Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Tottenham: Không mua là chết!

Thứ Ba 30/01/2018 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một màn trình diễn bạc nhược của Spurs, lần này với độ muối mặt đến nhục nhã trước một đối thủ hạng tư ở FA Cup, với tất cả diễn ra trong bối cảnh khi Mauricio Pochettino vẫn bình chân như vại và thờ ơ với kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

45 phút đầu tiên trên sân một đội bóng hạng tư, Tottenham xuất phát với năm hậu vệ và bộ đôi tiền vệ phòng ngự Mousa Dembele và Victor Wanyama. Hai mắt bị bịt, hai tay bị trói, và gã khổng lồ Goliath vẫn ngây thơ mong muốn bình yên vô sự và ra về vinh quang sau chuyến ghé thăm nhà chàng David.

Mauricio Pochettino đã có điều chỉnh nhân sự sau hiệp một. Ông buộc phải làm như vậy, bằng không Spurs chuẩn bị cho thất bại nhục nhã nhất nhì ở FA Cup, sau bàn thắng mở tỷ số xứng đáng của Newport County nhờ công Padraig Amond ở phút 38.

Van de cua Tottenham Khong mua la chet! hinh anh
Tottenham với màn trình diễn bạc nhược, muốn mặt đến nhục nhã trước một đội bóng hạng tư

Chứng kiến Poch sử dụng quyền thay đổi người đầu tiên của mình ngay đầu hiệp hai là một cú sốc, càng bất ngờ hơn khi nó… phát huy hiệu quả. Mùa giải này, HLV người Argentina thực sự gặp vấn đề trong chuyên môn điều chỉnh nhân sự của mình khi xuyên suốt 33 trận đấu trước đó, Tottenham chỉ thu lại vỏn vẹn 1 bàn thắng và 1 kiến tạo từ đủ cả 99 sự thay đổi người.

Chính thế mà Pochettino, nói gì thì nói qua chuyến hành quân muối mặt xuống miền biển phương nam Xứ Wales này, vẫn nên được nhìn nhận tích cực đôi chút khi kép phụ dự bị Son Heung-min đón quả phạt góc với một cú vẩy gót điệu nghệ, để lại công việc dễ dàng cho Harry Kane khi trước mặt tiền đạo người Anh chỉ còn khung thành bỏ trống.

Tuy nhiên với tất cả những gì còn lại, thầy trò HLV người Argentina chẳng xứng đáng gì hơn những lời chỉ trích, với một trận hòa bạc nhược trước một đối thủ hạng tư, với một trận đá lại không đáng có ở Wembley xen giữa một lịch trình thi đấu cứ như thể chưa đủ dày đặc mà cày ải mệt nghỉ.

Mauricio Pochettino
Mauricio Pochettino đang quá tự tin vào những gì mình có trong tay

Gieo nhân nào, gặt quả nấy – Pochettino đang phải trả giá cho chính những gì mình nghĩ và làm suốt hơn nửa năm qua. Thái độ thờ ơ của ông với các mặt trận đấu cúp quốc nội giờ đây dần trở thành lời tiên tri tự ứng nghiệm: Một cách công khai, anh đi nói với các cầu thủ của mình rằng FA Cup không phải ưu tiên hàng đầu, và họ sẽ đối xử với nó đúng theo một sự khinh thị tương tự.

Nếu như cố vớt vát điều đó như lời thanh minh, gần như ngụy biện, cho chuyến làm khách bách nhục này thì càng khó có thể chấp nhận. Bất chấp mọi thứ, Tottenham với sức mạnh và đẳng cấp nhất nhì xứ sươn mù đáng lẽ ra vẫn phải thừa sức giải quyết chủ nhà vô danh Newport. Đằng này, gần như chẳng có sự khác biệt nào trên sân Rodney Parade để phân biệt nổi hai đội bóng hơn kém nhau 71 thứ bậc trên bảng xếp hạng hệ thống bóng đá Anh.

