Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Premier League: Tham vọng kẻ thách thức

Thứ Sáu 20/10/2017 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất dễ dàng để đánh giá sức mạnh của 2 đội bóng thành Manchester, nhưng Premier League 2017/18 vẫn còn đó những đại gia khác. Tại vòng 9 giải Ngoại hạng, những đội bóng này sẽ nắm lấy cơ hội để thu hẹp khoảng cách với song mã thành Man.


Man City và Man United vẫn là đôi bạn cùng tiến tại Premier League năm nay. Hai đội bóng này đang thể hiện toàn bộ sức mạnh hàng công và hàng thủ của mình. Đây cũng là 2 đội bóng nối bật nhất xứ sở sương mù, khi 1 đội ghi nhiều bàn thắng nhất (Man xanh, 29 bàn), còn đội kia thủng lưới ít nhất (Man đỏ, 2 bàn). Cùng trở về sau những chiến thắng tại Champions League, cả 2 đang có tinh thần tốt, đủ để vượt qua những thử thách tại giải quốc nội.

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh
Mourinho và Pep Guardiola đang dẫn đầu bảng xếp hạng

Thành Man tiếp tục thắng

Trên sân nhà, đoàn quân Pep Guardiola sẽ được tiếp đón 1 Burnley đang xếp ở vị trí thứ 7. Thành tích ấn tượng nhất của thầy trò Sean Dyche chính là trận thắng Chelsea 3-2 ngay tại Stamford Bridge ở vòng 1. Tuy nhiên tiếp đón một Man xanh “khát máu” ở thời điểm này, quá khó để Burnley có thể làm nên chuyện. Bất chấp đội bóng này đã sống sót trước Liverpool và Tottenham, hạ gục Everton cũng như bất bại trong 6 vòng đấu vừa qua. Trận đấu này sẽ là cơ hội để Man City giải mã đối thủ khó chịu này.
Xét về phong độ, City đã thắng 6 trận gần nhất với sự thăng hoa của tất cả các nhân tố trên hàng công. Cộng với điểm tựa Etihad và sự trở lại của Sergio Aguero, có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để Burnley dừng lại. Bên cạnh đó, những Yaya Toure, Ilkay Gundogan hay Bernado Silva vẫn đang chờ đợi cơ hội để tỏa sáng như một sự bổ sung chất lượng trên ghế dự bị. 1 chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc cho thầy trò Pep Guardiola để tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu bảng.

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh 2
Man City đang bay cao từ đầu mùa giải

Trong trận đấu cùng giờ, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách thứ 3 liên tiếp, lần này là trước Huddersfield. Nhưng đây không phải thử thách khó khăn với chiếc xe bus của Mourinho. Man United đã bất bại 10 trận tại Premier League, trong đó có… 9 trận giữ sạch lưới. Ở mùa giải năm nay, ngoại trừ Stoke City với điểm tựa sân nhà, chưa có bất kỳ CLB nào phá lưới được David De Gea. Mà đã không ghi được bàn, rất khó để đội bóng mới ghi được 5 bàn sau 9 trận có thể cầm hòa, chứ đừng nói đến một chiến thắng.
Khó khăn lớn nhất của Mourinho có lẽ là chấn thương của Marcus Rashford, cùng phong độ suy giảm của Mkhitaryan. Mặc dù vậy, Ashley Young hay Jesse Lingard đã có thể trở lại, sẵn sàng sắm vai trò kiến tạo cho chân sút chủ lực Lukaku, người đang bị chỉ trích sau trận hòa Liverpool 0-0. Trước đối thủ yếu, 3 điểm và bàn thắng giải tỏa tâm lý cho Lukaku sẽ là nhiệm vụ đặt ra với Quỷ đỏ.

