Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Van Persie tới Welbeck: Những cuộc báo thù không thành

Thứ Hai 24/11/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Danny Welbeck và Robin Van Persie đều rất được trông chờ sẽ toả sáng trong trận đấu giữa Arsenal vs Manchester United. Thế nhưng trong ngày tái ngộ đội bóng cũ, cả hai đều thể hiện một bộ mặt hết sức nhạt nhoà.

Trận cầu tâm điểm Arsenal vs Manchester United đã diễn ra theo một kịch bản rất khác so với thường lệ. Pháo thủ chủ động tràn lên tấn công và chiếm giữ hoàn toàn thế trận còn Man United lại chủ động co về phòng ngự và chờ đợi những pha phản công nhanh. Tuy nhiên kết quả chẳng có gì thay đổi so với những lần gặp nhau trước, Man United vẫn ra về với  3 điểm trong tay còn Arsenal nối dài mạch trận không thể giành chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp kể từ năm 2011. Và còn một điều nữa không thay đổi, đó chính là việc cả Danny Welbeck lẫn Robin Van Persie tiếp tục thể hiện những bộ mặt đáng thất vọng.

Tu Van Persie toi Welbeck Nhung cuoc bao thu khong thanh hinh anh
 

Cả hai tiền đạo mũi nhọn của Arsenal và MU đã thi đấu không thành công từ đầu giải cho tới giờ và gây ra rất nhiều sự thất vọng cho người hâm mộ. Tính ra, Welbeck mới có 2 bàn thắng cho Arsenal từ đầu mùa, có nghĩa là anh mất tới 348 phút để ghi 1 bàn thắng, trong khi đó Van Persie cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi mới chỉ 3 lần lập công trong mùa giải năm nay, tức là cứ 283 phút tiền đạo này mới thông nòng một lần. Người ta đã hy vọng rất nhiều vào việc cả hai sẽ có động lực thi đấu hơn khi họ đối đầu với những đội bóng cũ, những người theo cách này hoặc cách khác đã khiến cuộc chia ly của họ trở nên không êm đẹp.

Nhưng cuối cùng, các khán giả đều phải thất vọng vì chẳng có cuộc báo thù nào của Van Persie cũng như Welbeck cả. Với Arsenal, họ đã trông chờ rất nhiều vào Welbeck sau khi đã liên tiếp để tuột mất những mục tiêu sáng giá trong mùa hè năm nay, cộng vào đó Olivier Giroud dính chấn kể từ đầu mùa khiến  trọng trách của tiền đạo 23 tuổi này càng trở nên nặng nề hơn. Bỏ qua những màn trình diễn đáng thất vọng kể từ đầu mùa, các CĐV của Pháo thủ vẫn đặt niềm tin vào cựu tiền đạo của MU khi anh vừa có những màn trình diễn rất khả quan trong màu áo ĐT Anh. Chính anh là người đã có cú đúp vào lưới ĐT Scotland và đem lại chiến thắng 3-1 cho Tam sư hồi giữa tuần và mọi người đang kỳ vọng điều tương tự cũng sẽ lặp lại khi anh tái ngộ MU.

Trên thực tế, những ấn tượng Welbeck để lại giống y hệt như những ngày anh khoác áo Quỷ đỏ. Anh vẫn chạy rất nhiệt tình và không ngần ngại thi đấu rộng để tạo khoảng trống cho đồng đội, nhưng điều Arsenal cần nhất là một chân sút sắc bén thì anh lại không thể làm được. Trong suốt cả trận đấu, anh tung ra 5 cú sút, ít nhất 2 trong số đó là những cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn thắng nhưng những gì tiền đạo này làm được vẫn chỉ là con số 0. Sau khi bán Welbeck và vấp phải rất nhiều sự chỉ trích, HLV Van Gaal đã lên tiếng giải thích rằng khả năng dứt điểm của anh là quá kém và điều đó là không thể chấp nhận với một tiền đạo cắm. Trận đấu trên sân Emirates vừa qua người ta thấy những gì ông nói là hoàn toàn xác đáng và pha đánh gót bỏ lỡ cơ hội một cách vô duyên trong hiệp 1 có lẽ là bằng chứng rõ ràng nhất cho thất bại của Welbeck trong việc khẳng định mình.

Tu Van Persie toi Welbeck Nhung cuoc bao thu khong thanh hinh anh 2
 

Tương tự ở bên kia chiến tuyến, Van Persie cũng có một ngày thi đấu tồi tệ nếu không muốn nói là mất hút trên hàng công của Man United. Khỏi phải nói về mối thâm thù của Van Persie với các CĐV Arsenal và quyết tâm thi đấu của anh là cao như thế nào. Người ta đã rất kỳ vọng vào việc Percy sẽ lại toả sáng trong một trận cầu lớn để giải thoát cho MU như trong trận đấu với Chelsea, nhưng những gì anh làm được còn đáng thất vọng hơn cả người đồng đội cũ Welbeck.

Không có một cú sút nào, không có một pha chuyền bóng nguy hiểm nào và không có một pha đi bóng đột phá nào. Tất cả những gì cựu Pháo thủ làm được là một số không theo đúng nghĩa đen. Vào trận với “cây đinh ba” Van Persie-Rooney-Di Maria trên hàng công, HLV Van Gaal kỳ vọng đây sẽ là những nhân tố giúp Man United cân bằng thế trận với Arsenal. Trong khi Rooney và Di Maria rực sáng, lên công về thủ nhịp nhàng thì người hâm mộ tự hỏi Van Persie đã ở đâu khi đội nhà bị dồn ép? Và anh đã ở đâu khi bộ đôi trên phối hợp nhịp nhàng để tạo ra bàn thắng thứ 2?

Người ta đã từng đặt ra rất nhiều câu hỏi về việc tại sao HLV Wenger lại để tiền đạo chủ lực người Hà Lan ra đi một cách dễ dàng như thế, hơn nữa lại gia nhập đại kình địch MU và giúp đội bóng mới có được danh hiệu vô địch quốc nội lần thứ 20? Giờ thì có lẽ chẳng có ai còn phàn nàn quá nhiều về quyết định của Giáo sư nữa và HLV Van Gaal cũng phải đối mặt với sự thật rằng cầu thủ con cưng của mình đang trở thành gánh nặng cho đội bóng trong mùa giải năm nay.

Tu Van Persie toi Welbeck Nhung cuoc bao thu khong thanh hinh anh 3
 

Nói tóm lại, cả Welbeck và Van Persie đã không chứng tỏ được bất cứ điều gì trong trận đấu vừa rồi ngoài việc cho thấy rằng những quyết định của các HLV Van Gaal và Wenger trong quá khứ là hoàn toàn xác đáng. Nhìn Giroud ghi bàn vào lưới De Gea hay những bước chạy đầy sức trẻ của James Wilson, người ta càng ngán ngẩm cho hai con người đã từng là những niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Arsenal và MU. Giờ đây Welbeck nhiều khả năng sẽ phải đá dạt trái và Van Persie đối mặt với nguy cơ phải ngồi dự bị. Những màn trình diễn tệ hại đã giết chết họ, và có thể trận đấu cuối tuần qua sẽ là giọt nước làm tràn ly.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X