Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Mourinho được định đoạt vào giữa tuần này?

Thứ Hai 07/12/2015 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại trước Bournemouth đêm thứ Bảy vừa qua, áp lực đè lên Jose Mourinho càng nặng nề và các chuyên gia cho rằng một thất bại trước đội bóng cũ Porto ở trận tới sẽ khiến nhiệm kỳ thứ hai của ông tại sân Stamford Bridge kết thúc.


Còn nhớ cách đây 2 tháng khi Chelsea lâm vào khủng hoảng với khởi đầu tệ nhất lịch sử tại Premier League, tương lai của Jose Mourinho cũng được đưa lên bàn cân. Chủ tịch Roman Abramovich thậm chí còn phải tổ chức buổi họp lấy phiếu tín nhiệm với HLV trưởng lần đầu tiên trong suốt 12 năm từ khi mua lại CLB thành London.

HLV Jose Mourinho se bi sa thai sau tran dau Chelsea vs Porto hinh anh
Chelsea mới thua nhục 0-1 trước Bournemouth tại Premier League

Những tưởng tình hình tạm êm dịu sau một số kết quả khả quan của Chelsea thì tất cả lại bùng phát khi họ thất thủ 0-1 trước Bournemouth ngay trên sân nhà tại vòng 15 Premier League dẫn tới giậm chân ở vị trí thứ 14 trên BXH với chỉ 2 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. Đó đã là thất bại thứ 11 của The Blues sau 23 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2015/16, chiếm tỷ lệ gần 50%.

Tương lai của HLV Jose Mourinho lại một lần nữa được đề cập và truyền thông đã liệt sẵn một danh sách những ứng viên thay thế ông trong thời gian tới. Dù “Người đặc biệt” vẫn nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ cũng như CĐV nhưng với những gì Abramovich đã làm trong quá khứ, chắc chắn sự kiên nhẫn của nhà tài phiệt này đang bị thử thách nghiêm trọng.

Dù đã ký hợp đồng mới kéo dài 4 năm tới tận tháng 6/2019 đầu mùa này nhưng bây giờ Mourinho lại đứng trước nguy cơ bị sa thải sớm nếu không thắng Porto ở trận đấu tại vòng bảng Champions League rạng sáng thứ Năm tới. Nói như vậy là bởi hiện số phận của Chelsea tại cúp châu Âu vẫn chưa chắc chắn với cùng 10 điểm như Porto và hơn Dynamo Kiev 2 điểm trên BXH bảng G.

HLV Jose Mourinho se bi sa thai sau tran dau Chelsea vs Porto hinh anh 2
Một trận thua nữa trước đội bóng cũ Porto sẽ khiến Mourinho ra đường?

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Dynamo Kiev hạ Maccabi Tel Aviv (khả năng rất dễ xảy ra), thầy trò Mourinho sẽ phải kiếm ít nhất 1 điểm trong trận đấu Chelsea vs Porto nếu không muốn bị loại. Trong trường hợp xấu nhất là The Blues trắng tay tại Stamford Bridge, họ sẽ phải xuống chơi tại Europa League và đó không khác gì một thảm họa. Trước đây từng có trường hợp Roberto di Matteo dù mới giúp Chelsea vô địch Champions League mùa trước song chỉ cần không vượt qua vòng bảng giải đấu vài tháng sau cũng lập tức bị sa thải.

Với tình hình hiện nay, không ai dám khẳng định Mourinho có tránh được vết xe đổ của người tiền nhiệm hay không.

Danh sách những ứng viên có thể thay thế Mourinho
(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror vừa đưa ra danh sách 5 ứng viên có thể thay thế vị trí của HLV Jose Mourinho tại Chelsea, bao gồm Ancelotti, Capello, Simeone,...


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X