Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

TTCN hè 2015: Người Anh "cân" cả châu Âu

Thứ Ba 01/09/2015 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thống kê cho thấy, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Premier League là giải đấu chi tiêu nhiều nhất châu Âu. Số tiền những đội bóng tại Premier League chi ra đã vào khoảng hơn 1 tỉ euro.

Trong những mùa giải gần đây, những đội bóng của nước Anh luôn chi tiêu rất mạnh trên TTCN. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, điều này tiếp tục lặp lại. Theo thống kê, Premier League là giải đấu mua sắm mạnh nhất hè này. Cụ thể, những đội bóng của nước Anh đã chi ra tổng cộng 1,04 tỉ euro để chiêu mộ tân binh, không có một giải đấu nào tại châu Âu có thể so sánh với Ngoại hạng Anh về độ chịu chơi. Xếp thứ hai trong danh sách những giải đấu mua sắm nhiều nhất châu Âu ở hè 2015 là La Liga, tổng số tiền mà những đội bóng ở giải đấu này chi ra vào khoảng 565,1 triệu euro. Đáng chú ý, Real và Barca không còn là những đội bóng chi tiêu mạnh nhất, thay vào đó Valencia cùng Atletico dẫn đầu danh sách mua sắm tại giải đấu này. Hè năm nay, chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của Serie A, giải đấu này đã chi tới 547,2 triệu euro, Juventus và hai đội bóng thành Milan là những đội bóng tích cực mua sắm nhất. Với 354 triệu euro đã chi ra, Bundesliga đứng ở vị trí thứ 4, trong khi đó Ligue 1 đứng ở vị trí cuối cùng khi dùng tổng cộng 291 triệu euro để mua sắm.
Chuyen nhuong he 2015 Premier League vo doi chau Au hinh anh
De Bruyne và Sterling là 2 bản hợp đồng lớn nhât hè 2015
Thống kê ở trên cho thấy, các đội bóng anh tiếp tục chi tiêu nhiều nhất ở hè 2015. Số tiền Premier League chi ra trong hè này chỉ kém đôi chút so với La Liga và Serie A cộng lại (1,04 tỷ euro so với 1,1 tỷ euro). Đặc biệt, Premier League hè này mua nhiều hơn bán rất nhiều. Nếu họ chi ra hơn 1 tỷ euro để mua sắm cầu thủ thì số tiền họ thu về từ việc bán ngôi sao chỉ là 535,38 triệu euro, tức lỗ tới hơn 500 triệu euro. Con số này nhiều hơn tất cả các giải đấu khác cộng lại (khoảng 320 triệu euro). Có thể giải thích như sau. Số tiền Premier League chi ra trong hè này thực ra còn kém đôi chút so với La Liga và Serie A cộng lại (hơn 1,1 tỷ euro). Song điều đó không có nghĩa, Premier League bỏ ra ít tiền nâng cấp cầu thủ ít hơn. Đơn giản, 2 giải đấu trên bỏ ra hơn 1,1 tỷ euro để mua sắm cầu thủ, thế nhưng họ cũng thu về tới 800 triệu euro từ việc bán những ngôi sao. Tính ra, các CLB La Liga và Serie A cộng lại thực tế chỉ chi ra khoảng hơn 200 triệu đầu tư đội hình, còn Premier League là gần 500 triệu euro (chính là số tiền lỗ nói trên).
Những lý do tin tưởng Man City sẽ vô địch Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất cao, những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.
Sự vượt trội của Premier League trên TTCN không chỉ nằm ở tầm vóc giải đấu mà còn ở khía cạnh CLB. Cụ thể, đội bóng chi nhiều nhất hè này là Man City, một đại diện của nước Anh. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra tới 203 triệu euro để mua sắm lực lượng. Hè 2014, một đội bóng của xứ sở sương mù cũng dẫn đầu về số tiền chi ra ở kỳ CN mùa hè, đó là M.U, đội bóng đã chi ra 195 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao. Đặc biệt, không chỉ những đội bóng lớn mua sắm rầm rộ mà những đội bóng còn lại cũng mua sắm rất mạnh mẽ. Theo thống kê, tại Premier League mùa này có tới 16 đội bóng đã chi từ 30 triệu euro trở lên để mua sắm cầu thủ. Trong khi đó, rất nhiều CLB tại 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn phải chi tiêu rất dè xẻn. Có tới 9 CLB La Liga, 4 ở Serie A, 2 của Bundesliga và 15 CLB Ligue 1 mới chỉ dám chi tối đa 5 triệu euro để mua tân binh trong hè này. Một sự khác biệt rất lớn. Trong Top 5 CLB chi nhiều nhất ở hè 2015, Man City là đội dẫn đầu. Trong Top 10, ngoài Man xanh còn xuất hiện thêm Liverpool (111 triệu euro) và M.U (90 triệu euro). Song trong Top 26 CLB chi tiêu nhiều nhất, Premier League chiếm tới 12 suất, tức gần nửa danh sách.

Tóm lại, ở hè 2015, số tiền mà các đại diện của Premier League chi ra là nhiều nhất trong số 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu. Họ cũng sở hữu CLB chi tiêu nhiều nhất hè này (Man City 203 triệu euro), không những vậy 4/5 tân binh đắt giá nhất hè này là do Premier League mua về. Những thống kê cho thấy sự áp đảo tuyệt đối của Premier League so với những giải đấu còn lại.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X