Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia dưới thời Mourinho: Cơn lốc bên hành lang cánh phải

Thứ Sáu 19/08/2016 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, tiền vệ Antonio Valencia đã chơi cực kỳ ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải. Không chỉ phòng thủ chắc chắn anh còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả.


Mùa giải vừa qua, tiền vệ Antonio Valencia là một trong số những cầu thủ gây thất vọng lớn nhất bên phía M.U. Ngôi sao người Ecuador chỉ ra sân có 14 lần ở Premier League, trong đó có 8 trận đá chính. Không cạnh tranh được với Juan Mata ở vị trí chạy cánh phải, cầu thủ 31 tuổi cũng chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ phải sau Matteo Darmian và Timothy Fosu-Mensah. Thậm chí, khi được ra sân màn trình diễn của cầu thủ này cũng chỉ ở mức trung bình.
Tien ve Antonio Valencia duoi thoi Mourinho Con loc ben canh  hinh anh
Mourinho quyết định giữ Valencia ở lại Old Trafford
Sự tự tin đã rời bỏ Valencia của M.U, khả năng cầm bóng xuyên phá các hàng thủ đối phương biến mất và những quả tạt không còn lợi hại như xưa. Valencia cũng có khuynh hướng xử lý bóng phức tạp một cách không cần thiết thay vì đưa ra những quyết định đơn giản, dứt khoát. Với phong độ nghèo nàn của mình, cầu thủ 31 tuổi bị đưa vào danh sách thanh lý. Nhưng khi Mourinho tiếp quản Old Trafford, vị chiến lược gia người Bồ đã quyết định giữ Valencia ở lại vì tin rằng anh còn hữu dụng.

Từ một cầu thủ bị coi là người thừa, Valencia bỗng nhiên trở thành ngôi sao không thể thay thế trong đội hình của M.U dưới thời Mourinho. Tuyển thủ người Ecuador được vị chiến lược gia người Bồ tin dùng ở vị trí hậu vệ phải. Dù không phải là vị trí sở trường nhưng trong thời gian thi đấu cho Quỷ đỏ, cầu thủ 31 tuổi đã rất nhiều lần đảm nhiệm. Không phụ sự kỳ vọng của Mourinho, ngôi sao sinh năm 1985 đang trình diễn một phong độ cực kỳ nổi bật.
Tien ve Antonio Valencia duoi thoi Mourinho Con loc ben canh  hinh anh 2
Antonio Valencia đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí hậu vệ phải
Trong trận Siêu cúp nước Anh với Leicester, Valencia đã kiểm tỏa rất tốt bên hành lang cánh phải của M.U. Anh “bắt chết” Demarai Gray và sau đó là Marc Albrighton. Cầu thủ 31 tuổi có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 4 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%. Đến trận đấu với Bournemouth, Valencia tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. M.U chơi thứ bóng đá chặt chẽ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trước Bournemouth Valencia có 3 lần tắc bóng thành công, 3 lần giải nguy kịp thời.
Trước vòng 2 Premier League: Pogba ra mắt, M.U vững ngôi đầu?
(Bongda24h.vn) - Nhiều khả năng NHM sẽ được chứng kiến bản hợp đồng lớn nhất thế giới ra mắt ở vòng 2 Premier League. Ở vòng đấu này M.U sẽ đá trên sân nhà...
Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, ngôi sao sinh năm 1985 còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Trước Leicester và Bournemouth, anh thực hiện tổng cộng 11 quả tạt, 7 trong số đó đi trúng đích và góp dấu giày vào 2/5 bàn thắng của Man đỏ. Ở trận đấu với Leicester, Valencia là người tạt bóng để Zlatan Ibrahimovic đánh đầu ghi bàn thắng ấn định chiến thắng. Còn ở trận đấu với Bournemouth, lại là cầu thủ 31 tuổi căng ngang để Martial tạo cơ hội thuận lợi cho Rooney ghi bàn. 
Tien ve Antonio Valencia duoi thoi Mourinho Con loc ben canh  hinh anh 3
Không chỉ thủ tốt, khả năng tấn công của Valencia còn cực tốt
Nếu như ở cánh trái Luke Shaw hầu như không dâng cao quá vạch giữa sân ở thì biên phải, Valencia cho thấy anh là giải pháp lí tưởng nhất. Thể lực sung mãn cùng lối chơi năng nổ giúp cầu thủ người Ecuador thường xuyên có những pha leo biên ấn tượng. Valencia đã tìm lại được tốc độ kinh hoàng như ngày nào, dễ dàng chiến thắng trong các màn bứt phá rồi liên tục đưa bóng vào khu vực 16m50, tựa cơn lốc bên cánh phải và tạo nên mối đe dọa thường trực. 
HLV Van Gaal đá đểu Mourinho vụ mua Pogba?
(Bongda24h.vn) - Sau khi M.U mua lại tiền vệ Paul Pogba với mức giá vào khoảng 93,5 triệu bảng, HLV Van Gaal khẳng định nếu còn ở Old Trafford ông có thể mua...
Rafael da Silva rồi Metteo Darmian được kỳ vọng là những người có thể thay thế vị trí mà Gary Neville để lại, nhưng Valencia mới cho thấy anh đang là hậu vệ phải tốt nhất mà M.U có kể từ khi tuyển thủ người Anh giải nghệ. Mùa giải mới chỉ bắt đầu nhưng anh đã liên tục “ghi điểm” với Mourinho và nếu cứ duy trì được phong độ và hiệu quả thi đấu hiện tại, không có lí do gì HLV người Bồ Đào Nha lại không biến anh thành hậu vệ phải số 1 của Quỷ đỏ mùa này. Mourinho cực chuộng những cầu thủ giàu thể lực và có tính chiến đấu cao và đó lại chính là điểm mạnh của Valencia.

Valencia từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2011-12 do các CĐV M.U bình chọn. Và dường như hình ảnh cách đây 5 năm đang trở lại.

Video Bournemouth 1-3 Man Utd ( Vòng 1 Premier League 2016/17 )

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X