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh 3
Trong khi đó, Man United cũng tiến những bước rất vững chắc

Cơ hội cho kẻ bám đuổi

Sau khi bị song mã thành Manchester bỏ lại với khoảng cách ít nhất 3 điểm, 4 đội bóng còn lại trong nhóm Big Six chắc chắn không muốn cách biệt tiếp tục bị nới rộng. Chelsea sẽ là đội bóng đầu tiên ra quân ở vòng 9 Premier League 2017/18, và đây sẽ là cơ hội để họ giành 3 điểm, sau đó có thể thoải mái theo dõi những biến động ở vòng đấu này.
Được chơi trên sân nhà, Chelsea sẽ có thời cơ đánh chiếm Top 4 khi đối thủ Watford đang xếp ngay trên họ. Bất chấp phong độ trồi sụt vì đội hình tan nát, rõ ràng The Blues vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Dù cho để cầm hòa trước AS Roma vào giữa tuần, nhưng tin mừng đối với Antonio Conte là ông sẽ có sự trở lại của bộ đôi Alvaro Morata – Eden Hazard. Đây sẽ là cặp song sát đem đến hy vọng mùa này cho Chelsea, và họ cần phải vượt qua Watford.

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh 4
Sự trở lại của Eden Hazard là tin mừng với Chelsea

Trong ngày Chủ nhật, 2 đội bóng thành London là Arsenal và Tottenham sẽ xuất trận với những thử thách khó khăn. Đoàn quân của Arsene Wenger sẽ có cơ hội “rửa mặt” sau thất bại trước Watford ở vòng đấu trước. Đó là một trận cầu mà Arsenal đã bị sỉ nhục theo đúng nghĩa đen, khi tiền đạo Troy Deeney đã chỉ trích tinh thần thi đấu của Pháo thủ quá yếu kếm, trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng với chiến thắng nhẹ nhàng trước Sao đỏ Belgrade mới đây, đội chủ sân Emirates đang lấy lại sự tự tin của mình, dù phải đến làm khách của Everton đi chăng nữa.
Olivier Giroud vừa nổ súng, và sẵn sàng làm điều này một lần nữa trước đội bóng đã hỏi mua anh trong mùa hè. Đây là một điều có cơ sở, nếu xét đến màn trình diễn thảm họa của thầy trò Ronald Koeman từ đầu mùa. Everton liên tục thất bại và đang tạm xếp ở vị trí thứ 16, bất kể đã chi hàng đống tiền trong phiên chợ hè. Thua Burnley, để Brighton cầm hòa trước khi thua tiếp Lyon, có lẽ các cầu thủ Everton đang muốn đẩy HLV của mình ra đường. Vì thế, sẽ là hợp lý nếu đặt niềm tin vào các Pháo thủ.

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh 5
Tottenham vs Liverpool sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất vòng 9 Premier League 2017/18

Tâm điểm trong vòng đấu này sẽ là cuộc đọ sức giữa Tottenham vs Liverpool. Trận đấu giữa những kẻ bám đuổi cơ hội vô địch. 2 CLB đều có màn trình diễn ấn tượng ở vòng gần nhất dù phải làm khách tại Champions League. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã đè bẹp Maribor với tỷ số 7-0, trong trận cầu mà tất cả các chân sút được kỳ vọng của họ đều nổ súng, kể cả tân binh Chamberlain. Trong khi đó, Harry Kane và các đồng đội cũng rất kiên cường cầm hòa Real Madrid ngay tại Bernabeu.
Trở về “sân nhà” Wembley, nơi vẫn chưa đem lại may mắn từ đầu mùa, thầy trò Pochettino sẽ phải vượt qua thử thách khó khăn Liverpool. Đây là chướng ngại thực sự cho cả 2 đội, nhưng họ đều phải hy vọng vào mục tiêu giành 3 điểm. Khoảng cách với đội đầu bảng đã là 5 và 9 điểm, nếu như tiếp tục vấp ngã, cơ hội để làm nên điều thần kỳ của Tottenham và Liverpool sẽ chấm dứt từ rất sớm. Đó sẽ là thử thách quan trọng cho tham vọng của họ, trong vai trò những kẻ bám đuổi.

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh 6
Bảng xếp hạng sau vòng 8 Premier League 2017/18

Truoc vong 9 Premier League Tham vong ke thach thuc hinh anh 7
Lịch thi đấu vòng 9 Premier League 2017/18

Sau vòng 8 Premier League: Man City thị uy sức mạnh
Vòng 8 Premier League đã chứng kiến sức mạnh khủng khiếp đến từ Man City, trong khi đó Chelsea và Arsenal đều phải nhận thất bại ở vòng đấu này.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X