Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Arsenal: Có còn cần Jack Wilshere?

Thứ Năm 30/07/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với một hàng tiền vệ mạnh mẽ và có chiều sâu như hiện tại, liệu HLV Arsene Wenger và các CĐV của Arsenal có còn cần đến sự góp mặt của Jack Wilshere trong đội hình ở mùa giải tới 2015-2016.

Khi chiến lược gia người Pháp trao cho tiền vệ Jack Wilshere chiếc áo số 10, chắc hẳn Giáo sư rất muốn tài năng trẻ sáng giá của mình trở thành một người không thể thiếu trong đội hình của Pháo thủ ở thì tương lai. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal, Wilshere không những được chờ đợi sẽ trở thành một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới mà còn kỳ vọng có ngày đeo băng đội trưởng "Pháo thủ" London thành London, thậm chí làm thủ quân của đội tuyển Anh. Thế nhưng, mọi chuyện đã không đi theo đúng kế hoạch và tới giờ, ước mơ lớn nhất của tiền vệ sinh năm 1992 chỉ còn là kiếm một vị trí ổn định trong đội hình ra sân chính thức của Arsenal mùa tới. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu Arsenal có thực sự cần đến cầu thủ “cây nhà lá vườn” này nữa không.

Tuyen giua Arsenal Co con can Jack Wilshere hinh anh
Wilshere từng được coi là "thần đồng" bóng đá Anh


Đây không phải là lần đầu tiên các tin đồn Jack Wilshere rời Arsenal được dấy lên. Ngay từ khi kì chuyển nhượng hè 2015 chính thức mở cửa, tiền vệ của Arsenal đã nằm trong tầm ngắm của gã nhà giàu Man City. Cầu thủ người Anh rất muốn được cống hiến thường xuyên cho đội chủ sân Emirates nhưng HLV Arsene Wenger lại không thực sự tin tưởng vào anh, khiến cho cơ hội ra sân của Wilshere càng bị hạn chế đi đáng kể. Hiện tại, vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng thành London đang được trấn giữ bởi rất nhiều cái tên đáng tin cậy khiến cho ngôi sao 23 tuổi không dễ chen chân vào. “Tam giác vàng” ở hàng tiền vệ của Arsenal mùa tới gần như chắc chắn sẽ thuộc về Santi Cazorla, Aaron Ramsey và phát hiện mới của Giáo sư mùa trước, “máy quét” Francis Coquelin. Wilshere có thể mặc áo số 10 nhưng "số 10" đích thực của Arsenal không ai khác ngoài Mesut Ozil. Tuyển thủ người Đức đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng kể từ khi trở lại sau chấn thương và cũng đã thể hiện hoàn hảo trong những trận đấu giao hữu vừa qua.

Mùa giải năm ngoái, Wilshere chỉ được ra sân vỏn vẹn 14 lần trong chiến dịch Premier League của Arsenal. Sau những chấn thương dai dẳng, những yếu tố làm nên thương hiệu của tiền vệ người Anh ngày trước như tốc độ, sức rướn và khả năng bứt phá đã bị giảm đi đáng kể. Đã thế, ngôi sao 23 tuổi còn bị HLV Wenger xếp đá tiền vệ công hay tiền vệ chạy cánh phải, những vị trí trái sở trường của cầu thủ này. Giáo sư dường như đang mắc sai lầm khi không tin tưởng và phát triển tài năng của Wilshere. Trong trận đấu gần nhất được đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ sinh năm 1992 đã giúp Tam Sư giành chiến thắng với cú đúp vào lưới đội tuyển Slovenia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016.


Đó là một thực tế phũ phàng với cầu thủ từng được coi là thần đồng của đội bóng Bắc London. Kể từ khi được đôn lên đội một, tài năng của Wilshere đã sớm được bộc lộ nhưng chấn thương liên miên cộng với các hành vi ứng xử không đúng mực và hơi bốc đồng của tuổi trẻ đã làm chậm quá trình phát triển của cầu thủ người Anh. Dù đã từng có những khoảng thời gian thi đấu vô cùng ấn tượng nhưng về cơ bản, Wilshere rất thiếu ổn định, khiến cho HLV Wenger dần mất niềm tin vào cầu thủ sinh năm 1992.
Việc để Wilshere “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị sẽ là một sự lãng phí lớn. Vậy tại sao vị giáo sư đáng kính lại không cân nhắc bán Wilshere? Những cầu thủ được gắn mác home-grown như Wilshere thường có giá cao hơn bình thường và chắc chắn không ít đội bóng muốn có sự phục vụ của cầu thủ này, kể cả phải chi nhiều tiền.

Tuyen giua Arsenal Co con can Jack Wilshere hinh anh 2
Wilshere là một cầu thủ rất nhạy cảm với những chấn thương


Với chất lượng chuyên môn của các tiền vệ cùng chiều sâu lực lượng đang có được ở thời điểm hiện tại, Arsenal hoàn toàn có thể bán Wilshere mà không lo đến sức mạnh tổng thể của đội bóng. Dẫu vậy, điều quan trọng ở đây là Arsenal không đến nỗi túng thiếu như khi họ phải trả nợ tiền xây sân Emirates. Sau khi đã trả xong món nợ lên tới 390 triệu bảng, hiện giờ áp lực tài chính không còn đè nặng lên vai Giáo sư nữa. Nhà cầm quân lão làng 65 tuổi có thể thoải mái giữ chân và trả lương cao cho các cầu thủ của mình, tránh hiện tượng bị các đội bóng kình địch “hút máu” như những năm qua. Chừng nào Wilshere vẫn còn hạnh phúc khi được ở lại CLB, không có bất cứ lí do gì để Arsenal đẩy cầu thủ của mình tới một đội bóng kình địch ở Anh quốc. Hơn nữa, Wilshere vẫn còn tiềm năng phát triển, lại là một sản phẩm chính hiệu dán mác Arsenal đồng nghĩa nắm giữ truyền thống, niềm tự hào của đội bóng thủ đô xứ sở sương mù về khả năng đào tạo trẻ hàng đầu nước Anh.  Tuy nhiên, với tình thế hiện tại, tại sao tiền vệ 23 tuổi lại phải ở lại vũng lầy Emirates để chôn vùi tài năng của mình khi mà đội bóng không còn quá cần đến sự góp mặt của anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X