Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề cố hữu của Liverpool: Khi hàng thủ "đi trên dây"

Thứ Hai 29/08/2016 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jurgen Klopp khen hàng thủ The Kop chơi tiến bộ nhưng trong cuộc họp báo sau trận đấu Tottenham 1-1 Liverpool, cụm từ "không hài lòng" liên tục được "gã điên" thốt ra trong vô thức. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, kịch bản giống mùa trước sẽ lặp lại với The Kop.

 
Trên sân White Hart Lane, hàng phòng ngự Liverpool đã có một ngày trình diễn ấn tượng. Sau hai trận mở màn không như ý với trách nhiệm không nhỏ của hàng thủ, HLV Jurgen Klopp buộc phải đưa ra sự thay đổi về nhân sự khi sử dụng Joel Matip thay cho Ragnar Klavan ở trung tâm hàng phòng ngự, còn James Milner được thi đấu trong vai trò hậu vệ trái thay cho Alberto Moreno.
 
Jurgen Klopp noi gi sau tran hoa dang tiec voi Tottenham.
Jurgen Klopp không thể hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của hàng phòng ngự.

Sự thay đổi của HLV Jurgen Klopp nhanh chóng phát huy tác dụng khi Liverpool gần như khiến các chân sút Tottenham im tiếng trong cả trận đấu. Tuy nhiên, lần chia điểm với Tottenham tiếp tục chỉ ra điểm yếu cố hữu trong lối chơi của Liverpool, đó là việc không biết bảo vệ thành quả khi có bàn thắng dẫn trước.
 
Vấn đề cố hữu của "The Klopp"
 
Từ khi HLV Jurgen Klopp đến Anfield, lối chơi của Liverpool biến đổi rất lớn khi chiến lược gia người Đức áp dụng công thức Gegen-pressing từng thành công tại Dortmund vào lối chơi của The Kop. Điều đó giúp Liverpool tăng khả năng kiểm soát bóng và có những trận đấu bùng nổ. Nhưng vấn đề đặt ra là Liverpool thiếu sự tỉnh táo để kết thúc trận đấu.
 
Mùa trước. Liverpool là câu lạc bộ để mất điểm nhiều nhất tại Premier League khi có bàn thắng dẫn trước. Theo thống kê, The Kop mất đến 19 điểm trong những trận đấu có được lợi thế dẫn bàn. Nếu giữ trọn được số điểm này, thầy trò HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với ngôi á quân thay vì xếp tít ở vị trí thứ 8.
 
Đó là vấn đề đặt ra với Klopp ngay từ khi mùa giải 2015/16 còn chưa kết thúc. Hè này, bốn trong số sáu bản hợp đồng của The Kop cũng để bổ sung cho hàng thủ gồm Loris Karius, Alexsander Manninger (thủ môn), Ragnar Klavan và Joel Matip (trung vệ). Tuy nhiên, chừng đó dường như là chưa đủ khi hàng thủ Liverpool tiếp tục thể hiện sự mong manh trong những trận đấu khởi đầu mùa giải.
 
Pha lap cong cua Danny Rose boc lo kha nang chong bong bong kem cung nhu bi hut nguoi cua hang thu Liverpool.
Pha lập công của Danny Rose bộc lộ khả năng chống bóng bổng kém cũng như bị hút người của hàng thủ Liverpool.

Cả Ragnar Klavan lẫn Joel Matip, hai tân binh của Liverpool đều chưa thể khiến Jurgen Klopp yên tâm. Sau hai trận đầu tiên, Klavan bị thay bằng Joel Matip. Tuy nhiên, ngay cả Matip cũng chưa thực sự là mảnh ghép phù hợp tại môi trường Premier League.
 
Joel Matip cao đến 1m95 nhưng trong trận đấu với Tottenham, trung vệ 25 tuổi chỉ giành chiến thắng đúng một lần trong bốn pha không chiến, chỉ đạt tỉ lệ 25%. Bàn thua của Liverpool cũng bắt nguồn từ một pha bóng bổng khi toàn bộ hàng phòng ngự Liverpool bị hút người để Rose có khoảng trống dứt điểm. 
 
Trong hai trận trước đó gặp Arsenal và Burnley, hàng phòng ngự The Kop đều thi đấu tệ hại. Chỉ sau ba vòng đấu, thầy trò HLV Jurgen Klopp để lọt lưới đến 6 bàn, nằm trong nhóm những câu lạc bộ có số bàn thua nhiều nhất tại Premier League từ đầu mùa 2016/17. Hai CLB còn lại cũng để thua 6 bàn là Watford và Stoke đều có thứ hạng rất thấp khi lần lượt đứng ở vị trí 18 và 20.
 
Dù nhận xét giành được một điểm trên sân White Hart Lane của Tottenham có thể coi là thành công nhưng rõ ràng, Jurgen Klopp không hề hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Không dưới một lần, Klopp lặp lại câu nói: "Một sai lầm, một bàn thua".
 
Nếu không nhanh chóng cải thiện điểm yếu nơi hàng phòng ngự, "The Klopp" (cách chơi chữ của người Anh, gộp lại từ The Kop và Jurgen Klopp - PV) đừng mơ đến ngôi vô địch, thậm chí top 4 còn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Van de co huu cua Liverpool Khi hang thu di tren day hinh anh
Thông số sau trận Tottenham 1-1 Liverpool.



Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X