần đây cho thấy hàng thủ của M.U vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, vì vậy nếu không nhanh chóng thay đổi quyết định ông hoàn toàn có thể phải nhận sự trừng phạt.


M.U đã đưa về trung vệ Marcos Rojo từ Sporting Lisbon và Luke Shaw từ Southampton, Quỷ đỏ hy vọng với sự bổ sung này cùng Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling, Rafael da Silva và một số cầu thủ trẻ như Paddy McNair và Tyler Blackett sẽ giúp hàng thủ của M.U mang lại sự chắc chắn cần thiết. Tuy nhiên, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng Marcos Rojo thường xuyên dính chấn thương và không thể hiện được nhiều, Luke Shaw còn gây thất vọng lớn hơn khi liên tục mắc sai lầm. Trong khi đó, Jonny Evans và Chris Smalling thì không đem lại sự tin tưởng còn McNair và Blackett còn quá trẻ. M.U vẫn đang gặp những vấn đề nhất định, trong đó đặc biệt là những vấn đề ở hàng thủ
. Nhìn vào cái cách M.U “trầy trật” giành chiến thắng sau mỗi trận đấu gần đây, đương nhiên người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford cũng khó lòng có thể yên tâm nổi. Vẫn biết rằng, bản lĩnh luôn được xem là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho các đội bóng lớn vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, chứng kiến M.U thi đấu, chẳng ai có thể nói rằng đó là “phong cách của một ông lớn”.
HLV Van Gaal cua M.U khong muon bo sung hang thu hinh anh
Hàng thủ M.U liên tục mắc sai lầm
Quỷ đỏ thắng trận, cũng đơn giản chỉ vì họ gặp may mắn nhiều hơn đối phương, đó là điều phải thừa nhận. Khi mà những sai lầm nơi hàng thủ chưa thể bị trừng phạt một cách xứng đáng, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn “lay lắt” giữ vị trí thứ 4 trong sự lo âu sau từng vòng đấu. Tuy nhiên, đánh giá về lâu về dài, đội bóng thành Manchester không thể cứ sống mãi với một tuyến dưới thiếu ổn định như vậy. Trên thực tế, việc HLV Van Gaal chấp nhận chuyển sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 cũng đang ảnh hưởng đáng kể tới khả năng phòng ngự của đội nhà. Cụ thể, trong số các trung vệ của M.U vào thời điểm hiện tại, không có bất kỳ cầu thủ nào đủ khả năng làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng cũng như tổ chức tấn công ngay từ bên phần sân nhà. Điều này đã vô tình khiến cho Quỷ đỏ đánh mất đi sự chủ động cần thiết trong những tình huống triển khai bóng của mình, một “điểm đen” hoàn toàn trái ngược với lối chơi kiểm soát bóng chủ động mà Van Gaal đang hướng đến.

Cứ mỗi trận đấu trôi qua, NHM M.U lại thở phào “ơn giời! hàng thủ không mắc sai lầm”. Tuy nhiên, cứ để tình trạng này kéo dài như vậy Quỷ đỏ rất khó có thể hoàn thành những mục tiêu của mình. Sau 22 vòng đấu tại Premier League, M.U để thủng lưới 21 bàn qua đó có hàng thủ tốt thứ 3 tại giải đấu. Tuy nhiên, thành tích này chủ yếu đến từ sự tỏa sáng của thủ thành David de Gea. Hiện tại, HLV Van Gaal vẫn chưa định hình rõ chiến thuật mình sử dụng, do vậy con người mà ông dùng vẫn chưa thực sự hoàn hảo và đem lại sự yên tâm. Trước đó, M.U có thể đổ lỗi những sai lầm ở hàng thủ do khủng khoảng chấn thương, tuy nhiên hiện tại tất cả đã trở lại nhưng hàng phòng ngự vẫn chưa đem lại sự yên tâm.
Vấn đề hiện ra trước mặt, tuy nhiên HLV Van Gaal gần như chẳng hề bận tâm tới TTCN mùa đông. Ông đang cho phép nó trôi qua một cách hờ hững, và như vậy cũng đồng nghĩa với cơ hội cán đích trong Top 4 của Quỷ đỏ đang trôi theo. Không phải là bình tĩnh nữa, Van Gaal đang mạo hiểm, một canh bạc lớn với sự nghiệp của mình.
HLV Van Gaal cua M.U khong muon bo sung hang thu hinh anh 2
HLV Van Gaal quyết định không bổ sung hàng thủ
Nếu như không thể giành vé dự Champions League mùa sau cho M.U, Van Gaal thậm chí sẽ còn gây thất vọng nhiều hơn “thảm họa” David Moyes năm ngoái, sau những kỳ vọng ông tạo nên nhờ danh tiếng và những bản hợp đồng “bom tấn” của mình. Kế hoạch của BLĐ đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh là cán đích ở Top 4 mùa này trước khi chi đậm trong Hè tới để cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa bóng tiếp theo. Nhưng tình hình hiện tại của M.U không hề khả quan. Họ đang đứng thứ 4, nhưng chỉ hơn vị trí thứ 8 của Liverpool 5 điểm mà thôi. Quỷ đỏ chỉ hơn Arsenal đội xếp thứ 5 đúng 1 điểm, vì vậy họ có thể để mất vị trí thứ 4 của mình bất cứ lúc nào. Sẽ là rất mạo hiểm với Van Gaal nếu như tiếp tục chinh chiến phần còn lại của mùa bóng với đội hình mà chính ông thừa nhận là quá mất cân bằng. Jonny Evans và Chris Smalling không phải là những cái tên xứng đáng đá chính trong đội hình Quỷ đỏ, nhất là trước mắt họ vẫn còn hàng loạt thử thách đáng sợ như Southampton, Arsenal, Tottenham, West Ham và Liverpool.

Arsenal đội bóng cũng đang gặp những vấn đề ở hàng thủ đã bổ sung Gabriel, mặc dù đây chỉ là giải pháp tình thế nhưng hậu vệ người Brazil cũng sẽ nâng tầm hàng thủ Arsenal. Với sự xuất hiện của trung vệ Villarreal, Wenger cũng chẳng cần phải lo lắng tới cụm từ “khủng hoảng chấn thương” nữa. M.U cũng đang gặp vấn đề tương tự, tuy nhiên Van Gaal lại không nghĩ đến việc bổ sung. Quỷ đỏ bỏ ra 150 triệu bảng để đưa về những ngôi sao, vị trí thứ 4 hiện tại có thể chấp nhận được khi đây mới là mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, để giữ được vị trí này đến khi mùa giải khép lại là rất khó khăn, Nhà cầm quân người Hà Lan nhận ra điểm yếu của M.U. Tuy nhiên, ông khẳng định đã có phương án giải quyết chứ không mua thêm. Nếu hàng thủ M.U không có sự thay đổi, M.U không thể cán đích trong Top 4 chắn hẳn HLV Van Gaal sẽ phải rất ân hận với quyết định này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X