Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thảm bại trước Stuttgart: Không bổ sung trung vệ là chết!

Thứ Hai 03/08/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chưa đầy một tuần nữa, mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh. Thế nhưng đội hình Man City đang gặp rất nhiều vấn đề, trong đó nổi bật nhất là vị trí trung vệ.


Man City đã sa sút rất nhiều ở mùa giải vừa qua. Đội bóng chủ sân Etihad không thể mang về bất kỳ một danh hiệu nào. Đội hình Man City xuất hiện rất nhiều vấn đề, trong đó hàng thủ yếu kém là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng của HLV Pellegrini thất bại. Trong 4 đội bóng dẫn đầu Premier League 2014/15, Man xanh là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất. Nửa xanh thành Manchester để thủng lưới tổng cộng 38 bàn sau 38 trận. Thậm chí, số bàn thua của Man City còn nhiều hơn đội xếp thứ 7 Southampton (38 so với 33). Hàng thủ Man City đã không còn chơi quá tốt, nhất là ở vị trí trung vệ. Đội trưởng Vincent Kompany đã đánh mất khả năng của mình, anh thường xuyên mắc sai lầm và không ít trận đấu bị thay ra giữa chừng. Martin Demichelis đã bước sang tuổi 35, bởi vậy khả năng chọn vị trí cũng như tranh chấp của anh bị ảnh hưởng khá nhiều. Tân binh trị giá 32 triệu bảng, Eliaquim Mangala gây thất vọng rất lớn. Anh thường xuyên mắc sai lầm và không xứng đáng với số tiền rất lớn mà đội bóng chủ sân Etihad bỏ ra.
Man City tham bai truoc Stuttgart Khong bo sung trung ve la chet! hinh anh
Đội trưởng Kompany sa sút nghiêm trọng
Sau một mùa giải thất vọng, những tưởng Man City sẽ bổ sung lực lượng mạnh mẽ. Thế nhưng họ chỉ bổ sung một cầu thủ chạy cánh (Raheem Sterling) và một tiền vệ trung tâm (Fabian Delph từ Aston Villa). Những vị trí yếu kém như hàng thủ thì không được chú trọng. Mùa giải mới của Man City sẽ chính thức mở màn sau gần một tuần nữa. Thế nhưng trong tay HLV Manuel Pellegrini vẫn chỉ có đúng 3 trung vệ gồm Vincent Kompany, Eliaquim Mangala và Martin Demichelis. Đây là 3 gương mặt quen thuộc ở mùa giải trước và tiếp tục phải căng sức chiến đấu ở mùa giải 2015/16. Mặc dù Man City còn trong tay hai trung vệ Denayer và Humphreys, tuy nhiên đây đều là những cầu thủ trẻ và đặt niềm tin vào họ là canh bạc rất lớn.

Mục tiêu của Man City trong mùa giải mới là gì? Đội quân của Pellegrini quyết tâm chinh phục Premier League, không từ bỏ những danh hiệu như FA Cup và League Cup, đồng thời tiến xa nhất có thể trên sân chơi danh giá Champions League. Rất dễ để nhận thấy Man City sẽ phải chia sức cho 4 mặt trận khác nhau. Premier League sẽ không có kỳ nghỉ đông như các giải bóng đá khác ở châu Âu. Điều đó đồng nghĩa với việc Man City sẽ phải đua marathon trong suốt 9 tháng dài. Chỉ có 3 trung vệ thực sự là một vấn đề lớn, trong khi xoay vòng con người và chiến thuật là điều bắt buộc với Pellegrini. Tình hình nhân sự của Man City, đặc biệt ở vị trí trung vệ đang đặt tín hiệu báo động đỏ.
Doi hinh Man City Pellegrini can bo sung them trung ve hinh anh 2
Manuel Pellegrini cần bổ sung trung vệ trước khi quá muộn
Ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới, Man Ctiy đã thất thủ 2-4 trước Stuttgart. Ở trận này, HLV Pellegrini sử dụng Vincent Kompany đá cặp với Eliaquim Mangala. Bộ đôi này đã trình diễn một bộ mặt tệ hại khiến Man xanh phải nhận thất bại đau đớn. Hàng thủ của Man City thi đấu rất lỏng lẻo khi để thủng lưới tới 4 bàn trong chỉ 23 phút (từ phút 15 đến phút 38). Bộ đôi trung vệ Kompany và Mangala chơi như những cầu thủ nghiệp dư trước hàng công không được đánh giá quá cao của đội bóng nước Đức. Gần như không có sự phối kết - hợp nào giữa hai cầu thủ này. Ngay ở giây thứ 8, mới pha chạm bóng thứ 2, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đưa bóng về cho Joe Hart với lực chuyền như mời gọi tiền đạo Daniel Ginczek của đội chủ nhà, khiến thủ môn người Anh phải rất vất vả phá bóng lên.

Ở bàn thua đầu tiên, cả Kompany và Mangala đều không kèm Filip Kostic để anh dứt điểm thoải mái hạ gục Joe Hart. Đến bàn thua thứ hai, Kompany phản ứng như “sợ bóng” trước cú đá của Daniel Didavi, khi anh là chốt chặn cuối cùng trước mặt thủ thành người Anh. Ở bàn thua tiếp theo, Kompany một lần nữa mắc lỗi vị trí để một mình Mangala ở phía trong với một pha băng ra cản đường chuyền vào quá thiếu sáng suốt. Và rồi ở bàn thua cuối cùng, trung vệ người Bỉ đỡ hụt bóng một cách vô cùng đáng trách, khi Ginczek đứng ngay sau anh và dễ dàng khai thác cơ hội trời cho không thể ngon ăn hơn. Màn trình diễn trong trận thua Stuttgart khiến Kompany không xứng đáng với chiếc băng thủ quân của đội bóng chủ sân Etihad. Mangala ngày càng cho thấy anh đích thực là một thương vụ “hớ” nặng của Man xanh với cách phán đoán tình huống và xoay trở rất chậm chạp, bên cạnh đó là phản ứng hấp tấp trước những pha hãm thành của đối phương. Khả năng tranh chấp của Mangala cũng hoàn toàn đối lập với thân hình hộ pháp của anh.

Hàng thủ của Man City đã thi đấu rất tệ ở chuyến du đấu hè 2015. Họ chỉ có duy nhất trận đấu với Melbourne City là không để thủng lưới. Còn lại sau đó, thầy trò HLV Pellegrini để lọt lưới tới 11 bàn thua chỉ trong vẻn vẹn 4 trận (trước AS Roma, Real Madrid, ĐT Việt Nam và Stuttgart), trung bình gần 3 bàn/trận. Đó là một con số thực sự đáng lo, khi mà mùa giải mới chỉ còn 1 tuần nữa là chính thức khởi tranh. Từng là một trong những tuyến mạnh nhất của Man City, nhưng vào thời điểm hiện tại, đây hoàn toàn có thể là “tử huyệt” của đội chủ sân Etihad ở mùa tới. Bổ sung một trung vệ chất lượng là điều mà Pellegrini phải xem xét một cách nghiêm túc, trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Video Stuttugart 4-2 Man City (Giao hữu hè 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X