Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 Premier League: M.U đại chiến Chelsea

Thứ Sáu 21/10/2016 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea vs M.U sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều được dự đoán sẽ giành những chiến thắng ở vòng đấu này.

 

M.U đại chiến Chelsea

Sau trận hòa may mắn trước Liverpool, M.U tiếp tục có chuyến làm khách khó khăn tại Stamford Bridge. Đây chính là trận cầu tâm điểm ở vòng 9 Premier League. HLV Jose Mourinho chính là tâm điểm của sự chú ý. Nhà cầm quân người Bồ từng giúp The Blues giành 8 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Premier League. Nhưng cũng chính đội bóng thành London từng có 2 lần sa thải vị chiến lược gia 53 tuổi. Tái ngộ Chelsea lần này, Mourinho quyết giành chiến thắng cùng M.U để đòi món nợ đã vay với đội bóng đã từng bạc bẽo với ông trong quá khứ.
Truoc vong 9 Premier League MU dai chien Chelsea hinh anh
Mourinho cùng M.U làm khách tại Stamford Bridge
Cả hai đội đều có phong độ khá tốt trước trận đại chiến. M.U vừa giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Fenerbahce tại Europa League. Đó là chiến thắng mang đậm dấu ấn của “bom tấn” Paul Pogba, và đây chính là đòn bẩy tinh thần lớn để họ hướng đến một kết quả tốt tại Stamford Bridge. Chelsea sau thời gian gây thất vọng đã dần ổn định trở lại với sơ đồ chiến thuật mới. Họ đã giành 6 điểm trọn vẹn trước Hull City và Leicester trong 2 vòng gần nhất. Nhưng vấn đề ở chỗ mùa này, thầy trò HLV Conte chơi tệ hại trước những đối thủ đồng cân đồng lạng, bằng chứng là họ thua 1-2 trước Liverpool và 0-3 trước Arsenal.

Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, M.U không thắng được một trận nào (4 hòa và 2 thua). Vậy nên ở cuộc tái đấu lần này, thầy trò Mourinho cần chơi với hơn khả năng của mình nếu muốn giành chiến thắng ngay tại Stamford Bridge. Nếu tiền đạo Wayne Rooney ra sân và ghi bàn vào lưới Chelsea, anh sẽ có bàn thắng thứ 88 trên sân khách và phá kỉ lục của đàn anh Alan Shearer trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Man City buộc phải thắng Southampton

Sau chuỗi trận ấn tượng, Man City đang sa sút một cách không thể kiểm soát. Hồi giữa tuần, đội chủ sân Etihad vừa nhận thất bại toàn diện 0-4 trước Barca. Đây đã là trận thứ 4 không thắng liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola. Những kết quả không tốt gần đây khiến Man City bị Arsenal bắt kịp về điểm số trên bảng xếp hạng, họ cũng chỉ còn hơn Tottenham và Liverpool lần lượt là 1 và 2 điểm mà thôi. Tại vòng 9 Premier League
, Man xanh sẽ có chuyến làm khách tới sân của Southampton. Một chiến thắng là điều bắt buộc với nửa xanh thành Manchester.
Truoc vong 9 Premier League MU dai chien Chelsea hinh anh 2
Man City không dễ để đánh bại Southampton
Nhưng sẽ không dễ để Man City đánh bại đội chủ nhà ngay tại St Mary. Sau giai đoạn đầu khởi đầu thiếu ấn tượng, Southampton đang trở lại mạnh mẽ. Họ đã bất bại trong 5 vòng đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với tinh thần rất cao, đội chủ sân St Mary hoàn toàn có thể quật ngã Man City. Nên nhớ rằng lần đụng độ gần nhất ở sân đấu này, Man xanh đã phải tay trắng ra về với thất bại 2-4.

Arsenal và Liverpool dễ thắng

Arsenal và Liverpool đều được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng ở vòng 9 Premier League. Nếu như Pháo thủ chỉ phải gặp Middlesbrough thì The Kop cũng tiếp đón West Brom trên sân nhà. Arsenal đang thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây, họ đang có chuỗi 11 trận bất bại, trong đó có 9 chiến thắng. Hàng công bay cao với 23 bàn trong 7 trận gần nhất còn hàng thủ chặt chẽ với chỉ 3 bàn thua, sẽ rất khó để Middlesbrough làm nên bất ngờ tại sân Emirates. Liverpool cũng đang quyết tâm sau trận hòa kém may mắn trước M.U. Tiếp West Brom trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để họ tìm lại mạch thắng. Trong 6 trận gần nhất, The Kop bất bại trước đối thủ, vậy nên không nhiều người tin vào khả năng West Brom có điểm khi rời Anfield.
Truoc vong 9 Premier League MU dai chien Chelsea hinh anh 3
 Arsenal được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại Middlesbrough
Tottenham cũng có một trận đấu được đánh giá là không khó khăn trên sân của Bournemouth. Đội chủ sân Dean Court vừa đánh bại Hull City với tỉ số đậm đà 6-1, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn Spurs rất nhiều. Trong 4 lần đối đầu trong quá khứ, “Gà trống” đều giành chiến thắng. Sau trận hòa 1-1 trước West Brom ở vòng trước, thầy trò HLV Pochettino cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu.

David Moyes mất việc nếu thua West Ham
Truoc vong 9 Premier League MU dai chien Chelsea hinh anh 4
David Moyes sẽ mất việc nếu Sunderland thua West Ham
Sunderland là đội duy nhất chưa thắng tính đến thời điểm hiện tại. Sau 8 vòng đấu đội chủ sân Ánh sáng mới giành được có 2 điểm. BLĐ “Mèo đen” mặc dù đặt niềm tin rất lớn vào David Moyes, nhưng những kết quả không tốt ở giai đoạn đầu mùa khiến họ đang tính đến chuyện sa thải cựu HLV của M.U. Theo một số tờ báo lớn của nước Anh, nếu thua West Ham ở vòng đấu này, Moyes ngay lập tức sẽ bị sa thải. Đó là điều cần thiết bởi nếu không nhanh chóng giải quyết tình hình, Sunderland rất khó để trụ hạng khi mà khoảng cách với những đối thủ trực tiếp đã là quá lớn.

Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man Utd, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X