Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk: "Đã đến lúc một hậu vệ giành Quả bóng Vàng"

Chủ Nhật 21/07/2019 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Virgil van Dijk nói về danh hiệu Quả bóng Vàng, cầu thủ người Hà Lan tin rằng đã đến lúc một hậu vệ xứng đáng giành được danh hiệu này.

Hậu vệ có thể giành Quả bóng Vàng


Trong những năm gần đây, danh hiệu Quả bóng Vàng thuộc về những tiền đạo và tiền vệ. Messi và Ronaldo thay nhau nhận danh hiệu này trong 10 năm liên tiếp, mọi chuyện chỉ được kết thúc vào năm ngoái khi Luka Modric là người chiến thắng.
Virgil van Dijk nói về danh hiệu Quả bóng Vàng hình ảnh

Van Dijk cho rằng một hậu vệ có thể giành QBV


Những hậu vệ dù chơi rất nổi bật trong thời gian gần đây, song không có tên trong danh sách Quả bóng Vàng. Lần gần nhất một hậu vệ dành danh hiệu này đã cách đây 14 năm, đó là khi Fabio Cannavaro giành Quả bóng Vàng năm 2006.

Virgil van Dijk vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Liverpool, anh chơi nổi bật ở hàng thủ giúp The Kop về đích thứ 2 ở Ngoại hạng Anh và vô địch Champions League. Trong màu áo ĐT Hà Lan, cầu thủ này cũng là lựa chọn không thể thay thế.

Với phong độ rất cao, trung vệ của Liverpool trở thành ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019. Trong một phát biểu mới nhất, Virgil van Dijk nói về danh hiệu Quả bóng Vàng, cầu thủ người Hà Lan tin rằng đã đến lúc một hậu vệ xứng đáng giành được danh hiệu này.

“Tôi hài lòng với những gì mình thể hiện ở mùa giải vừa qua, tôi cùng Liverpool chiến đấu và xứng đáng với chức vô địch Champions League. Sẽ rất vinh dự nếu giành được Quả bóng Vàng, tôi nghĩ rằng đây là danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn có được”.

“Thông thường các tiền đạo hoặc số 10 giành được giải thưởng này, nhưng đã đến lúc thay đổi. Với những đóng góp rất lớn của những hậu vệ, họ cũng xứng đáng có được Quả bóng Vàng”.

Van Dijk nói về tương lai ở Liverpool, ngôi sao sinh năm 1991 tuyên bố tôn trọng hợp đồng đã ký với The Kop và muốn chơi bóng ở Anfield lâu nhất có thể.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X