Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Chelsea: Ivanovic chính là tử huyệt

Chủ Nhật 30/08/2015 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Chelsea 1-2 Crystal Palace đã một lần nữa cho thấy sự yếu kém, già nua của lão tướng Branislav Ivanovic.

Jose Mourinho đã có ngày kỷ niệm 100 lần dẫn dắt Chelsea tại Stamford Bridge đáng quên bằng trận thua muối mặt trước gã hàng xóm Crystal Palace. Sự xuất hiện của tân binh Pedro cũng là chưa đủ để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Trong khi đó hàng thủ tiếp tục phơi bày một màn trình diễn tồi tệ khi những Ivanovic, Zouma liên tục mắc sai lầm chết người. Trận Chelsea 1-2 Crystal Palace đã là trận thua thứ 2 của The Blues sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/2016. Kết quả 1 thắng, 1 hòa và thua 2 đang khiến cho Chelsea chỉ giành được 4 điểm và rơi tự do xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng thời mục tiêu bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Mourinho thêm phần chông gai.

Van de cua Chelsea Ivanovic chinh la tu huyet hinh anh
Ivanovic đang là vị trí yếu đuối nhất của Chelsea.

Có một điều hết sức bất ngờ, hàng thủ trứ danh mà Mourinho đã dày công xây dựng lại bất ngờ sụp đổ chỉ trong 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/2016. Họ để thủng lưới tới 9 bàn sau 4 trận, trung bình nhận 2.25 bàn thua/trận. Nếu phải tìm ra vị trí tử huyệt của Chelsea trong những trận đấu đã qua thì đó không ai khác ngoài lão tướng Branislav Ivanovic. Còn nhớ ở mùa giải 2014/2015, Ivanovic chính là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía Chelsea, anh ghi tới 6 bàn thắng 5 đường kiến tạo và góp phần không nhỏ giúp The Blues giành tới 2 chức vô địch: Premier League và Capital One Cup. Khả năng lên công về thủ toàn diện đã khiến cho Ivanovic lọt vào mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu, đáng chú ý trong đó cần phải kể tới gã nhà giàu PSG.

Tuy nhiên, Ivanovic bước vào mùa giải 2015/2016 với một phong độ sa sút thậm tệ. Trong trận Chelsea 2-2 Swansea, Ivanovic luôn bị sức mạnh và tốc độ nhanh nhẹn của Gomis qua mặt, không chỉ là vị trí liên tục bị khoét sâu mà khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Serbia cũng là vô cùng yếu ớt. Trận Man City 3-0 Chelsea tình hình vẫn không mấy tiến triển đối với Ivanovic, vị trí của anh liên tục bị những Koralov hay Sterling khai thác một cách triệt để và sau trận đấu này anh chỉ được giới chuyên gia chấm 5.6 điểm và là cầu thủ chơi tệ nhất tại Etihad. Trận West Brom 2-3 Chelsea, một lần nữa Ivanovic là tội đồ trong cả hai bàn thua của The Blues khi không thể ngăn cản được những tình huống tạt bóng bên phía cánh phải. Kết quả Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể rời The Hawthorns với 3 điểm trong tay sau 90 phút toát mồ hôi hột nhờ những pha tỏa sáng của tân binh Pedro, tiền đạo Costa và hậu vệ Azpilicueta.

Chưa hết, trận Chelsea 1-2 Crystal Palace mới đây cũng chứng kiến một màn trình diễn thảm họa của Ivanovic. Anh liên tục bị Zaha và Sako qua mặt và là một trong những nguyên nhân chính khiến The Blues phải đón nhận thất bại cay đắng trên sân nhà. Rõ ràng, cánh phải của Chelsea đang là khâu tử huyệt của đội bóng trong những trận đấu đã qua bằng phong độ thi đấu sa sút và gánh nặng tuổi tác của Ivanovic. Không ai có thể nhận ra, một Ivanovic thi đấu thăng hoa và được ví như con “quái vật” ở bên hành lang cánh phải mùa trước lại bỗng dưng thi đấu sa sút phong độ đến thậm tệ. Những trận đấu đã qua, HLV Mourinho đã liên tục bỏ qua mọi lời chỉ trích để tiếp tục tin dùng Ivanovic nhưng chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của cậu học trò cưng thì ngay cả Mr Special cũng không thể chấp nhận được.

Van de cua Chelsea Ivanovic chinh la tu huyet hinh anh 2
Hàng thủ trứ danh của Chelsea tiếp tục có màn trình diễn thảm họa.

Thế nhưng, thật khó để đòi hỏi hơn nhiều ở Ivanovic, cầu thủ vừa mới bước sang tuổi 31. Việc cho rằng Ivanovic đã “hết date” có lẽ là lời nhận xét hơi quá đáng nhưng nếu nhìn màn trình diễn kém cỏi của anh trong 4 trận đấu đã qua thì cầu thủ người Serbia chính là tử huyệt của đội bóng. Tới lúc này, HLV Mourinho không nên bảo thủ và đã đến lúc ông cần phải trảm Ivanovic để xây dựng lại một hệ thống phòng ngự chắc chắn và hùng mạnh như xưa. Ivanovic đã quá già nua và điều này được thể hiện qua những bước chạy nặng nhọc, khả năng tranh chấp tay đôi kém với các cầu thủ khỏe mạnh trên sân.

Trong tay HLV Mourinho còn một quân bài chất lượng đó là tân binh Baba Rahman, cầu thủ được ví như “Bale mới” của làng túc cầu nhờ tốc độ bức tốc đáng kinh ngạc và phong cách thi đấu cần cù, mạnh mẽ. Hiện tại, vị chiến lược gia người BĐN hoàn toàn có thể đưa Azpilicueta sang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải và nhường lại vị trí cánh trái cho Baba. Mặc dù còn khá trẻ (sinh năm 1994) nhưng Baba được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2014/2015, ngoài phòng ngự chắc chắn ra thì khả năng tấn công của cầu thủ người Ghana cũng là rất đáng nể. Hơn lúc nào hết, Mourinho cần sự mới mẻ ở hai bên cánh, vừa gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự và vừa bổ sung đáng kể cho mặt trận tấn công. Và đã đến lúc Mourinho cần trảm Ivanovic, cầu thủ đã có màn trình diễn tồi tệ trong những trận đấu đã qua.

Xem thêm video Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 4 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X