Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: Khi Etihad không còn là “thánh địa”

Thứ Hai 26/01/2015 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League với Chelsea, những thành tích không tốt trên sân nhà Etihad khiến The Citizens rất khó bảo vệ thành quả đã làm được ở mùa giải trước.

Ở những mùa giải gần đây, những đội bóng muốn vô địch Premier League đều phải có những thành tích tốt trên sân nhà. Ở mùa giải trước, Man City cũng làm được điều đó. Những trận đấu tại Etihad luôn “đi dễ khó về” với các đối thủ, đặc biệt đây trở thành “thánh địa” khi Man City luôn dành những kết quả khả quan trước những đối thủ. Tuy nhiên, ở mùa giải này Etihad đã không còn là điểm tựa đưa Man City đến với những thắng lợi.
Man City sa sut tren san nha Etihad hinh anh
Man City thất bại trên sân nhà trước Arsenal
Ở mùa giải trước, Man City đã chơi rất tốt trên sân nhà Etihad. Nhà ĐKVĐ Premier League có tới 17/19 trận thắng trên sân nhà, qua đó lên ngôi vô địch. Hầu hết những đội bóng lớn đều phải phơi áo khi rời Etihad, trong đó phải kể đến Arsenal, M.U và Liverpool với những thất bại muối mặt. Đặc biệt là đội bóng chủ sân Emirates khi thất thủ với tỉ số 3-6. Chính những kết quả rất tốt trên sân nhà khiến Man City vượt qua các đối thủ để lên ngôi vô địch. Nếu chỉ tính thành tích trên sân khách, The Citizens còn thua cả Arsenal và Chelsea khi chỉ thắng 10/19 trận. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng gần hết các trận trên sân nhà khiến đội bóng của HLV Manuel Pellegrini lên ngôi một cách xứng đáng.

Nếu mùa trước Etihad trở thành “thánh địa” thì ở mùa giải này mọi chuyện lại khác, The Citizens chỉ thắng 7 hòa 2 thua 2 sau 11 trận, có được 23 điểm, ít hơn cả số điểm họ kiếm được trên sân khách. Trong đó có những thất bại trước Stoke City và Arsenal. Ngoài ra, Man City còn bị Newcastle loại ở Capital One Cup ngay tại Etihad, mới nhất đội bóng chủ sân Etihad cũng để Middlesbrough đá văng khỏi FA Cup
cũng ngay tại sân nhà. Nếu như thất bại trước Newcastle ở đầu mùa giải không đáng nói, thì hai trận thua liên tiếp trong vòng 6 ngày trên sân nhà đã gióng lên hồi chuông báo động về phong độ của Man City.

Phải rất khó khăn mới có thể bám đuổi đối thủ, tuy nhiên Man City lại để mất lợi thế quá nhanh. The Citizens để Everton cầm hòa, trong khi đó The Blues dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 21 Premier League. Sau trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. Tại vòng 22 Premier League, khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên thành 5 điểm. Chelsea đánh bại Swansea City 5-0 còn Man City thất thủ trước Arsenal ngay tại Etihad. Trận thua trước Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Man City tại Premier League, hơn nữa họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH. Tưởng như Man City có thể giải tỏa sức ép sau 2 trận không thắng, khi chỉ phải gặp Middlesbrough tại vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên, thất thủ 0-2 trước đối thủ yếu hơn rất nhiều đã đặt The Citizens vào tình trạng rất đáng báo động.
Man City sa sut tren san nha Etihad hinh anh 2
Man City để Middlesbrough loại khỏi FA Cup ngay tại Etihad
Sự sa sút của Man City ở thời gian gần đây đến từ nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là sự thiếu vắng của tiền vệ Yaya Toure (dự CAN 2015). Không có tiền vệ người Bờ Biển Ngà, khoảng trống được lộ ra cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Man City mất đi sự đe doạ thường trực ở tuyến giữa, khiến David Silva đơn độc trong những pha lên bóng, và rồi lại phải đẩy bóng sang biên cho các “công nhân” như James Milner hay Jesus Navas “thi nhau”… tạt. Khi mà Aguero chưa lấy lại cảm giác sau nhiều ngày dưỡng thương, The Citizens chơi tấn công bế tắc và nhạt nhẽo đến vô hồn. Không chỉ đơn điệu trong tấn công, Man City còn yếu bóng vía trong phòng ngự khi Kompany sa sút còn Fernando mắc sai lầm như… được mùa.

Không có được những thành tích tốt trên sân nhà khiến Man City đang phải trả giá rất đắt, đội bóng chủ sân Etihad đã bị loại khỏi League Cup và FA Cup. Ở đấu trường Premier League, Man City cũng để Chelsea tạo ra với khoảng cách 5 điểm, hơn nữa họ còn phải chơi trận “chung kết” trên sân Stamford Bridge của đối thủ. Ở đấu trường Champions League, Man City phải gặp đối thủ rất khó chịu mang tên Barcelona. Ở mùa giải trước, Man City cũng để đại diện của  La Liga đánh bại ở cả hai lượt trận, qua đó không thể vào tứ kết.

Nếu Man City phải trắng tay ở mùa giải này, họ sẽ phải trách mình rất nhiều khi có những trận đấu rất thất vọng. Man City đã không chơi tốt trên sân nhà, chính điều này ảnh hưởng đến mục tiêu của họ. Vì vậy, nếu The Citizens trắng tay ở mùa giải này, “thánh địa”Etihad đã “mất thiêng” và không đem về những kết quả có lợi cho đội bóng của HLV Manuel Pellegrini.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X