Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Fellaini ở Man Utd: Cái đầu gối trái có thể thay đổi tất cả?

Thứ Bảy 14/10/2017 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bản hợp đồng được gia hạn cho tiền vệ người Bỉ – nó đáng lẽ ra đã phải được quyết xong xuôi từ lâu chứ không thể dông dài đến tận bây giờ, đến cái ngày chủ nhật cuối tuần qua có thể trở thành bước ngoặt định mệnh.

Giờ thì, không ai có thể nắm chắc tương lai của Marouane Fellaini được nữa. Không phải bản thân anh hay người đại diện cũng như bất kỳ tay chân thân tín nào. Càng không phải Jose Mourinho dù rằng HLV người Bồ Đào Nha đang hết mực cưng chiều cậu học trò của mình.

Tập tễnh rời sân chỉ sau nửa giờ đồng hồ cùng Bỉ chơi trận thủ tục với Bosnia ở vòng loại World Cup 2018, chẩn đoán ban đầu không mấy khả quan cho Fellaini và bất kỳ ai cũng như tập thể nào phụ thuộc vào anh. Cầu thủ chuẩn bị tròn 30 tuổi đã dính chấn thương đầu gối và HLV Roberto Martinez lo ngại điều xấu nhất: “Tôi sợ rằng dây chằng của cậu ấy đã gặp vấn đề.”

Người Bỉ khăng khăng chỉ 2-3 tuần thôi như một cách trấn an vụng về một Manchester United đang nóng máu vì họ. Tuy nhiên ai cũng hiểu, cho đến khi đội ngũ y tế Old Trafford trực tiếp tay chạm Fellaini thì chẳng có gì gọi là chắc chắn hay đáng tin hết. Mourinho lúc này đương nhiên như ngồi trên đống lửa, ông chẳng có tâm trạng vui vẻ tích cực gì hết khi đại chiến Liverpool đã cận kề.

Tuong lai Fellaini o Man Utd Cai dau goi trai co the thay doi tat ca hinh anh 3
Chấn thương bất ngờ trên tuyển Bỉ có thể đẩy Fellaini vào thế khó trên bàn đàm phán hợp đồng với MU

Không chỉ đơn giản liên quan đến chuyện chuyên môn sân cỏ khi Fellaini đang quá quan trọng cho khu trung tuyến Quỷ Đỏ, chấn thương dây chằng đầu gối đó mang mầm mống hiểm họa ảnh hưởng chính tương lai của anh qua bàn đàm phán thương thảo hợp đồng với BLĐ đội bóng.

Giá trị trên sân cỏ bao nhiêu, Fellaini có tiếng nói đủ lớn trên bàn đàm phán bấy nhiêu. Nhận thấy tầm quan trọng của mình ở Old Trafford đã gia tăng đáng kể, tiền vệ người Bỉ có quyền đòi hỏi mức lương mới 130.000 bảng/tuần thay vì 80.000 khiêm tốn như suốt bốn năm qua. Giao kèo hiện tại đang ở mùa giải cuối cùng rồi và chính vì vậy, anh giờ đang nắm đằng chuôi và hướng mũi dao về phía giới chủ Man Utd.

Một tháng đếm ngược đến sinh nhật thứ 30 của Fellaini, lời đề nghị gia hạn một năm đã bị khước từ phũ phàng. Vị thế hiện tại cho phép tiền vệ người bỉ sẵn sàng đứng lên và đòi hỏi một bản hợp đồng ba năm, bất chấp mọi nỗ lực uốn nắn, đặt bút ký kết hộ anh của BLĐ MU, kể cả có đôi chút thủ đoạn.

MU 4-0 Crystal Palace: Di sản thực sự của David Moyes
Thêm một chiến thắng 4 sao tưng bừng, thêm 3 điểm thuyết phục củng cố đường đua vô địch nóng bỏng, màn trình diễn ấn tượng mới nhất của Quỷ Đỏ trên thánh địa...

Rò rỉ biết bao nguồn tin đồn đoán độc quyền của báo chí được cho đến từ phía CLB, nào là Fellaini khó ở và không hạnh phúc, hay rồi những liên hệ với Inter Milan, Galatasaray và Fenerbahce. Tuy nhiên lạ một điều, giới mộ điệu chưa từng nghe ra điều gì xuất phát từ chính Fellaini và đội ngũ truyền thông của anh.

Không có bất kỳ động thái đáp trả thanh minh nào, đơn giản chỉ là một sự lặng im đến bình thản, để rồi sau cùng tính kiên nhẫn của tiền vệ người Bỉ cũng được đền đáp xứng đáng. Một thỏa thuận dần đi đến thống nhất, hai năm hợp đồng và điều khoản tự động gia hạn sang năm thứ ba.

Tất cả đều hoàn hảo cho Fellaini cho đến tối chủ nhật vừa rồi trên đất Nam Tư cũ. Tình hình đương thời hiển nhiên không tốt lành gì cho Man Utd, nhưng biết đâu đấy về một niềm vui thầm kín cho giới chủ sân Old Trafford. Cái đầu gối trái tai hại giờ vô tình phản chủ và dần đẩy cựu ngôi sao Everton vào thế yếu. Tùy thuộc kết luận cuối cùng xung quanh mức độ nặng nhẹ sẽ quyết định thời điểm và nội dung của bản hợp đồng định hình tương lai của anh trong màu áo đỏ.

