Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Chelsea tới Man City: Đường dài mới biết ngựa hay

Chủ Nhật 07/12/2014 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang hồi sinh mạnh mẽ, còn Chelsea lại sa sút thảm hại trong thời gian qua. Khoảng cách giữa hai đội đang hẹp dần lại và cuộc đua giờ mới thực sự bắt đầu.

Chelsea trượt chân, Man City phả hơi nóng

Đầu mùa giải năm nay Chelsea thể hiện một phong độ huỷ diệt với chuỗi thành tích cực kỳ khả quan, chính xác là họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp trước khi bị Man City cầm hoà ở vòng 5 bằn bàn thắng muộn của “người cũ” Frank Lampard. Trong khi đó, trước khi gặp The Blues, đoàn quân của HLV Pellegrini đã thi đấu rất thiếu ổn định với 2 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua. Thậm chí sau khi trầy trật có được 1 điểm trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, màn trình diễn của The Citizens vẫn không được cải thiện với những màn trình diễn phập phù. Với tương quan giữa cả hai đội trong quãn thời gian đầu mùa, không ít người đã cho rằng cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay sẽ trở nên nhàm chán.

Man City hoi sinh Cuoc dua Premier League gio moi bat dau hinh anh
Chelsea đã có một trận đấu đầy thất vọng trước Newcastle

Tuy nhiên Man City dường như đã hồi sinh trở lại sau khi giành chiến thắng 1-0 trong trận derby thành Manchester. Đó là lần đầu tiên người ta thấy lại được hình ảnh của một nhà ĐKVĐ khi các trụ cột của đội bóng đều thi đấu rất tốt. Yaya Toure từ một người phải hứng chịu nhiều chỉ trích đã vụt sáng để giúp đội nhà thắng lợi thuyết phục. Man City bắt đầu hồi sinh từ đó với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có tới 4 trận thắng để gây  áp lực rất lớn lên Chelsea. Ngược lại, ở bên kia chiến tuyến, những rạn nứt trong đội hình của HLV Mourinho đã bắt đầu xuất hiện với trận hoà Maribor ở Champions League, một trận đấu bộc lộ những điểm yếu nơi hàng thủ của đội bóng áo xanh, đó là khả năng chống bóng bổng và chống phản công nhanh. Và rồi đến những trận đấu với Sunderland và đặc biệt là Newcastle, những lỗ hổng ấy đã thực sự lộ rõ.

Thực tế cho thấy Man City thường có thói quen khởi đầu chậm chạp ở giai đoạn đầu mùa nhưng càng thi đấu, họ càng thể hiện được sự ổn định. Điển hình nhất là mùa giải năm ngoái, khi họ cũng chỉ giành được 3 chiến thắng trong 6 trận đấu đầu tiên, nhưng sau đó vùng lên rất mạnh mẽ và thắng một mạch 5 trận cuối cùng để lên ngôi vô địch Premier League một cách xứng đáng. Cũng ở mùa trước, Chelsea của HLV Mourinho đã thi đấu rất tốt trước những đội bóng thuộc tốp đầu, nhưng lại sảy chân đáng tiếc trước những đội bóng “nhược tiểu” để rồi cán đích ở vị trí thứ 3. Mùa giải năm nay vòng quay dường như đang lặp lại với cả hai, và không ít người đã nghĩ chẳng sớm thì muộn, Man City sẽ vượt mặt Chelsea.

The Blues vẫn có cớ để tự tin trước đối thủ

Tuy nhiên mùa giải chưa đi hết nửa chặng đường và khó có thể nói được đội nào đang giành thế thượng phong vào lúc này. Sự hồi sinh mạnh mẽ của Man City mang lại cho họ lợi thế tâm lý rất lớn khi khoảng cách giữa các nhà ĐKVĐ với đối chủ chỉ còn lại 3 điểm, hơn nữa đoàn quân của HLV Pellegrini có “sở trường” chạy nước rút, một trong những ưu thế quan trọng để có thể chạm tay vào vinh quang. Tuy nhiên cũng cần nhìn thẳng vào thực tế rằng kết quả của hai đội thay đổi không có nghĩa là Chelsea yếu đi hay Man City mạnh lên.

Man City hoi sinh Cuoc dua Premier League gio moi bat dau hinh anh 2
Man City vẫn gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi không có Aguero

Man xanh giành chiến thắng hôm qua đơn giản chỉ là do đối thủ đã tự bắn vào chân mình. Nếu như Phil Jagielka không mắc phải một sai lầm sơ đẳng thì có lẽ đội chủ sân Etihad chưa biết chừng cũng sẽ phải bó tay trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Howard. Việc thiếu vắng Aguero từ quá sớm đã khiến hàng công của Man City cùn đi rất nhiều và thể hiện rõ vấn đề lớn nhất của đội bóng vào lúc này, đó là quá phụ thuộc vào tiền đạo người Argentina. Có thể Aguero sẽ trở lại ngay ở vòng đấu tiếp theo tại Premier League nhưng việc quá lạm dụng tiền đạo này cũng có thể sẽ khiến HLV Pellegrini phải trả giá đắt. Mặc dù vậy cũng khó cho vị chiến lược gia người Chile khi Edin Dzeko vẫn tỏ ra vô duyên một cách khó tin trong trận đấu vừa qua, còn Yaya Toure dù sở hữu bàn thắng duy nhất giúp đội nhà chiến thắng nhưng vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ mờ nhạt.

Trong khi đó Chelsea đúng là đã thua một cách tâm phục khẩu phục nhưng một trong những lý do chính dẫn đến những bàn thua của họ xuất phát từ việc thiếu vắng chuyên gia đánh chặn Nemanja Matic do án treo giò. Việc không có tiền vệ người Serbia trong đội hình khiến đoàn quân của HLV Mourinho gặp khó khăn trong những tình huống chống phản công và để thua 2 bàn. Trong những vòng đấu tới, với sự trở lại của Matic, Người đặc biệt có lẽ không cần quá lo lắng về những bàn thua như thế nữa. Ngoài ra, cả Diego Costa và Eden Hazard đều có một trận đấu dưới phong độ, nhưng các CĐV vẫn có thể nhìn thấy hy vọng từ Didier Drogba khi anh tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng thứ 2 trong 2 vòng đấu liên tiếp, đó là còn chưa kể Loic Remy cũng thường xuyên toả sáng mỗi khi được trao cơ hội. Rõ ràng Chelsea đang có rất nhiều nhân tố có thể toả sáng để giúp đội bóng giữ vững ngôi đầu trong chặng đường dài.

Một điều nữa cũng cần lưu ý, đó là việc dưới thời HLV Mourinho, Chelsea gần như không bao giờ đánh mất vị trí dẫn đầu một khi đã ngự trị trên đỉnh Premier League trong một thời gian dài như thế. Vì vậy nhiệm vụ đòi lại ngôi vương của Man xanh sẽ là không hề dễ dàng

Kết luận

Sau vòng đấu vừa rồi, có lẽ nhiều người đã nhớ tới câu nói quen thuộc: “Đường dài mới biết ngựa hay”. Man City đang hồi sinh mạnh mẽ tiến rất gần tới việc soán ngôi đầu của Chelsea, điều tưởng chừng như có phần hoang tưởng chỉ vài vòng đấu trước đây. Nhưng có lẽ nếu nhìn nhận tổng quan tình hình hiện tại, có lẽ thầy trò HLV Pellegrini cũng cần phải ghi nhớ câu nói này hơn ai hết. Cuộc đua giờ mới chỉ bắt đầu, và đội bóng giữ được sự ổn định lâu nhất sẽ là đội giành chiến thắng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X