Southampton 1-1 Tottenham: Poch giỏi dùng người, không phải… thay người
Xuyên suốt 33 trận đấu mùa giải này, Tottenham thực hiện đủ 99 sự thay đổi người. Việc Spurs chỉ thu lại được vỏn vẹn 1 bàn thắng và 1 kiến tạo từ 99 chân dự bị...

Báo động nhất đương thời cho Spurs chính là khả năng sáng tạo nghèo nàn đến kinh hoàng của họ, với vỏn vẹn hai cú sút trúng khung thành của cặp song sát Harry Kane – Fernando Llorente, thậm chí thua cả ba cơ hội rõ nét của Newport.

Christian Eriksen càng chứng tỏ tầm quan trọng với sự vắng mặt của mình vì chấn thương, trong khi không đồng đội nào đủ sức thay thế tiền vệ người Đan Mạch về chuyên môn, hay ít nhất có tinh thần trách nhiệm mà cố gắng cũng không. Lần này, Son dường như là cầu thủ duy nhất thực sự thể hiện được sức sống trong 45 phút hiệp hai, bên cạnh nỗ lực không mệt mỏi của đội trưởng Kane. Không phải trùng hợp ngẫu nhiên khi đây là hai nhân tố trực tiếp làm nên bàn thắng gỡ hòa và cứu rỗi Spurs.

Lucas Moura
Lucas Moura có thể là cứu cánh mùa giải cho Tottenham, vấn đề là họ có muốn tự cứu mình như vậy hay không

Mùa đông này đang cho thấy một Tottenham khác người đến kỳ dị so với những ông lớn Premier League còn lại. Arsenal và Man Utd tráo đổi Alexis Sanchez và Henrikh Mkhitaryan, Chelsea chiêu mộ Ross Barkley, Liverpool phá kỷ lục vì Virgil Van Dijk, trong khi Man City có thể coi là ngoại lệ với sự vô đối hiện thời của mình. Và rồi có Spurs, tên tuổi còn lại trong nhóm Big Six với hoạt động chuyển nhượng đáng kể duy nhất của mình là đem mượn tài năng trẻ Georges-Kevin Nkoudou.

Mặc dù Nkoudou hiểu nhiên chưa thể chiếm suất đá chính thường trực ở Wembley, hiện hữu ở tiền vệ 22 tuổi người Pháp vẫn là thứ mà Spurs không có và không muốn có, một điều gì đó khác biệt. Những Kane, Son, Alli hay Eriksen đã quá quen mặt trên các sân cỏ và dù rằng họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó, có cảm giác Pochettino vẫn thiếu sót một sự đa năng cần thiết như “con dao Thụy Sỹ” Nkoudou.

Tottenham, Man City và Kyle Walker: Hệ lụy từ một tầm nhìn thiển cận
Khi Tottenham Hotspur chấp nhận lời đề nghị 50 triệu bảng dành cho Kyle Walker hồi tháng Bảy, khó có thể nói phần đa người hâm mộ cảm thấy thất vọng với sự ra đi...

Nếu Tottenham thực sự đã mời Lucas Moura đến thăm đại bản doanh như đồn đoán, hãy hy vọng rằng đó không phải là lần cuối cùng của tiền vệ tấn công người Brazil trong phần còn lại của mùa giải. Ngôi sao thất sủng của Paris Saint-Germain chính xác là những gì Spurs đang cần: một luồng gió mới với chất lượng đã được kiểm chứng.

Mọi thứ sau cùng vẫn phụ thuộc vào Pochettino cả thôi, trong khi các CĐV Tottenham đã sốt ruột lắm rồi khi trông sang cảnh tất nập nhộn nhịp ở London hay Manchester tháng Một này. Nếu HLV người Argentina không mau chóng hành động trong dăm ba ngày ít ỏi còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa đông hiện tại, có lẽ thêm một mùa giải lãng phí nữa trôi qua vô nghĩa ở vùng Bắc London.

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X