Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của M.U: Khôn nhà dại chợ!

Thứ Sáu 09/10/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U dưới thời HLV Van Gaal chơi rất tốt trên sân nhà, thế nhưng khi rời Old Trafford Quỷ đỏ trở nên rất tầm thường.

 

Mùa 2013/14, dưới thời HLV David Moyes, sân nhà Old Trafford không còn là điểm tựa giúp M.U hướng đến thành công. Cụ thể, ở mùa giải đó, Quỷ đỏ để thua tới 7 trận trên sân nhà. Khi HLV Van Gaal đến M.U, ông khẳng định sẽ xây dựng Old Trafford thành “pháo đài bất khả xâm phạm”. Thực tế chứng minh rằng “Tulip Thép” làm rất tốt điều đó. Mùa trước, Man đỏ đã chơi cực tốt tại Old Trafford và là điểm tựa giúp họ trở lại Top 4 để được tham dự Champions League. Trên thánh địa của mình, đội bóng của HLV Van Gaal đã giành tới 14/19 chiến thắng, trong đó có những chiến thắng thuyết phục trước những đội bóng lớnnhư trận thắng Liverpool 3-0 ở vòng 16 hay đánh bại Man City 4-2 ở giai đoạn cuối mùa. Tính ra, chỉ có Man City và Chelsea giành được nhiều điểm hơn M.U ở sân nhà.
Van de cua MU Khon nha dai cho! hinh anh
M.U luôn chơi rất kém cỏi trên sân khách dưới thời Van Gaal
Thế nhưng, trong khi nỗi sợ hãi mà họ mang đến cho các đội khách đang dần trở lại Old Trafford thì đối thủ vẫn không có cảm giác tương tự khi họ đón tiếp thầy trò Van Gaal ở sân nhà của mình. Và thực tế đã chứng minh nhận định đó. Thống kê chỉ ra ra rằng trong 23 trận trên sân khách dưới thời HLV Van Gaal, M.U chỉ giành được 8 chiến thắng. Mùa trước, trong số 19 trận đấu xa nhà, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ giành được 6 chiến thắng, thua 5 và hòa 8, một thành tích trái ngược hẳn với những con số thống kê khi được đá trên sân nhà. So với thành tích trên sân khách của Chelsea, Man City và Arsenal thì nửa đỏ thành Manchester kém hơn rất nhiều. Cụ thể, đội vô địch Chelsea thắng 11 và hòa 5 trong số 19 trận trên sân khách. Man City và Arsenal cùng có được 10 chiến thắng trong những chuyến hành quân xa nhà. Thậm chí, thành tích trên sân khách của M.U mùa trước còn không bằng Southampton, Swansea và Crystal Palace. 
Hàng công M.U sẽ ra sao nếu thủ quân Rooney ngồi dự bị?
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Anh đang thể hiện một phong độ vô cùng kém cỏi và với tình hình hiện tại, có lẽ không sớm thì muộn Rooney cũng sẽ phải làm bạn...
Vì thế, khỏi cần nói ra, Van Gaal chắc cũng hiểu rằng nếu muốn được xem là ứng cử viên thực sự cho chức vô địch ở mùa giải năm nay, họ cần cải thiện thành tích trên sân khách. Ở mùa giải gần nhất mà M.U vô địch Premier League, Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson đã thắng tới 12 trận trên sân khách (mùa giải 2012/13). Mùa này, thành tích của M.U trên sân khách cũng không được cải thiện là mấy. Trong 4 lần làm khách tại Premier League 2015/16, đội bóng của HLV Van Gaal giành 2 chiến thắng và nhận hai thất bại (trước Swansea City và Arsenal). Cụ thể, Quỷ đỏ gục ngã tại Liberty với tỉ số 1-2 mặc dù là đội dẫn bàn trước. Gần nhất, Man đỏ thảm bại 0-3 trên sân Emirates tại vòng 8. 

Rất dễ để nhận thấy, việc M.U không có được thành tích tốt trên sân khách xuất phát từ lối chơi có phần quá thận trọng của Van Gaal. Khi phải hành quân xa nhà, vị chiến lược gia người Hà Lan thường bố trí Quỷ đỏ chơi chặt chẽ và có tổ chức. Chính vì vậy, hàng công M.U thường rất khó bùng nổ trong thế trận như vậy. Để thấy rõ hơn, trong 8 trận thắng trên sân khách cho tới nay của M.U dưới thời HLV người Hà Lan, chỉ có 1 trận (gặp QPR hồi tháng 1 năm nay) họ thắng với cách biệt 2 bàn. Muốn cải thiện thành tích trên sân khách, Van Gaal của M.U sẽ phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Trong 6 trận đấu tới, có tới 4 lần M.U phải làm khách. Nếu “Tulip Thép” không giải quyết bài toán “yếu bóng vía” khi xa nhà, số điểm mà M.U có được ở Old Trafford sẽ không bù đắp được cho những trận thua trên sân đối phương. Khi đó rất khó để đội bóng chủ sân Old Trafford có thể hướng đến những danh hiệu lớn.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X