Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyên chiến với “King Yaya”? Ồ không, Pep…

Thứ Tư 21/09/2016 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đang có khởi đầu hoàn hảo tại Manchester City với thành tích toàn thắng cả 8 trận trên mọi đấu trường. Nhưng việc chơi “võ miệng” với Yaya Toure cùng người đại diện của anh có thể là sai lầm đầu tiên của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong triều đại mới.

Kể từ khi tới Man City, mọi quyết định của Pep Guardiola đều đã mang lại những hiệu ứng tích cực. Về chuyển nhượng, ông lần lượt mang về những Ilkay Gundogan, Nolito, John Stones, Claudio Bravo và tất cả đều thích nghi nhanh chóng. Gundogan xứng danh là một Pivot (tiền vệ trung tâm phía trước hàng hậu vệ làm nhiệm vụ điều phối bóng) đẳng cấp thế giới với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%.

Nolito, một cựu thành viên của lò La Masia dường như không cần nói cũng hiểu những gì Guardiola yêu cầu. Anh luôn biết cách di chuyển, kéo giãn, quấy rối hậu vệ đối phương và phối hợp tấn công cùng các đồng đội. Những màn trình diễn tái hiện hình bóng một libero tài năng của Franz Beckenbauer từ Stones giải thích tại sao anh có giá 47 triệu bảng. Trong khi đó, Bravo dù vẫn còn những sai sót nhưng vẫn khiến Guardiola hài lòng bởi đáp ứng yêu cầu tham gia vào lối chơi toàn đội mà ông đưa ra.

Về chiến thuật, phong cách Tiki-Taka mà Guardiola mang tới Man City đã đạt thành công không ngờ. 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ toàn thắng cả 8 bao gồm cả màn hạ bệ kình địch cùng thành phố Man United 2-1 ngay tại Old Trafford. Hiện Man City đang dẫn đầu Premier League với 15 điểm tối đa sau 5 vòng trong khi cũng đại thắng 4-0 trước M’gladbach trong ngày ra quân tại vòng bảng Champions League.

Chỉ tiếc rằng khi mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp, bỗng dưng có vết gợn không nhỏ xảy ra. Chứng kiến tiền vệ Yaya Toure chưa một lần được ra sân tại Premier League rồi còn bị loại khỏi danh sách dự Champions League mùa này, người đại diện Dimitri Seluk đã lớn tiếng trên tờ Sunday Mirror rằng:

comment left
Nếu Pep Guardiola mang về chức vô địch Champions League mùa này cho Man City, tôi sẽ tới Anh du lịch và nói trên truyền hình rằng ông ấy là HLV giỏi nhất trên thế giới. Nhưng nếu không thể làm điều đó, tôi hy vọng Pep sẽ nhận lỗi khi làm bẽ mặt một cầu thủ tuyệt vời như Yaya.
Dimitri Seluk - đại diện của Yaya Toure
comment right

Như đổ thêm dầu vào lửa, người đại diện Mino Raiola của học trò cũ Zlatan Ibrahimovic cũng lên báo chỉ trích Guardiola là người hèn nhát khi từng thẳng tay loại bỏ thân chủ mình mà không một lời thông báo. Không còn giữ được bình tĩnh, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đáp trả từng người một. Ông khẳng định luôn thẳng thắn với Ibra, tất cả những gì Raiola nói là dối trá.
Toure Guardiola
Nhưng ông lại sa vào cuộc khẩu chiến với người đại diện của Toure

Sau đó, Guardiola cũng tuyên bố sẽ không sử dụng Toure chừng nào đại diện Seluk của anh không công khai trên truyền thông hoặc gọi điện trực tiếp để xin lỗi ông. Với Pep, ông “không bao giờ chấp nhận việc người đại diện lên báo chỉ trích chỉ vì thân chủ của anh ta không được thi đấu”. Đành rằng Toure giờ đây không còn ở vị thế của một “King Yaya” quan trọng bậc nhất tại Man City song người ta tin rằng Guardiola hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng hơn.

Khi Guardiola đẩy Joe Hart rời Man City nhường chỗ cho Bravo cũng như không đoái hoài gì tới Toure, không có ai phản đối ông. Ai cũng biết Toure đã không còn là chính mình, không còn đóng góp được nhiều cho Man xanh trong khi đội bóng hiện cũng chơi tốt dù không có anh. Guardiola không có nghĩa vụ phải giải thích cho ai và sẽ là thiếu sáng suốt nếu đôi co với một người đại diện nổi tiếng lắm mồm và lập dị.

Y như rằng, chỉ 1 ngày sau Seluk đã lại tiếp tục có phản ứng khi phát biểu rằng tại châu Âu được quyền tự do ngôn luận và Guardiola chẳng thể ép ông ngừng lại. Câu chuyện có lẽ sẽ còn kéo dài thêm nữa và điều đó hoàn toàn không mang ý nghĩa giúp Man City tập trung vào chuyên môn. Thật đáng tiếc khi mà Pep đã kinh qua Barcelona, Bayern Munich trong gần một thập kỷ qua và đủ kinh nghiệm để đối phó với những cái tôi lớn.
tien ve Toure Man City
Điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tập thể Man City


Đành rằng Guardiola được các phương tiện truyền thông gạ gẫm bình luận về Toure và một người nổi tiếng thân thiện, tình cảm như ông không thể từ chối. Song thay vì công khai yêu cầu một lời xin lỗi từ đại diện của Toure, ông có thể tìm một câu trả lời khác mang tính xoa dịu hơn kiểu như trong đội hình Man City lúc này có quá nhiều ngôi sao và dùng ai, bỏ ai là một vấn đề nan giải. Sa đà vào những cuộc khẩu chiến sẽ chỉ mang lại lợi ích cho một số kẻ muốn trục lợi mà thôi.

Giờ đây bình luận của Guardiola có thể sẽ kích động một cuộc khẩu chiến kéo dài trong nhiều tuần. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới một CLB có tham vọng lớn trên nhiều đấu trường như Man City. Rất có thể, tác động của nó sẽ mau chóng lan tới các buổi tập cũng như phòng thay đồ của Man xanh. Các cầu thủ không khỏi bị phân tâm khi thấy Toure và Guardiola đối mặt nhau dẫn tới hiệu suất tập luyện và thi đấu giảm sút.

Những hệ quả tiêu cực không đáng có từ vụ việc này đang có nguy cơ phát sinh. Và không quá nếu nói đó là sau lầm đầu tiên của Guardiola kể từ khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Man City.

Mạnh Hùng
 
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X