Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 Premier League: Đại chiến xanh đỏ

Thứ Sáu 01/10/2021 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lượt trận cúp châu Âu vào giữa tuần, giải Ngoại hạng sẽ trở lại cuối tuần này với những trận đấu hấp dẫn. Dưới đây là những thông tin trước vòng 7 Premier League 2021/22.

Manchester đọ sức Merseyside

Trận cầu tâm điểm vòng đấu này sẽ diễn ra vào Chủ nhật, khi Liverpool tiếp đón Man City trên sân nhà Anfield. Cả 2 đội đã nhận những kết quả trái ngược giữa tuần qua tại Champions League. Nếu đoàn quân Jurgen Klopp hủy diệt Porto trên sân khách, thì Man City gục ngã trước PSG của Lionel Messi với tỷ số 2-0.

Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola đang chưa đạt phong độ hoàn hảo kể từ đầu mùa giải. Man xanh gặp vấn đề về hàng tấn công. Họ không thể vượt qua được Southampton, chỉ thắng Chelsea nhờ một cú sút đi chệch hướng và gục ngã trước PSG dù chiếm lĩnh thế trận. Bất kể Pep có nói gì chăng nữa, vấn đề tiền đạo vẫn là bài toán chưa có lời giải.

Vì vậy, cuộc đọ sức với Liverpool sẽ là cơ hội để Man City chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Đội chủ sân Etihad chỉ thua 2/16 trận gần nhất trên sân khách, nhưng Lữ đoàn đỏ cũng bất bại 16 trận gần nhất tại Premier League. Về tình hình lực lượng, Liverpool mất Thiago, Alexander-Arnold và sao trẻ Elliott, trong khi Man City không có sự phục vụ của Gundogan và Zinchenko.

Liverpool vs Man City vòng 7 Premier League
Liverpool vs Man City là trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League 2021/22

Một cuộc chiến xanh đỏ giữa thành Merseyside và Manchester nữa cũng diễn ra ở vòng đấu này, khi Man United tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford. Niềm tin của Quỷ đỏ đã được khôi phục lại phần nào với chiến thắng sát nút trước Villarreal hồi giữa tuần, nhưng những điểm yếu nơi hàng phòng ngự và cả hàng tấn công chưa đạt tính liên kết vẫn đang làm đau đầu Solskjaer.

Ngoài ra, MU sẽ mất bộ đôi hậu vệ tuyển Anh là Harry Maguire và Luke Shaw vào cuối tuần này. Điểm tựa của De Gea và các đồng đội là sân nhà khi đã bất bại 9 lần tiếp đón Everton. Bên kia chiến tuyến, The Toffee cũng gặp tổn thất lớn về lực lượng với nửa đội hình chấn thương, trong đó có những ngôi sao quan trọng như Calver-Lewin, Coleman, Richarlison hay Delph.

Ronaldo giúp MU đánh bại Villarreal với tỷ số 2-1
MU vừa có chiến thắng kịch tính trước Villarreal hồi giữa tuần

London dễ thở

3 đại gia còn lại đến từ thủ đô London đều gặp những đại diện tương đối dễ thở, và có khả năng tăng tốc ở vòng đấu này. Chelsea sau 2 thất bại liên tiếp trước Man City và Juventus (C1) có thể trở lại quỹ đạo, khi tiếp đón Southampton trên sân nhà ở vòng 7. The Blues đang gặp đôi chút khó khăn về lực lượng khi Pulisic, Mount và Reece James dính chấn thương, trong khi N’Golo Kante bị Covid.

Tuy nhiên, đối thủ Southampton không ghi bàn 3 trận gần nhất tại Premier League, và rộng ra là tịt ngòi 8 trận sân khách gần nhất. Chelsea có 11 trận bất bại trong 12 lần đối đầu gần nhất, và khả năng sẽ duy trì phong độ này vào cuối tuần.

Juventus vs Chelsea
Chelsea cần nhanh chóng trở lại sau 2 trận thua liên tiếp

Trong khi đó, đoàn quân của Mikel Arteta đang có sự trở lại ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí còn lọt vào danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất tháng 9. Ngoài Granit Xhaka, Arsenal đang sở hữu phong độ tốt nhất và lực lượng mạnh nhất.

Đối thủ Brighton cũng đang có phong độ rất cao, với 13 điểm sau 6 vòng đấu đã qua và tạm thời đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ chỉ mới giành 1 chiến thắng trước CLB tầm khá là Leicester, trong khi thua Everton ở vòng 3. Chạm trán với một Arsenal đang thăng hoa ở thời điểm này có thể là thử thách quá tầm của họ.

Arsenal
Arsenal đang thăng hoa trong tháng 9

Cuối cùng, Tottenham sẽ ra quân ngày Chủ nhật và tiếp đón Aston Villa trên sân nhà. Spurs sau 3 trận thắng mở màn đã có một tháng 9 tồi tệ với 3 thất bại. Dù vậy, chiến thắng tại UEFA Conference League (Cúp C3) giữa tuần qua có thể đem tới lợi thế tâm lý cho thầy trò Nuno Santo, đặc biệt là Harry Kane đã trở lại với một cú hattrick.

Tất nhiên, chạm trán với một Aston Villa là một thách thức không hề dễ dàng. Đoàn quân của Dean Smith giành 2 chiến thắng trong tháng 9, trước những đối thủ rất mạnh là Everton và Man United, chỉ để thua Chelsea. Hy vọng, đây sẽ là một cuộc đọ sức với nhiều bàn thắng được ghi tại vòng 7 Premier League 2021/22.

Harry Kane mới lập hattrick đầu mùa giải
Harry Kane mới lập hattrick đầu mùa giải




MU hạ Everton 2-1, Chelsea đánh bại Southampton 2-0MU hạ Everton 2-1, Chelsea đánh bại Southampton 2-0
Huyền thoại Arsenal – Paul Merson dự đoán kết quả vòng 7 Ngoại hạng Anh 2021/22, ông cho rằng cả MU và Chelsea đều giành được chiến thắng ở vòng đấu này.
Telles: Ronaldo không hài lòng vì bị đói bóng trước VillarrealTelles: Ronaldo không hài lòng vì bị đói bóng trước Villarreal
Alex Telles tiết lộ Ronaldo cảm thấy buồn vì nguồn cung bóng cho anh ở trận đấu với Villarreal không tốt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X