Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 Premier League: Tâm điểm derby London, derby Merseyside và M.U vượt khó

Thứ Sáu 26/09/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ được “hâm nóng” bằng trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield.

Ngoài ra, sự chú ý cũng được dành cho Manchester United, khi thầy trò HLV Louis van Gaal có cuộc tiếp đón West Ham sau thất bại “muối mặt” trước Leicester cách đây không lâu.

Liverpool – Everton:

Trong quá khứ, cho dù ở bất cứ thời điểm nào, trận derby Merseyside cũng luôn duy trì được tính chất của một “cuộc đại chiến” thực sự: căng thẳng, quyết liệt và tràn đầy cảm xúc. Hiện tại, trong bối cảnh cả Liverpool lẫn Everton đều đang có phong độ không thực sự tốt (liên tiếp để thua trong cả 2 vòng gần nhất), chắc chắn trận đấu cuối tuần này trên sân Anfield sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

Đối với Liverpool, trải qua một mùa hè tăng cường lực lượng rầm rộ nhưng The Kop dường như đang rơi vào một cuộc khủng hoảng mini. Lần lượt những thất bại trước cả Aston Villa và West Ham đã chỉ ra rằng hệ thống của HLV Brendan Rodgers đang gặp không ít vấn đề. Khi mà hàng công gồm hàng loạt những ngôi sao như Balotelli, Sterling, Lallana, Coutinho… chưa biết cách tỏa sáng thì tuyến dưới của The Kop lại liên tục mắc sai lầm khiến đội nhà phải trả giá.

Chính bởi vậy, trước một đối thủ sở hữu hàng công tương đối mạnh như Everton, Liverpool càng phải hết sức dè chừng hơn bao giờ hết. Tất cả các mũi nhọn bên phía đội bóng của HLV Roberto Martinez như Lukaku, Mirallas, Naismith hay Eto’o đều có thể làm tung lưới Mignolet bất kỳ lúc nào. Về phần Everton, với một hàng thủ cũng đang gặp không ít trục trặc, có lẽ trận derby Merseyside cuối tuần này sẽ thực sự trở thành một “bữa tiệc” bàn thắng.

Man Utd – West Ham:

Thất bại đáng xẩu hổ trên sân King Power trước Leicester City cuối tuần trước đã “giáng” một đòn mạnh vào tâm lý của thầy trò HLV Van Gaal. Mặc dù vậy, ở thời điểm bây giờ, Quỷ đỏ cũng chẳng có quyền lùi bước. Thay vì cứ mổ xẻ quá nhiều, Man Utd nên tập trung cho cuộc đối đầu gặp West Ham sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy này.

Trong bối cảnh “bão chấn thương” vừa hoành hành nghiêm trọng tại sân Old Trafford những ngày qua, đội bóng thành Manchester đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng hàng thủ nặng nề trước thềm trận tiếp đón West Ham. Được biết, cả Phil Jones, Chris Smalling lẫn Johny Evans đều gặp vấn đề về sức khỏe còn Blackett thì đang lĩnh án treo giò (thẻ đỏ từ vòng trước).

Gần như chắc chắn, HLV Van Gaal sẽ phải kéo Marcos Rojo về đá trung vệ, qua đó nhường lại hành lang cánh trái cho Luke Shaw. Vị trí “chốt chặn” còn lại bên cạnh ngôi sao người Argentina nhiều khả năng sẽ được giao phó cho Michael Carrick. Với một hàng thủ có phần hơi “cọc cạch” như thế này, chưa biết M.U sẽ tấn công ra sao nhưng rõ ràng, người hâm mộ sân Old Trafford có lý do để mà quan ngại về tuyến dưới của Quỷ đỏ.

Hull – Man City

Trận hòa 1-1 trước Chelsea cách đây gần một tuần đã phần nào thể hiện tinh thần chiến đấu hết sức kiên cường của thầy trò HLV Pellegrini. Trong tình thế bị dẫn bàn khi chỉ còn 10 người, đội bóng chủ sân Etihad vẫn biết cách vùng lên và đáp trả một cách mạnh mẽ để giành được kết quả thuận lợi.

Hôm qua, The Citizens cũng vừa có thắng lợi tưng bừng 7-0 trước Sheffield tại Capital One Cup, trong đó tiền vệ Lampard lập được một cú đúp. Với phong độ thăng hoa và ổn định như vậy, mặc dù phải làm khách đến sân của Hull City vào cuối tuần này nhưng có lẽ nhà ĐKVĐ Premier League cũng dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm.

Chelsea – Aston Villa:

Quá “nhọ” cho Aston Villa khi mà trong 3 vòng đấu liên tiếp, thầy trò HLV Paul Lambert lần lượt phải chạm trán cả Liverpool, Arsenal và Chelsea, đều là những đối thủ rất mạnh được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Thực tế, thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Pháo thủ hồi cuối tuần vừa rồi cũng chỉ ra không ít điểm yếu của Aston Villa, trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Chính bởi vậy, trước một Chelsea đang vững vàng ở ngôi đầu bảng vào thời điểm này, sẽ không có nhiều cơ hội cho “The Villans” giành điểm tại Stamford Bridge.

Arsenal – Tottenham:

Đánh bại đội nhì bảng Aston Villa một cách thuyết phục ở trận đấu trên sân Villa Park cuối tuần trước, Arsenal đã chứng tỏ rằng trong một ngày thăng hoa, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì. Với phong độ tốt của cặp Oezil-Welbeck trên hàng công, đương nhiên Pháo thủ hoàn toàn có đủ tự tin trước cuộc tiếp đón Tottenham vào đêm thứ Bảy này.

Về phần Spurs, kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng chủ sân White Hart Lane thi đấu khá phập phù. Chính sự thiếu ổn định là nguyên nhân giải thích vì sao thầy trò HLV Pochettino vẫn đang “ngụp lặn” ở giữa bảng xếp hạng. Mặc dù sở hữu một lực lượng tương đối mạnh và đồng đều ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, lối chơi của Tottenham vẫn thường tỏ ra thiếu gắn kết và không thực sự hiệu quả.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X