Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Chamberlain không hợp đá “số 10”

Thứ Năm 21/01/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận đấu với Stoke City tại vòng 22 Premier League, HLV Wenger đã quyết định sử dụng tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain ở vị trí “số 10”. Tuy nhiên, phương án này không mang lại hiệu quả cần thiết.


Ngay trước thềm trận đấu với Stoke City tại vòng 22 Premier League, “nhạc trưởng” Mesut Ozil bất ngờ dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Bởi thế, HLV Wenger đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey và Mathieu Flamini là 3 cầu thủ được sử dụng ở hàng tiền vệ. Trong đó, tiền vệ Chamberlain
được giao vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng chủ sân Emirates. Đây là vị trí tương đối mới lạ với cầu thủ sinh năm 1993 vì từ khi cập bến Arsenal vào năm 2010, cầu thủ 22 tuổi thường xuyên được dùng ở hai cánh. 
HLV Wenger hinh anh
Chamberlain được sử dụng ở vị trí số 10
Tuy nhiên, những gì Chamberlain thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng. Việc sử dụng cầu thủ 22 tuổi ở vị trí “số 10” khiến lối chơi của Pháo thủ trở nên vô cùng khô cứng. Trước hàng thủ cơ bắp của đội chủ nhà, thay vì phối hợp kéo dãn đội hình đối phương để tạo ra khoảng trống thì Chamberlain thường xuyên lạm dụng tốc độ rồi ... đâm đầu vào hàng phòng ngự vững chắc của đối phương.
Hai sao trẻ của Arsenal và... Chelsea bày trò trước thềm đại chiến
Cuối tuần này, Arsenal và Chelsea sẽ bước vào trận derby số 1 của thành London mà chắc chắn không bao giờ hết khốc liệt, căng thẳng. Ấy thế mà, hai anh chàng...
Nhìn cái cách mà Chamberlain loay hoay và bất lực, các cổ động viên Asenal chỉ thấy nhớ tiền vệ Ozil. Có tiền vệ người Đức trên sân, các đường lên bóng của Arsenal sẽ đa dạng hơn và có lực sát thương cao hơn thay vì chỉ chăm chăm "tạt cánh đánh đầu" lại trước một đội bóng giỏi không chiến như Stoke thì chẳng khác gì việc tự sát. Khi các đường tạt bóng từ biên chưa mang lại hiệu quả, suýt chút nữa lưới của Arsenal đã phải rung lên sau những đợt phản công của đội chủ nhà, điển hình là tình huống băng xuống đá bồi của Bojan Krkic và nếu không có phản xạ tuyệt nhanh của thủ thành Petr Cech, mành lưới của Arsenal đã phải rung lên.
Van de cua Arsenal Tien ve Chamberlain khong hop da so 10 hinh anh 2
Chamberlain chơi không thành công trong vai trò thay thế Ozil
Trận vừa rồi, không chỉ vì tiền vệ người Anh không có cảm giác về vị trí giống như những số 10 khác mà giữa anh và các đồng đội xung quanh không thể tìm được sự đồng điệu trong lối chơi. Điển hình là trường hợp của tiền đạo Giroud. Chân sút người Pháp và Chamberlain gần như không có sự kết nối. Khi có bóng cả hai cầu thủ này đều cố dứt điểm thay vì phối hợp.
Ơn giời! Alexis Sanchez trở lại rồi
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Chelsea tại vòng 20 Premier League, Pháo thủ đón tin mừng khi tiền đạo Alexis Sanchez đã trở lại. Đây là sự bổ sung...
Những thống kê chỉ ra rằng Chamberlain đã có một trận đấu khá tệ. Anh tung ra 3 cú sút nhưng không có độ sát thương cao. Mặc dù nhận trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của đội bóng nhưng cầu thủ này chỉ chạm bóng nhiều thứ 5 của đội bóng, tung ra duy nhất một đường chuyền quyết định. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ này cũng chỉ là 77%. Dấu ấn nổi bật duy nhất của cầu thủ sinh năm 1993 là anh có 5 lần qua người thành công, nhưng Pháo thủ cần sự sáng tạo chứ không cần những tình huống đảo chân chỉ để sướng mắt.
HLV Wenger hinh anh 3
Wenger đã sai lầm trong việc sử dụng Chamberlain
Stoke đã phong tỏa tốt các mảng miếng của Arsenal. Chiến thuật của Wenger không vận hành trơn tru khi Ozil vắng mặt. Mặc dù Chamberlain chơi không ấn tượng nhưng “Giáo sư” vẫn khẳng định việc ông sử dụng cầu thủ người Anh trong vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng không phải giải pháp tình thế. Trong tương lai, cầu thủ 22 tuổi sẽ tiếp tục được bố trí đá ở trung lộ nhiều hơn. Dẫu vậy, với màn trình diễn vừa rồi, có vẻ Chamberlain không hợp với vị trí “số 10” nên nếu cứ ép cầu thủ này sắm vai số 10, chưa biết chừng Pháo thủ sẽ phải trả giá.

Trong trường hợp Ozil không thể ra sân, giải pháp tốt nhất là sử dụng Ramsey ở vị trí “số 10”. Trong quá khứ, cầu thủ người xứ Wales đã từng chơi tốt ở vị trí này. Anh cũng không ít lần thổ lộ muốn “Giáo sư” xây dựng lối chơi xung quanh mình. Ramsey là một tiền vệ khá đầu óc, sáng tạo, khả năng sút xa của anh cũng rất tốt. Chính vì vậy, chơi càng gần khung thành đối phương sự nguy hiểm của cầu thủ này càng được tăng lên. Trong bối cảnh, Pháo thủ mới đưa thêm về tân binh Mohamed Elneny thì xem ra HLV Wenger sẽ không còn lo về vấn đề nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm, qua đó Ramsey nhiều trận hoàn toàn có thể được giao phó trọng trách số 10.

Video clip bàn thắng: Stoke 0-0 Arsenal (Vòng 22 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X