Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Manchester đến Madrid: Đòi nợ được không?

Thứ Sáu 03/07/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa giải vừa qua, hai đội bóng thành Manchester ngậm ngùi nhìn Chelsea vô địch Premier League. Trong khi đó Real và Atletico của thành Madrid cũng không ngăn được Barca lên ngôi vô địch La Liga.

Tại Premier League, trước khi bước vào mùa giải 2014/15 hai đội bóng thành Manchester cùng Chelsea được đánh giá là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch. Trong khi Man City đang là ĐKVĐ thì M.U đã chi tới hơn 150 triệu bảng để đưa về những tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014. Bước vào mùa giải trong khi Chelsea tăng tốc ngay từ đầu thì hai đội bóng thành Manchester đều gặp những bất ổn. Với M.U, họ để thua Swansea City ngay ở trận khai màn, sau đó là trận thua ngược 3-5 trước Leicester City đầy cay đắng. Những kết quả không tốt ở giai đoạn lượt đi khiến Quỷ đỏ để Chelsea bỏ lại với khoảng cách khá xa, ở giai đoạn lượt về dù đã có chuỗi trận thi đấu bùng nổ với 6 chiến thắng liên tiếp nhưng như vậy chỉ giúp Man đỏ có được vị trí thứ 4 qua đó giành quyền dự Champions League.

Chelsea vo dich Premier League Thanh Man doi no duoc khong hinh anh
Hai đội bóng thành Manchester đành nhìn Chelsea vô địch Premier League

Với Man City, họ là ĐKVĐ và sở hữu một đội hình chất lượng. Thế nhưng trong những vòng đấu đầu tiên Man xanh cũng gặp những vấn đề nhất định và có thời điểm xếp sau cả Southampton. Thế nhưng ở cuối giai đoạn lượt đi, đầu giai đoạn lượt về đội bóng của HLV Pellegrini đã tăng tốc rất nhanh và đuổi kịp Chelsea về điểm số. Cụ thể, sau vòng 21 cả Man City đều có chung số điểm, chung hiệu số và thứ tự của hai đội phải xếp theo bảng chữ cái. Thế nhưng đây cũng là điểm sáng duy nhất trong cả mùa giải của Man City. Họ sa sút ở giai đoạn lượt về và để đội bóng của HLV Jose Mourinho bỏ lại với khoảng cách rất xa. Sau vòng 30 khả năng vô địch của Man City là không còn khi khoảng cách với The Blues đã là quá lớn. Cuối cùng hai đội bóng thành Manchester đành ngậm ngùi nhìn Chelsea vô địch Premier League mùa giải 2014/15 một cách đầy cay đắng.

Nếu ở Premier League, hai đội bóng thành Manchester đành ngậm ngùi nhìn Chelsea vô địch thì tại La Liga hai đội bóng thành Madrid cũng bất lực nhìn Barca đăng quang. ĐKVĐ Atletico Madrid mất 3 ngôi sao trong đội hình gồm Diego Costa, Filipe Luis và Thibaut Courtois, bởi vậy đội bóng chủ sân Vicente Calderon chỉ có thể duy trì khoảng cách bám đuổi với Barca và Real chứ không thể bứt lên. Mùa giải càng trôi về giai đoạn cuối mùa thì Atletico càng tỏ ra đuối sức, cuối cùng họ đành cay đắng trở thành cựu vô địch với vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Với Real Madrid, sau một mùa giải thành công với 4 danh hiệu và được đầu tư mạnh mẽ với những tân binh chất lượng, đội bóng của HLV Ancelotti ngay lập tức khẳng định sức mạnh của mình với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, thế nhưng đội bóng chủ sân Bernabeu lại sa sút ở giai đoạn cuối mùa và đành nhìn Barca đăng quang ngôi vô địch.

Chelsea vo dich Premier League Thanh Man doi no duoc khong hinh anh 2
Những mục tiêu giúp Man City nuôi hy vọng lật đổ Chelsea

Ở Serie A, hai đội bóng thành Milan còn không gây một chút áp lực nào lên Juventus trong cuộc đua tới chức vô địch. Trong khi Inter kết thúc ở vị trí thứ 8 thì AC đứng ở vị trí thứ 10. Tại Bundes Liga, hai đội bóng vùng Ruhr là Schalke 04 và Dortmund cũng không gây khó khăn cho Bayern Munich. Trong khi Dortmund sa sút thảm hại và chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 thì Schalke xếp ngay trên với vị trí thứ 6. Như vậy, có thể khẳng định rằng bóng đá châu Âu mùa giải 2014/15 chứng kiến sự thất thế từ những đội bóng lớn cùng thành phố trong cuộc đua tới chức vô địch. Nhưng mọi chuyện có vẻ khả quan hơn ở mùa giải mới khi những đội bóng này đang chuẩn bị tích cực.

Ở nước Anh, Cả M.U và Man City đều quyết tâm lật đổ Chelsea ở mùa giải 2015/16, M.U đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhằm đưa về những tân binh chất lượng. Đội bóng của HLV Van Gaal đã chính thức có được Depay từ PSV, Quỷ đỏ muốn bổ sung ít nhất 3 vị trí nữa. Trong đó ưu tiên đưa về một thủ thành thay thế De Gea có thể chuyển tới Real Madrid, một tiền vệ thay thế Michael Carrick và một chân sút đẳng cấp khi họ vừa từ chối mua đứt Falcao còn tương lai Van Persie vẫn đang bỏ ngỏ. Có đưa về những tân binh chất lượng để khỏa lấp những vị trí yếu kém đội bóng chủ sân Old Trafford mới mong cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải tới. Man City đang sở hữu một đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất Premier League, nửa xanh thành Manchester phải trẻ hóa mạnh mẽ ở hè này mới có thể tìm lại vinh quang. Cả hai đội bóng thành Manchester đều đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới, nhằm đưa cúp vô địch trở lại thành phố.

Tại La Liga, Atletico cũng đang chuẩn bị rất tích cực khi đã đưa về tiền đạo Jackson Martinez, lúc này đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn đang miệt mài chiêu mộ tân binh để nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa tới. Real Madrid đã đưa về HLV Benitez và cũng đang lên kế hoạch đưa về rất nhiều tân binh, mới nhất hậu vệ phải Danilo đã ra mắt đội bóng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang muốn đưa về thật nhiều ngôi sao lớn nhằm cạnh tranh chức vô địch với đối thủ lớn nhất Barca. Khả năng hai đội bóng thành Madrid hạ bệ được Barca cao hơn khả năng hai đội bóng thành Man lật đổ Chelsea, bởi đội bóng chủ sân Nou Camp bị cấm chuyển nhượng và phải thi đấu với đội quân đã chinh chiến rất nhiều ở mùa giải trước. Tại Serie A, cả Inter và Milan đều đang mua sắm rầm rộ với những cái tên chất lượng để hy vọng có thể lật đổ Juve. Từ Manchester đến Madrid rồi Milan những đội bóng này đang chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm tuôi tham vọng trở lại ở mùa giải tới, điều này là một trong những lý do khiến mùa giải mới ở châu Âu đáng xem hơn rất nhiều.

Vương Ngân  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X