Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal +200 triệu bảng: Man Utd sẽ "biến hình" ra sao?

Thứ Năm 24/04/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis Van Gaal là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế HLV trưởng đang bỏ trống của Man Utd, vậy nếu tới Old Trafford, ông sẽ mang theo những gì?

Hơn hẳn David Moyes ở cả tuổi đời, tuổi nghề, kinh nghiệm cũng như sự nổi tiếng, Louis Van Gaal được giới chuyên môn đánh giá là phù hợp nhất với Quỷ đỏ vào lúc này. Ông đã có 20 năm làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao, đã từng dẫn dắt những CLB lớn nhất lục địa già như Barca, Bayern Munich, và trên hết ông có cái uy đủ để khiến các ngôi sao khiếp sợ.

Chừng ấy tố chất là đủ để Van Gaal nhận được sự tín nhiệm của gia đình Glazers trong kế hoạch tái thiết Man Utd trị giá 200 triệu bảng vào mùa hè tới. Vậy giả sử, mọi chuyện xảy ra đúng như vậy, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ thay đổi Quỷ đỏ như thế nào?

 

Hàng tấn công: cần 35 triệu bảng

Đầu tiên, phải nhớ rằng HLV trưởng của Đội tuyển Hà Lan tôn sùng lối đá tấn công. Ông ưa thích sơ đồ 4-3-3 (đã áp dụng tại Bayern Munich trước đây và Hà Lan hiện tại). Với cách tấn công vô hồn mà Man Utd đã thể hiện ở mùa này, chắc chắn ông sẽ bổ sung những gương mặt chất lượng, với điểm nhấn đương nhiên là các cầu thủ tấn công biên. Dựa trên yếu tố này, gần như chắc chắn Van Gaal sẽ hỏi mua Marco Reus, người được cho là đang muốn tới Old Trafford. Giá của thương vụ này vào khoảng 35 triệu bảng.  Cùng với việc Van Persie gần như sẽ được đá cao nhất trong sơ đồ 3 tiền đạo, Quỷ đỏ sẽ cần 1 cầu thủ tấn công nữa bên cánh phải. Mata hay Welbeck đều là những sự lựa chọn tốt
Dự bị: Kagawa, Zaha, Young

Hàng tiền vệ: cần 75 triệu bảng

Tuyến luôn bị coi là điểm yếu lớn nhất của Man Utd trong một thời gian dài vừa qua. Họ không có một cầu thủ thu hồi bóng đúng nghĩa. Chính vì vậy, ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ sẽ là phải bổ sung một cầu thủ như kiểu Roy Keane trước đây.  William Carvalho là một sự lựa chọn không tồi. Thể hình và thể lực của sao trẻ Sporting là cực kỳ lý tưởng. Nếu được chơi bên cạnh Wayne Rooney ở khu vực giữa sân, chắc chắn bóng sẽ không bao giờ thiếu cho các chân sút Quỷ đỏ ở phía trên. Giá của Carvalho vào khoảng 35 triệu bảng. Wayne Rooney đương nhiên có 1 suất ở vị trí tiền vệ tấn công, và suất còn lại nhiều khả năng sẽ được trao cho Arturo Vidal. Ngôi sao người Chile đã nếm đủ ngọt bùi tại Juventus, và giờ là lúc để anh bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới. Man Utd cũng đã theo đuổi anh từ lâu, và với một mức tiền lương hợp lý, nhiều khả năng đội bóng nước Anh sẽ có Vidal với giá 40 triệu bảng.
Dự bị: Carrick, Fletcher, Fellaini

Hàng phòng ngự: cần 50 triệu bảng

Vidic sẽ rời Man Utd vào mùa hè, và Evra cũng gần như chắc chắn sẽ theo chân người đồng đội. Do đó, Van Gaal cần 2 sự bổ sung ở những vị trí này. Luke Shaw là lời giải cho bài toán hậu vệ trái. Cầu thủ trẻ sinh năm 1995 của Southampton được ví như Ashley Cole mới của xứ sương mù, và nếu Man Utd chiêu mộ thành công anh này, họ sẽ không phải đắn đo về biên trái trong khoảng 10 năm tới. Giá của Shaw là 30 triệu bảng. Vị trí chốt chặn đang được Man Utd cân nhắc giữa Ezequiel Garay và Eliaquim Mangala. Nhiều khả năng, Quỷ đỏ sẽ chọn trung vệ người Pháp bởi mới đây Garay đã bóng gió không muốn tới Old Trafford. Giá của Mangala khoảng 20 triệu bảng. Hai suất còn lại trong bộ tứ vệ có lẽ sẽ vẫn thuộc về những người cũ: Jonny Evans và Rafael, những người ít nhiều vẫn giữ được sự ổn định trong mùa này.
Dự bị: Buttner, Smalling, Jones, Valencia.

Như vậy, tổng cộng Quỷ đỏ mới chỉ tiêu hết khoảng 160 triệu bảng - số tiền nằm trong khả năng chi trả của họ mùa giải tới.

Đội hình dự đoán của Man Utd mùa tới: De Gea - Shaw, Mangala, Evans, Rafael - Carvalho, Vidal, Rooney - Reus, Van Persie, Mata

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X