Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Giroud đến Granit Xhaka: Sự đơn độc của Alexis Sanchez

Thứ Sáu 27/01/2017 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng thót tim Burnley, Arsene Wenger cảnh cáo Granit Xhaka không được có những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết nữa. Trớ trêu là trong mùa hè 2016, chính phẩm chất đó của Xhaka khiến "giáo sư" thích thú.

 
Lần thứ hai trong mùa giải này, Granit Xhaka phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Lần trước là với Swansea, người ta có lý do để bao biện rằng cầu thủ người Thụy Sĩ chưa quen với Premier League. Lần này thì khác, cậu em nhà Xhaka vào bóng bằng cả hai chân với Steven Defour trong một tình huống bóng chẳng nguy hiểm. Đáng nói hơn, Arsenal khi đó đang dẫn trước cả về tỉ số lẫn thế trận.
 
Nhung cau thu khong biet nghi cho tap the nhu Granit Xhaka la van de cua Arsenal.
Những cầu thủ không biết nghĩ cho tập thể như Granit Xhaka là vấn đề của Arsenal.

Chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka cộng thêm 7 phút bù giờ khiến Arsenal suýt đánh rơi 3 điểm ngay tại Emirates. Wenger cay cú lao thẳng vào đường hầm, đẩy trọng tài thứ tư để đứng trước nguy cơ bị phạt nặng. Còn Xhaka đã phải nghỉ 4 trận bởi đây là thẻ đỏ trực tiếp thứ hai của tiền vệ 24 tuổi trong mùa này.
 
Mùa hè 2016, Arsene Wenger nhận ra Arsenal cần một người truyền lửa ở tuyến giữa, một mẫu tiền vệ mạnh mẽ kiểu Patrick Vieira. Ông tìm đến Granit Xhaka sau những màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2016 cùng Thụy Sĩ. Tiếc thay, Granit chưa bao giờ biết kiểm soát cái đầu của mình cũng như chẳng có tố chất của một thủ lĩnh.
 
Thay vì giúp Arsenal chắc chắn hơn, Granit Xhaka thậm chí còn khiến Wenger như lạc vào trò chơi phiêu lưu khi chẳng biết khi nào cầu thủ này sẽ bốc đồng gây họa. Tại Premier League mùa này, Granit Xhaka là một trong hai cầu thủ phải nhận hai thẻ đỏ, người còn lại là Fernandinho của Manchester City.
 
Khi Alexis Sanchez cô đơn
 
Nếu Granit Xhaka trở thành tội đồ khi tiếp tục thể hiện tính chuyên nghiệp cực kỳ kém với việc bất chấp hậu quả cho đội bóng, Alexis Sanchez lại là người hùng với thái độ cực kỳ đáng ngợi khen. Trong quãng thời gian vừa qua, cầu thủ người Chile tỏ rõ việc không hạnh phúc tại Emirates.
 
Thế nhưng mỗi lần ra sân, Alexis Sanchez đều thể hiện thái độ thi đấu chuyên nghiệp cùng quyết tâm tuyệt vời. Mùa này, Sanchez in dấu giày trong tổng cộng 27 bàn thắng cho Arsenal ở mọi đấu trường (17 bàn thắng, 10 kiến tạo), nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của đội bóng thành London.
 
Alexis Sanchez xung dang la nguoi truyen lua cua Arsenal.
Alexis Sanchez xứng đáng là người truyền lửa của Arsenal.

Điều khiến người ta nể phục là tinh thần đặt đội bóng lên trên hết của Alexis Sanchez. Olivier Giroud, người được Arsene Wenger hết lời ca ngợi trong thời gian qua đã thể hiện bộ mặt rất khác giống với nhiều cầu thủ Arsenal. Trong trận hòa Bournemouth thay vì nhanh chóng nhập cuộc để tìm chiến thắng, Giroud mải ăn mừng bàn thắng kiểu bọ cạp rồi nhắc đi nhắc lại nhiều lần về siêu phẩm ấy trước giới truyền thông.
 
Trái lại, Sanchez nhanh chóng trở về vạch giữa sân để tìm cách nhập cuộc nhanh nhất nhằm giành chiến thắng. Sau trận đấu, Alexis Sanchez tỏ ra giận dỗi các đồng đội ra mặt khi chẳng thèm nói với ai một câu. Có lẽ chưa bao giờ "El Nino Maravilla" lại cảm thấy cô độc đến thế trong phòng thay đồ.
 
Giroud mải nghĩ đến bản thân, Granit Xhaka bốc đồng sẵn sàng đặt đội bóng vào tình huống nguy hiểm, Mesut Ozil thì tuyên bố tương lai phụ thuộc vào Wenger,... chẳng ai nghĩ đến chiến thắng cho tập thể chung cả. Có một người duy nhất là Alexis Sanchez thì đang muốn ra đi.
 
Arsene Wenger tìm kiếm một người có thể truyền lửa cho cả đội, ông mang về "kẻ bốc đồng" Granit Xhaka. Trên thực tế, "Giáo sư" đã có Alexis Sanchez rồi nhưng ông chẳng trân trọng. Tại sao Giroud, kẻ mải mê ăn mừng bàn thắng cá nhân mà quên hẳn chiến thắng của tập thể cũng được mang băng đội trưởng, còn người biết hy sinh như Alexis Sanchez lại không?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X