Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa M.U: Điểm sáng Schneiderlin

Chủ Nhật 09/08/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà hàng tiền vệ M.U thi đấu tương đối nhạt nhòa ở trận khai màn Premier League 2015/2016 thì Morgan Schneiderlin chính là nhân tố để lại ấn tượng nhiều nhất bên phía tuyến giữa Quỷ đỏ, qua đó góp công lớn vào thắng lợi chung cuộc 1-0 của thầy trò HLV Van Gaal trước Spurs.

Công bằng mà nói thì thầy trò Van Gaal đã có một màn trình diễn không mấy thuyết phục trước đối thủ Tottenham ngay trong ngày khai mạc Premier League 2015/2016. Bất chấp việc được chơi trên sân nhà Old Trafford, cộng thêm một đội hình đã tăng cường khá nhiều tân binh chất lượng nhưng Quỷ đỏ vẫn thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian. Trên tuyến đầu, Wayne Rooney dường như quá đơn độc khi mà người hỗ trực tiếp cho “Gã Shrek” là Memphis Depay chưa để lại nhiều dấu ấn đáng kể ở vị trí “số 10” trái với sở trường. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng hàng tiền vệ M.U đã có một ngày thi đấu tương đối kém hiệu quả. Duy nhất chỉ có Morgan Schneiderlin là thể hiện được giá trị của mình trong vai trò một “mỏ neo” làm nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Hang tien ve MU Diem sang Schneiderlin hinh anh
Schneiderlin đã có một ngày làm việc hết sức hiệu quả

Được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm bên cạnh “lão tướng” Michael Carrick trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, cựu cầu thủ Southampton đã nhanh chóng chứng tỏ được những phẩm chất cá nhân hết sức nổi bật của mình, đó chính là khả năng đánh chặn và thu hồi bóng. Thống kê cho thấy, Schneiderlin tắc bóng thành công tới 5 lần trong cả trận (nhiều nhất đội) đồng thời có 3 tình huống đánh chặn chuẩn xác. Sự xuất hiện của ngôi sao 25 tuổi người Pháp vô hình chung đã mang đến “sức chiến đấu” cần thiết cho tuyến giữa M.U. Ngoài ra, Schneiderlin cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác tương đối cao (86%) và là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất trong số các tiền vệ bên phía Quỷ đỏ (50 lần).

Phong độ của Schneiderlin trong trận khai màn Premier League 2015/2016 (M.U 1-0 Tottenham)

Số lần chuyền bóng

50

Tỷ lệ chuyền chính xác

86%

Chuyền dài chuẩn xác

4/6

Tắc bóng thành công

5

Đánh chặn thành công

3

Phạm lỗi

5

Thẻ phạt

0

Trên thực tế, Schneiderlin cũng không phải mẫu tiền vệ có khả năng tạo ra bất ngờ từ những đường chuyền dài vượt tuyến, giống như Carrick hay Schweinsteiger. Thay vào đó, nhiệm vụ của cầu thủ người Pháp đơn thuần chỉ là tranh chấp, càn quét khu vực giữa sân rồi luân chuyển bóng một cách nhanh gọn nhất lên phía trên cho các đồng đội. Trên phương diện này, rõ ràng cựu tiền vệ Southampton đã làm tốt. Có thể nhận thấy rằng, ngôi sao 25 tuổi thường không tỏ ra quá rườm rà trong các pha xử lý cá nhân của mình. Anh chơi nhanh, đơn giản và đặc biệt quyết đoán ở các tình huống đòi hỏi sự can thiệp kịp thời.

Trong trận thắng Tottenham đêm qua, Schneiderlin đã phạm lỗi tổng cộng 5 lần nhưng đáng chú ý là cầu thủ người Pháp không hề phải nhận bất cứ một chiếc thẻ vàng nào từ phía trọng tài. Mặt khác, tất cả những điểm phạm lỗi của Schneiderlin cũng đều diễn ra ở khu vực giữa sân và có vị trí cách khá xa khung thành M.U, một yếu tố góp phần hạn chế đáng kể sự nguy hiểm đối với hàng phòng ngự đội nhà. Đánh giá một cách tổng thể hơn, bản thân cựu tiền vệ Southampton dường như cũng rất giàu kinh nghiệm và có chút gì đấy hơi “quái” trong phong cách chơi bóng của mình. Điều này thực ra cũng là khá dễ hiểu bởi Schneiderlin từng có nhiều năm chinh chiến trong môi trường bóng đá Premier League và đương nhiên sẽ biết rõ phải làm thế nào để hạn chế tối đa lối chơi tốc độ của phần lớn các đại diện xứ sở sương mù.

Hang tien ve MU Diem sang Schneiderlin hinh anh 2
Bản đồ những tình huống phạm lỗi của Schneiderlin trong trận gặp Tottenham (màu nâu: phạm lỗi; màu xanh: bị phạm lỗi)

Giai đoạn sắp tới, khi mà Bastian Schweinsteiger có thể bắt nhịp một cách ổn định với lối chơi của đội bóng thành Manchester, chắc chắn cuộc chiến cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ M.U sẽ trở nên vô cùng quyết liệt. So với “lão tướng” người Đức và Michael Carrick, đương nhiên Schneiderlin chưa thể sánh bằng về đẳng cấp. Tuy nhiên, lợi thế của ngôi sao 25 tuổi này chính là sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết cùng một lối chơi máu lửa, táo bạo nhưng cũng có thừa sự điềm tĩnh, khôn ngoan. Do đó, trong trường hợp tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục, cầu thủ người Pháp chắc chắn sẽ chẳng việc gì phải quá lo ngại về tương lai của mình tại sân Old Trafford.

Xem thêm video M.U 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X