Marouane Fellaini: Gã khờ và những khoảnh khắc kỳ diệu
Marouane Fellaini đã nhiều lần khiến Man United phải trả giá vì những pha xử lý vụng về của mình, nhưng chính anh cũng đã nhiều lần cứu nguy cho họ trong những...

Tuy nhiên, bản thân Fellaini có lẽ vẫn sẽ tự tin hướng đến một kết cục có hậu nhất bởi đơn giản, anh có cho mình một đồng minh không ai ngờ tới. Thực tế hiếm người lường được rằng, cuộc nổi loạn mini trong tầm kiểm soát của tiền vệ người Bỉ chống đối BLĐ Man Utd khả năng cao nhận được sự ủng hộ ngấm ngầm từ Mourinho.

Mourinho cưng chiều Fellaini đến nhường nào? Cứ xem tiền vệ người Bỉ chính là Marco Materazzi của ông ở Inter Milan, là Diego Lopez của ông ở Real Madrid. Như Materazzi ngày nào bị chỉ trích không ngớt khắp bốn khán đài Giuseppe Meazza, Mourinho có thể vì Fellaini mà sẵn sàng gây chiến với dư luận, thậm chí chính các CĐV nhà. Một sự chở che và bảo vệ vô điều kiện.

Anh hùng trọng anh hùng và ngược lại cũng vậy thôi, khi hai thầy trò có thể nói đại diện cho kiểu mẫu phản anh hùng. Ít nhiều, Mourinho thấy được chính mình trong Fellaini, với cả bộ tính cách và hành vi dễ ghét hơn dễ ưa nhưng vẫn sẵn sàng đạp lên dư luận mà sống và vững bước trên sự nghiệp vốn chưa bao giờ được trải thảm đỏ của mình.

Fellaini Mourinho
Mourinho - đồng minh số một của Fellaini trong cuộc "nổi loạn" ở Old Trafford

“Ở Fellaini luôn là thái độ chuyên nghiệp và tuân thủ kỷ luật, trung thành theo đúng những gì HLV chỉ đạo mà không một lời thắc mắc hay phàn nàn. Trên hết, cậu ấy sở hữu một tinh thần thép để có thể bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích của dư luận. Cậu ấy hiểu rằng các đồng đội và BLĐ đội bóng luôn ở bên mình và thế là đủ.” – Ryan Giggs.

Mourinho chưa bao giờ kiệm lời khi ngợi ca tinh thần tập thể của Man Utd, thậm chí có lẽ đây mới là khối thống nhất vững bền nhất ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp, hơn cả Porto, hơn cả Inter Milan và hiển nhiên, hơn Real Madrid và Chelsea. Như Giggs đã nói, Fellaini chính là mảnh ghép không thể thiếu giúp Mourinho gây dựng nên một phòng thay đồ thực sự là của mình ở Old Trafford.

“Tôi tin tưởng Fellaini vô điều kiện, cậu ấy là một chiến binh thực sự với niềm kiêu hãnh cần tôi đứng sau để thay đổi định kiến của CĐV.” – “Tôi sẵn sàng đá đến gãy chân vì Mourinho.” – Hai thầy trò họ đã không ngừng nói về nhau như vậy.

Tuong lai Fellaini o Man Utd Cai dau goi trai co the thay doi tat ca hinh anh 3
Fellaini đơn giản sẽ không đi đâu hết!

Như hé lộ mới đây về câu chuyện Franck Ribery bí mật trả 30.000 Euro cho một đội bóng hạng hai Pháp để em trai được ký hợp đồng, Fellaini cũng đã có nghĩa cử đẹp đẽ trong thầm lặng mùa hè vừa rồi vì anh bạn thân của mình.

Nối khố Fellani từ lò đạo trẻ Standard Liege, Reda Jaadi rơi vô cảnh thất nghiệp sau khi bị KV Mechelen thanh lý. Hay tin, Fellaini tức tốc trở về Bỉ và tận dụng mối quan hệ với Luciano D'Onofrio, GĐTT của Antwerp, để rồi anh bạn thân mới đây thậm chí đã ra mắt ấn tượng đội bóng mới chứ không chỉ là một bản hợp đồng suông.

Người ta có thể nói bất kỳ điều gì về Fellaini, nhưng đó mới là mẫu nhân cách được Mourinho, không những chỉ trân trọng mà khao khát nuôi dưỡng, truyền bá thành văn hóa trong lòng tập thể CLB xuyên suốt 18 tháng qua tiếp quản Man Utd đã qua.

Chấn thương của Fellaini thật sai lầm xét trên tính thời điểm, cả trong và ngoài sân cỏ, cũng như có thể khiến anh sa sút phong độ ngày trở lại. Không sao hết, chỗ đứng Old Trafford của gã khổng lồ đầu xù này đã quá đỗi vững bền để bất cứ ai đó có thể đuổi anh ra đi.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X