Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Đang “lên đỉnh” thì hết đạn

Thứ Tư 02/09/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal là một trong những đội bóng chi tiêu ít nhất Ngoại hạng Anh. Không đem về những tân binh chất lượng khiến khả năng Arsenal vô địch Premier League khó khăn hơn rất nhiều.


Trong hai mùa giải gần đây, kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal đã có những chuyển biến đáng kể. Đã không còn tình trạng những Robin van Persie, Cesc Fabregas, Gael Clichy, Samir Nasri… lần lượt rời Pháo thủ để tìm kiếm vinh quang trong màu áo đội bóng mới. Thay vào đó, đội bóng chủ sân Emirates còn tích cực chi tiền đưa về những tân binh chất lượng. Hè 2013, tất cả đều bất ngờ khi Arsenal chi tới 42,5 triệu bảng để có được tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Thương vụ này nhanh chóng chứng minh hiệu quả của mình, tiền vệ người Đức tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn đầu mùa giải, giúp Pháo thủ vô địch lượt đi Premier League 2013/14. Thế nhưng, ở giai đoạn lượt về Ozil dính chấn thương và Arsenal chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.
chuyen nhuong he 2015 Arsenal dang len dinh thi het dan hinh anh
Ozil và Sanchez là hai bản hợp đồng lớn của Arsenal trong hai mùa giải gần đây
Bản hợp đồng mang tên Mesut Ozil có thể coi là thương vụ thành công với Arsenal, đây chính là lý do khiến HLV Wenger muốn Pháo thủ tiếp tục chi đậm ở hè 2014. Mong ước của “Giáo sư” đã được chấp nhận và hè năm ngoái đội bóng chủ sân Emirates đã chi ra tổng cộng 77 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao. Trong đó nổi bật là bản hợp đồng mang tên Alexis Sanchez, để có được tuyển thủ người Chile đội bóng thành London đã phải trả cho Barca 35 triệu bảng. Thế nhưng, Sanchez đã cho thấy số tiền mà Arsenal bỏ ra để có anh là không hề đắt. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Pháo thủ, cầu thủ mang áo số 17 đã đóng góp tới 24 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn, cựu cầu thủ của Barca chính là ngôi sao thi đấu nổi bật nhất của Arsenal ở mùa giải 2014/15.
Sau vòng 4 Premier League: M.U, Chelsea chịu chung số phận, Man City độc chiếm ngôi đầu!
(Bongda24h.vn) - Vòng 4 Premier League 2015/16 khép lại với những kết quả rất trái ngược. M.U, Chelsea và Liverpool đều để thua còn Man City và Arsenal là...
Hai bản hợp đồng lớn ở hai mùa hè liên tiếp đã nâng tầm Arsenal và đội bóng của HLV Wenger vô địch FA Cup hai năm liên tiếp sau thời gian dài trắng tay. Tại Premier League họ lại cho thấy khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới chức vô địch như ngày nào. Nếu như sự có mặt của Ozil giúp Arsenal vô địch lượt đi mùa giải 2013/14 thì với phong độ chói sáng của Sanchez, Arsenal đã từng đe dọa đến ngôi vương của Chelsea ở giai đoạn cuối mùa giải 2014/15. Với sự trưởng thành vượt bậc trong hai mùa giải gần đây, NHM Arsenal rất tin tưởng cái ngày đội bóng của mình nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 11 năm chờ đợi đã ở rất gần.

Về cơ bản, HLV Wenger đang có trong tay một đội hình ổn định với những cá nhân xuất sắc, thế nhưng để giành những danh hiệu lớn ở mùa giải 2015/16 Pháo thủ vẫn cần phải bổ sung một số vị trí. Việc đội bóng thành London chi đậm trong hai mùa hè gần đây khiến các CĐV hy vọng vào một mùa hè 2015 đầy sôi nổi với những bản hợp đồng chất lượng. Hy vọng của NHM The Gunners nhanh chóng được thỏa mãn khi Pháo thủ đưa về thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Đội bóng thành London cũng quan tâm đến những ngôi sao lớn như Karim Benzema (Real Madrid), Arturo Vidal, Paul Pogba (Juventus), Julian Draxler (Schalke), Morgan Schneiderlin (Southampton)…Ấy vậy mà, rốt cục khi thị trường chuyển nhượng hè 2015 khép lại, rốt cuộc chẳng có thêm “ma” nào cập bến Emirates. Pháo thủ khép lại kỳ chuyển nhượng hè này với một tân binh duy nhất mang tên Petr Cech từ Chelsea. 
chuyen nhuong he 2015 Arsenal dang len dinh thi het dan hinh anh 2
Cech là bản hợp đồng duy nhất của Arsenal ở hè 2015
Ngoại hạng Anh tiếp tục là giải đấu chi nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, số tiền họ chi ra lên tới hơn 1 tỷ euro. Không những chỉ những đội bóng lớn tại Premier League mua sắm mạnh mẽ mà những đội bóng vừa và nhỏ cũng tích cực trong việc đưa về những tân binh. Theo thống kê, có tới 16 đội bóng tại giải đấu lớn nhất của nước Anh chi hơn 30 triệu euro ở hè 2015 và "Pháo thủ" lại không nằm trong số đó. Đội bóng chủ sân Emirates chỉ chi ra vỏn vẹn 11 triệu bảng để có thủ thành người Séc. Số tiền Arsenal chi ra ở hè 2015 là quá ít so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Chelsea đã chi ra tổng cộng 60 triệu bảng, Liverpool với 8 cầu thủ mang về đã tiêu tốn 82 triệu bảng. M.U và Man City là hai đội bóng chi tiêu mạnh nhất, cả hai đội bóng của thành Manchester đều chi hơn 100 triệu bảng. Với M.U là 106 triệu bảng còn Man City là 149 triệu bảng. Thế mới thấy sự khác biệt giữa Arsenal và phần còn lại. 
Draxler tiết lộ lí do đầu quân cho Wolfsburg thay vì M.U hay Arsenal
(Bongda24h.vn) – Mục tiêu từ đầu kì chuyển nhượng hè này của hai ông lớn Premier League là tiền vệ công Julian Draxler đã quyết định chuyển tới thi đấu cho...
Việc không có những sự bổ sung cần thiết khiến Olivier Giroud vẫn sẽ là chân sút chủ lực trên hàng công, mặc dù anh thiếu đi sự bùng nổ để có thể ghi trên 20 bàn/mùa. Hàng tiền vệ vẫn là những nhân tố cũ, điều này khiến Pháo thủ khó có được sự tươi mới trong lối chơi. Không mua được Morgan Schneiderlin và Gundogan khiến Francis Coquelin sẽ phải tiếp tục cày ải liên tục. Hàng phòng ngự cũng vậy, những Per Mertesacker hay Laurent Koscielny sẽ phải oằn mình thi đấu khi thiếu những lựa chọn dự bị chất lượng. Những trận đấu đầu tiên đã cho thấy những khó khăn mà Arsenal gặp phải, hàng công mới ghi được 3 bàn sau 4 trận. Tuyến giữa không tạo ra nhiều sự đột biến, Coquelin bỗng nhiên sa sút thảm hại trong khi hàng thủ cũng đem lại sự chắc chắn cần thiết. Với những gì đang gặp phải, khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 bị ảnh hưởng đáng kể. Nếu Pháo thủ thất bại ở mùa giải này, HLV Wenger chỉ còn biết trách mình khi không có những sự bổ sung hợp lý.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X