Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA nới lỏng luật Công bằng tài chính: Chelsea, M.U mừng thầm

Thứ Ba 19/05/2015 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luật Công bằng tài chính chuẩn bị được nới lỏng và đây chẳng khác nào một tin vui với các đội bóng mua sắm nhiều như M.U hay Chelsea.

UEFA noi long luat Cong bang tai chinh Chelsea, MU mung tham hinh anh
Chủ tịch Platini dự kiến nới lỏng luật Công bằng tài chính

Mùa giải năm nay đang đi đến hồi kết và điều đó cũng đồng nghĩa với việc kỳ chuyển nhượng mùa hè tới ngày một gần. Và ngay trước khi phiên chợ mua sắm lớn nhất trong năm, các đội bóng ở châu Âu đã nhận được một tín hiệu cực kỳ đáng mừng từ phía UEFA. Theo đó, chủ tịch Michel Platini mới đây đã tiết lộ về việc nới lỏng luật Công bằng tài chính, đạo luật đã và đang gây ra rất nhiều cơn đau đầu cho các CLB hàng đầu lục địa già.

Trong bài phát biểu mới đây của mình, cựu danh thủ Pháp cho biết: “Thế giới luôn tồn tại 2 mặt và vì thế chúng ta luôn phải để ngỏ mọi trường hợp. Tôi nghĩ là chúng tôi sẽ nới lỏng mọi việc trong thời gian tới. Ủy ban điều hành của UEFA sẽ là người đưa ra quyết định về việc nới lỏng đạo luật hoặc những biện pháp tương tự như thế, và phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào cuối tháng 6 tới.”

Chính chủ tịch Platini là người đã đưa luật Công bằng tài chính đi vào thực tiễn và áp dụng cực kỳ gắt gao trong thời gian vừa qua. Mới đây, có tới 10 CLB đã bị UEFA phạt rất nặng vì việc không thể cân đối các khoản thu và khoản chi của mình trong một mùa giải, trong đó có rất nhiều cái tên đình đám như Inter Milan, AS Roma, Sporting Lisbon hay AS Monaco. Manchester City cũng đã từng phải “ngậm đắng nuốt cay” nộp phạt 49 triệu bảng và giảm 3 cầu thủ thi đấu tại Champions League vì kiểu tiêu pha “vung tay quá trán” của mình. Những dấu hiệu tích cực từ Platini được cho là có tác động không nhỏ từ Tổng biên tập của tờ Sportsmail, Martin Samuel, người đã ra sức tác động về việc thay đổi đạo luật này.

Nếu như luật Công bằng tài chính thực sự được “mở nút thắt”, đây sẽ là tin rất vui đối với những đội bóng như Man Utd, Chelsea hay Man City. Quỷ đỏ dự kiến sẽ mua sắm cực nhiều trong mùa hè năm nay và nếu như không còn bị siết chặt bởi những khoản cân bằng thu chi, chắc chắn họ sẽ còn “náo loạn” TTCN trong thời gian tới. Trong khi đó, Chelsea và Man City tuy là những đội bóng lớn và có tiềm lực tài chính dồi dào nhưng những khoản thu từ thương mại cũng như trên sân cỏ chẳng thấm tháp gì so với nhu cầu của họ. Chính vì thế, nếu như được chi tiêu nhiều hơn thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các ông chủ Roman Abramovich hay Sheikh Mansour tiếp tục “rải tiền” cho những thương vụ bom tấn.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X