Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Chelsea: Fabregas… chết mòn

Thứ Năm 02/04/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà ngôi sao người Tây Ban Nha không còn duy trì được phong độ ấn tượng như giai đoạn đầu mùa giải, đồng nghĩa rằng hàng tiền vệ Chelsea cũng thiếu đi một “ngòi nổ” quan trọng từ tuyến hai.

Bản thân Cesc Fabregas, vốn dĩ đã là một cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới trước khi cập bến sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, những năm tháng “lưu đày” tại Barca đã phần nào khiến cựu tiền vệ Arsenal không thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình. Do đó, thời điểm F4 mới chuyển đến khoác áo Chelsea, cũng xuất hiện nhiều ý kiến nhận định rằng Fabregas hoàn toàn có thể trở thành một bản hợp đồng thất bại ở đội bóng thành London. Mặc dù vậy, trải qua giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, cầu thủ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng chứng minh cho tất cả thấy rằng anh xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhiều hơn thế.

Fabregas khien hang tien ve Chelsea sa sut hinh anh
Fabregas sa sút nghiêm trọng ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay

Tính đến thời điểm hiện tại, với tổng cộng 19 pha kiến tạo thành bàn kể từ đầu mùa (16 đường chuyền tại Premier League), Fabregas nghiễm nhiên giữ vững danh hiệu “chân chuyền” số một nước Anh. Nói không quá, cựu đội trưởng Pháo thủ chính là nguồn cảm hứng quan trọng nhất giúp cho Chelsea duy trì phong độ thăng hoa ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, so với khoảng thời gian trước thềm năm mới 2015, phải thừa nhận rằng, ngôi sao 27 tuổi đang ngày càng bộc lộ những dấu hiệu sa sút nghiêm trọng.

Cụ thể, kể từ tháng Giêng đến bây giờ, tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ có được vỏn vẹn 3 đường chuyền thành bàn tại Premier League (sau 8 lần ra sân), một hiệu suất hết sức kém cỏi nếu như biết rằng trước đó, F4 chỉ cần đúng 18 trận để đạt được cột mốc 13 pha kiến tạo trong năm 2014 (chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh).

Trong bối cảnh Premier League 2014/2015 đối với thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ còn 9 vòng đấu nữa là chính thức kết thúc (The Blues được đá bù thêm một trận), nếu như Fabregas vẫn cứ tiếp tục duy trì những màn trình diễn kém chất lượng thế này, chưa chắc cựu ngôi sao Arsenal đã có thể kịp cân bằng thành tích kiến tạo của huyền thoại Thierry Henry (20 đường chuyền thành bàn), một mục tiêu từng được xem là vô cùng đơn giản dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Dễ dàng nhận thấy rằng, những vấn đề thể lực chính là nguyên nhân tiên quyết ảnh hưởng đáng kể đến Fabregas trong giai đoạn nửa sau mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy, F4 thậm chí xuất hiện trong top 5 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Chelsea mùa này, với tổng cộng 2231 phút thi đấu trên sân.

Cần phải nhấn mạnh rằng, bản thân Fabregas, vốn dĩ cũng không phải mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực quá dồi dào. Do đó, việc ngôi sao người Tây Ban Nha sa sút phong độ nghiêm trọng trong khoảng thời gian lượt về cũng là tương đối dễ hiểu, nhất là khi tiền vệ 27 tuổi phải “cày ải” liên miên ở một môi trường hết sức khắc nghiệt như Premier League. Xét trên nhiều khía cạnh, đây cũng được xem là một vấn đề vô cùng nan giải đối với đội bóng chủ sân Stamford Bridge khi mà The Blues chính là CLB thực hiện xoay tua ít nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Việc liên tục sử dụng một bộ khung đá chính thiếu linh hoạt đã phần nào khiến cho “cỗ máy” The Blues ngày càng trở nên yếu đuối và chậm chạp hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao hàng tiền vệ Chelsea gặp nhiều khó khăn trong quãng thời gian vừa rồi, với hàng loạt các trận đấu hết sức chật vật.

Fabregas khien hang tien ve Chelsea sa sut hinh anh 2
 

Về phần Fabregas, khi mà cựu ngôi sao Arsenal cứ ngày càng “chết mòn” trong màu áo đội bóng thành London, đồng nghĩa rằng những câu hỏi dành cho tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng bắt đầu xuất hiện trên khắp các mặt báo châu Âu. Từ chỉ trích, bênh vực cho đến những tin đồn thất thiệt, đã đến lúc “nhạc trưởng” bên phía The Blues trở thành tâm điểm soi mói của dư luận. Tất nhiên, ở một góc nhìn có phần tích cực và công bằng hơn, khoảng thời gian còn lại trong mùa giải 2014/2015 vẫn là đủ để Fabregas tự tìm cách cứu rỗi và “hồi sinh” chính mình.

Tính toán sơ qua, trong 9 trận tại Premier League, F4 chỉ cần thực hiện được 0,5 pha kiến tạo/trận thì đến cuối mùa, anh hoàn toàn có thể bắt kịp thành tích của Henry (20 pha kiến tạo). Hoặc trong trường hợp may mắn hơn, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tạo dựng nên một cột mốc mới. Như thế có lẽ cũng là đủ để Fabregas thoát khỏi những nghi ngờ từ phía giới truyền thông cay nghiệt tại nước Anh rồi…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X