Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Nani: AS Roma, hoặc đến đâu cũng được?

Thứ Hai 08/07/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Nani tiếp tục bị đặt dấu hỏi dưới thời HLV mới David Moyes. Tờ Gazzetta dello Sport cũng đã khẳng định rằng tiền vệ người BĐN đang nằm trong tầm ngắm của 3 CLB Italia, là Juventus, Napoli và đặc biệt là AS Roma.

Hôm qua, chính người đại diện của Nani, Jorge Mendes, đã tiết lộ trên Radio Mana rằng thân chủ của ông ta có thể chuyển đến AS Roma mùa tới: “Nani là cầu thủ giỏi, cả thế giới biết điều đó. Cậu ấy sẽ gia nhập Roma? Tại sao lại không? Serie A là một trong những giải đấu hay nhất và Rome là một thành phố xinh đẹp”.

nani
 

Báo chí Anh cũng cho biết Nani đã thảo luận với HLV mới David Moyes về tương lai của anh, nhưng không nhận được sự đảm bảo về việc ra sân thường xuyên. Tiền vệ người BĐN còn 12 tháng hợp đồng với M.U, và anh từng tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng áo đỏ.

Nani đã mất vị trí chính thức tại M.U, sau những mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson mùa trước. HLV người Scotland muốn anh chơi bớt ích kỷ đi, nhưng nỗ lực ấy bất thành, và còn tạo ra khoảng cách giữa hai thầy trò. Không chỉ muốn được chơi theo ý mình, Nani còn đòi hỏi tăng lương lên 130 nghìn bảng tuần (anh đang nhận lương 90 nghìn bảng/ tuần) nếu gia hạn hợp đồng.

Báo chí Anh nhận định rằng tương lai của Nani dưới thời Moyes cũng sẽ mịt mờ không kém gì mùa bóng trước, khi Sir Alex còn đương nhiệm. David Moyes là một bản sao của ông Ferguson về mặt cá tính, và triết lý bóng đá. Họ đều có tính cách mạnh, đề cao kỷ luật, sự đoàn kết và hy sinh vì đội bóng.

Moyes cũng giống Sir Alex ở phong cách quản lý toàn trị: Ông can thiệp vào hầu hết các vấn đề của đội bóng, và luôn có xu hướng áp đặt theo ý mình. Trước đây, Moyes đã từng mâu thuẫn với Wayne Rooney thời anh này còn chơi cho Everton vì sự “độc tài” này. Moyes muốn tìm ra những nhân tố ổn định, và trung thành, như Sir Alex.

Nani thì là một cầu thủ tương đối phóng túng trên sân, thậm chí bất chấp vai trò chiến thuật và nhắc nhở của HLV. Đó là tính cách bất lợi cho anh dưới thời Moyes. HLV đồng hương của Ferguson đã xây dựng Everton trở thành một trong những đội bóng đáng nể bậc nhất nước Anh không phải nhờ những cầu thủ sáng tạo, mà dựa vào tính chiến đấu của họ. Nani không hẳn là một cầu thủ có cá tính mạnh, dù anh là một nét phá cách trên sân.

Ở lại M.U sẽ là một lựa chọn buộc Nani phải thích ứng và tỏ ra nghe lời nhiều hơn, nhưng không có gì đảm bảo về sự thay đổi ấy. Nếu cả một HLV lão làng như Sir Alex còn không thể “thuần phục” được Nani, thì Moyes sẽ làm cách nào? Ra đi có lẽ là hợp lý hơn cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X