Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ai đủ sức thay thế Wayne Rooney đeo băng đội trưởng M.U?

Thứ Tư 28/06/2017 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì thể hiện ở mùa giải vừa qua, nhiều khả năng tiền đạo Wayne Rooney sẽ không thể giữ được tấm băng thủ quân của M.U ở mùa giải tới. Dưới đây là những ứng viên nặng ký cho chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

 

Ander Herrera

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Ander Herrera là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào lối chơi của M.U. Tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân tổng cộng 50 lần trên mọi mặt trận, trong đó có 31 lần ở Premier League. Herrera cùng với Pogba và Carrick là 3 bộ ba thường xuyên được Mourinho tin tưởng ở tuyến giữa, và chính cầu thủ sinh năm 1989 là người chơi ấn tượng nhất. Herrera là mẫu tiền vệ ưa thích tấn công, nhưng Mourinho muốn anh lùi sâu hơn để hỗ trợ hàng thủ, và cầu thủ 27 tuổi vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ung vien thay Wayne Rooney deo bang doi truong MU hinh anh
Ander Herrera
Herrera là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất Premier League 2016/17, dẫn đầu Quỷ đỏ về khả năng cắt bóng (63) và đánh chặn (82). Việc M.U trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu có những đóng góp rất lớn từ cựu sao Bilbao. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất M.U là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao người TBN. Với khả năng của mình, Herrera đủ sức thay Wayne Rooney trở thành thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ. Vấn đề duy nhất với ngôi sao sinh năm 1989 là anh cần cải thiện bản lĩnh trong những thời điểm quan trọng. Mùa vừa qua, anh có nhiều pha phạm lỗi thứ 3 bên phía Man đỏ, không ít trận đấu cầu thủ này có những pha vào bóng không cần thiết để rồi phải rời sân và khiến đồng đội lâm vào thế khó.

Antonio Valencia
Ung vien thay Wayne Rooney deo bang doi truong MU hinh anh 2
Antonio Valencia
Antonio Valencia là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất ở Old Trafford. Mùa giải vừa qua, dù ở tuổi 31 nhưng Valencia vẫn chơi xuất sắc ở vị trí hậu vệ phải. Bản hợp đồng mới hồi tháng 5 vừa qua là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao người Ecuador. Cầu thủ sinh năm 1985 sắp có mùa giải thứ 9 cùng Man đỏ nên kinh nghiệm và sự tín nhiệm có thể giúp Valencia được trao chiếc băng thủ quân. Nhưng sự kỳ vọng quá lớn có thể khiến cầu thủ 31 tuổi không thể hiện được khả năng của mình. Năm 2012 anh được tin tưởng đeo chiếc áo số 7 nhưng áp lực của số áo vĩ đại đó khiến Valencia trải qua một mùa giải tồi tệ. 

David De Gea
Ung vien thay Wayne Rooney deo bang doi truong MU hinh anh 3
David de Gea
Nếu như hàng công đem về chiến thắng thì De Gea là người bảo vệ chiến thắng đó. Kể từ sau khi Sir Alex chia tay sân Old Trafford, ngôi sao người Tây Ban Nha luôn cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình Man đỏ. Cầu thủ sinh năm 1990 chơi cực kỳ ổn định và luôn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. De Gea 3 năm liền nhận giải thưởng Sir Matt Busby (Cầu thủ xuất sắc nhất đội do NHM bình chọn, 2014, 2015 và 2016) và rõ ràng đủ sức để trở thành đội trưởng mới của Man đỏ. Nhưng vấn đề của De Gea là sự trung thành. Cứ mỗi mùa chuyển nhượng tin đồn anh trở lại Real lại tràn ngập trên các mặt báo, và thực tế là nếu không có sự cố về máy fax năm 2015 thì cầu thủ 27 tuổi đã là người của Los Blancos. Quỷ đỏ không thể đặt niềm tin vào một cầu thủ thiếu sự trung thành với đội bóng. 

Paul Pogba
Ung vien thay Wayne Rooney deo bang doi truong MU hinh anh 4
Paul Pogba
Paul Pogba trở lại M.U với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới (89 triệu bảng). Tiền vệ người Pháp đã ngay lập tức chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình vào lối chơi của M.U. Pogba cho thấy nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi bền bỉ và khả năng lên công về thủ hoàn hảo. Đặc biệt, anh gần như miễn nhiễm bởi những chấn thương mặc dù ra sân rất nhiều. Bản lĩnh của cầu thủ sinh năm 1993 cũng là điều không cần bàn cãi. Vấn đề còn lại chỉ là Pogba phải chứng minh bản thân xứng đáng với con số kỷ lục 89 triệu bảng bằng cách dẫn dắt M.U đến những danh hiệu lớn trong mùa giải 2017/18 như Premier League hay Champions League.

Juan Mata
Ung vien thay Wayne Rooney deo bang doi truong MU hinh anh 5
Juan Mata
Từ khi cập bến M.U, Mata luôn có những đóng góp nhất định qua từng mùa giải. Mata luôn được NHM yêu mến và đồng đội tôn trọng nhờ sự chuyên nghiệp và khiêm nhường trên sân cỏ. Nhưng vấn đề lớn nhất với Mata là sự bùng nổ. Anh vẫn chưa thể vươn lên để trở thành một trong những ngôi sao không thể thay thế ở sân Old Trafford. Không những vậy, mâu thuẫn với Mourinho có thể đẩy Mata rời khỏi Old Trafford bất cứ thời điểm nào. Khả năng anh thay Wayne Rooney trở thành thủ quân của M.U là khá thấp.

Eric Bailly
Ung vien thay Wayne Rooney deo bang doi truong MU hinh anh 6
Eric Bailly
Bailly là một trong 4 bản hợp đồng lớn được Mourinho đưa về ở Hè 2016 và cầu thủ trị giá 30 triệu bảng đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đang là lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ. Bailly có đủ phẩm chất để trở thành Nemanja Vidic mới. Cầu thủ sinh năm 1994 sẵn sàng nhảy vào ăn thua đủ với đối thủ nếu đồng đội của mình cần sự trợ giúp. Dù mới chỉ qua năm đầu tiên ở Old Trafford, nhưng Bailly đã nhận được sự tín nhiệm rất lớn. Và thực tế là Quỷ đỏ cũng có không ít thủ quân đá trung vệ như Vidic, Rio Ferdinand hay trước đó là Steve Bruce nên Bailly hoàn toàn có thể là cái tên tiếp theo. Nhưng nếu muốn làm được như các đàn anh, Bailly cần cải thiện khả năng nói tiếng Anh, yếu tố không thể thiếu.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X