Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vạch kết thúc của Giggs

Thứ Hai 21/05/2007 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs đã không có mặt khi Wembley tổ chức trận chung kết đầu tiên vào năm 1923, cũng vậy đối với những cầu thủ trẻ hơn hay với một số đồng đội của anh. Thế nhưng, sau thất bại trước Chelsea vào đêm thứ bảy, anh có lẽ cũng cảm thấy mình như đã thuộc về quá khứ.

 

Tiếng còi kết thúc của trọng tài Steve Bennett vang lên, chấm dứt 120 phút kiệt sức và thất vọng, Giggs rời băng ghế dự bị một cách mệt mỏi và bắt tay từng cầu thủ Man United. Sau đó, anh vẫy tay một cách chán nản về phía các CĐV Man United. Có lẽ, cảm giác này là rất lạ với một cầu thủ từng giành được số chức vô địch Anh nhiều hơn bất cứ ai và đã hy vọng anh sẽ có danh hiệu FA Cup thứ năm.

"Khi anh bước vào tuổi 30, anh sẽ thấy vạch kết thúc", tiền vệ 33 tuổi người Xứ Wales nói về sự nghiệp của mình trước trận chung kết vào đêm thứ bảy. Và khi Giggs kéo theo những khuôn mặt thẫn thờ của các đồng đội qua 107 bậc của Wembley lên gặp Hoàng tử William, vạch kết thúc đó gần hơn bao giờ hết.

 

Vậy là đã 16 năm kể từ ngày Giggs có trận ra mắt Man United. Anh đã là ngôi sao ở cái tuổi 17, ghi bàn thắng đẹp nhất lịch sử FA Cup, đã giành 9 chức vô địch Premiership và đêm thứ bảy, anh đã cố gắng, rồi thất bại, để ghi tên mình bên cạnh những huyền thoại khác, như Arthur Kinnaird, Charles Wollaston và Jimmy Forest. Ai, bạn sẽ hỏi như vậy? Đó là những cầu thủ từng 5 lần giành FA Cup


Liệu Giggs còn cơ hội nâng cao chiếc cup C1 lần nuă?

Đó là thời Nữ hoàng Victoria còn đội vương miện, một cái thời rất xa so với Giggs khi mà anh không thể với tới sau bàn thắng quyết định của Didier Drobga. Tất cả vẫn dừng ở con số 4.

 

Sau cùng thì khoảnh khắc "Geoff Hurts" đầu tiên của Wembley đã không đến. Wayne Rooney chuyền bóng từ cánh phải vào, Giggs trượt xuống và, tưởng như anh sẽ dứt điểm một cách ngon lành, trái bóng nảy lên, tạo cơ hội cho Cech bay người cản phá. Khi đó, đà lao của Giggs cũng đã đẩy thủ môn của Chelsea xuống phía dưới vạch gôn, có điều, không như năm 1966, chẳng có bàn thắng nào ở đây, thay vào đó là một tình huống phạm lỗi của tiền vệ người Xứ Wales. Đương nhiên, sẽ chẳng có một cuộc tranh luận nào phải kéo dài đến 40 năm sau như bàn thắng của Geoff Hurts.

 

Trớ trêu hơn, đó là cơ hội cuối cùng để Giggs tạo được khoảnh khắc quyết định trong trận chung kết FA Cup 2007 và thay thế cho anh là siêu dự bị Ole Gunnar Solskjaer. Tuy vậy, may mắn không đến lần nữa. Giấc mơ giành cú đúp cũng chết luôn, nhường chỗ cho màn ăn mừng lần thứ hai của Chelsea trong mùa giải với các danh hiệu League và FA Cup.

(Theo:thethaovietnam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X