Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Chelsea: Không Costa, không vấn đề!

Thứ Ba 01/12/2015 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Diego Costa đã không giấu được sự tức giận khi bị đẩy lên ghế dự bị trong trận Chelsea làm khách đến sân White Hart Lane của Tottenham cuối tuần qua.


Costa xứng đáng phải ngồi dự bị

Mùa giải đầu tiên của tiền đạo Diego Costa với Chelsea kết thúc vô cùng ngọt ngào khi anh ghi 20 bàn tại Premier League góp công lớn giúp The Blues vô địch giải Ngoại hạng. Nhưng sau một mùa giải thăng hoa tiền đạo người Tây Ban Nha đã đánh mất khả năng săn bàn của mình. Sau 14 vòng đấu, chân sút trị giá 32 triệu bảng mới ghi được 3 bàn, một con số rất thất vọng nếu biết rằng cùng thời điểm này mùa trước tiền đạo sinh năm 1988 đóng góp tới 11 pha lập công. Mùa này, Costa chơi bóng thì ít thì gây gổ thì nhiều. Sau khi gây hấn với Gabriel Paulista, Laurent Koscielny và Ryan Shawcross, chân sút người Tây Ban Nha giờ quay sang “bật” lại cả thầy.
Van de cua Chelsea Khong Costa, khong van de! hinh anh
Diego Costa đã đánh mất mình ở mùa giải này
Ở trận đấu gặp Maccabi Tel-Aviv trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Costa và Mourinho cũng đã lời qua tiếng lại về một tình huống trên sân. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhắc nhở chân sút người Tây Ban Nha với thái độ khá gay gắt, và tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đáp trả một cách đầy giận dữ. Theo tiết lộ, “Người đặc biệt” đã yêu cầu cựu chân sút của Atletico cần chạy nhiều hơn và đọc trận đấu tốt hơn. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1988 không những không tiếp thu mà còn “bật” lại gay gắt. Điều này khiến HLV Mourinho không thể hài lòng.
Chelsea không còn cơ hội vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Khả năng Chelsea vô địch Premier League 2015/16 là không còn, đó là đánh giá của huyền thoại Thierry Henry về The Blues.
Phong độ không tốt cùng cách cư xử không đúng mực khiến Costa phải ngồi dự bị trong trận derby thành London Tottenham vs Chelsea. Những phút cuối trận, tiền đạo trị giá 32 triệu bảng đã nhận được lệnh ra sân khởi động từ Mourinho. Tuy nhiên, rốt cục cựu HLV của Real Madrid lại bất ngờ đưa sao trẻ Kenedy chứ không phải Costa vào sân. Điều này khiến tiền đạo gốc Brazil tẽn tò trở lại khu kỹ thuật của đội bóng. Khi đi đến ghế ngồi của mình, Costa đã cởi áo tập và ném về phía nhà cầm quân người Bồ. Rất may chiếc áo đã không rơi trúng người Mourinho. Rõ ràng đây là hành động không thể chấp nhận của một cầu thủ với HLV trưởng.
Van de cua Chelsea Khong Costa, khong van de! hinh anh 2
Hành động không thể chấp nhận được của Costa
Dường như cơn điên của Costa đang ngày càng khó kiểm soát. Chán gây gổ với đối phương, anh lại gây sự với thầy. Mourinho nhắc nhở anh, anh điên tiết. “Người đặc biệt” không cho anh vào sân, anh nổi khùng. Chân sút người Tây Ban Nha lúc này hoàn toàn khác so với cách đây 1 năm. Khi ấy, anh là tiền đạo số một ở Stamford Bridge, là trò cưng của Mourinho. Anh truyền tải gần như mọi thứ mà ông thầy của mình muốn trên sân cỏ. Nhưng lúc này chân sút sinh năm 1988 không những yếu về chuyên môn mà còn trở thành một gã côn đồ.

Chelsea không cần quá lo lắng khi thiếu Costa

Không có Diego Costa trên sân, 90 phút tại White Hart Lane là một trong những trận đấu hay nhất của The Blues trong mùa giải năm nay. HLV Jose Mourinho đã sử dụng một sơ đồ không có một tiền đạo thực thụ nào. Khi không có chân sút người Tây Ban Nha, Chelsea thi đấu đoàn kết đến lạ thường. Đội hình của họ đều đặn dâng lên khi đội bóng phản công hoặc kéo xuống thấp khi bị đối phương dồn ép. Sự kết dính giữa các cá nhân trên sân là điểm cộng của đội bóng chủ sân Stamford Bridge ở trận đấu Tottenham 0-0 Chelsea
này.
Van de cua Chelsea Khong Costa, khong van de! hinh anh 3
Chelsea vẫn chơi tốt khi không có Costa
Lối chơi của The Blues trở nên trực diện hơn và nguy hiểm hơn từ phía sau, khi Pedro, Willian và Hazard đều có những cơ hội của riêng họ. Và quan trọng nhất, Chelsea không thua, dù không có Costa, chưa kể toàn đội còn tìm lại được sự kết dính về lối chơi và tinh thần. Đừng quên rằng Tottenham đang bất bại tại Premier League kể từ sau thất bại trước M.U ở ngày mở màn.
Hòa Chelsea, Tottenham lập kỷ lục về số trận bất bại
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham 0-0 Chelsea, đội bóng chủ sân White Hart Lane đã thiết lập cột mốc mới trong lịch sử CLB.
Với những gì đã trình diễn trong trận đấu trên sân White Hart Lane, HLV Jose Mourinho chứng tỏ Chelsea hoàn toàn có thể sống khỏe khi không có Costa trong đội hình. Với hành động thái quá của mình, xem ra chân sút người Tây Ban Nha có nguy cơ phải ngồi dự bị dài dài trước khi bị The Blues đẩy đi và đưa về một tiền đạo mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.

Video clip bàn thắng: Tottenham 0-0 Chelsea (Vòng 14 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X