Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 Premier League: Đại gia gặp khó

Thứ Sáu 22/09/2017 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đều được chạm trán với những đối thủ yếu hơn, tuy nhiên các đội bóng lớn đều sẽ gặp khó khăn riêng tại vòng 6 Premier League 2017/18.


Sau 5 lượt trận đầu tiên, 2 đội bóng thành Manchester đang chia sẻ nhau vị trí dẫn đầu. Những đại gia khác cũng đang “vào phom” và rất cần một chiến thắng làm điểm tựa ở Champions League giữa tuần tới. Đoàn quân của Mourinho và Pep Guardiola đều đang thể hiện một phong độ tốt, vì vậy một chiến thắng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc cho 2 đại diện của Manchester tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, chỉ duy nhất Man City có thể thắng dễ tại vòng đấu này.

Pep Man City
Man City có cơ hội rất lớn để chiếm ngôi đầu bảng

Trên sân nhà Etihad, hàng tấn công hủy diệt của Pep sẽ chỉ phải gặp một Crystal Palace đang yên vị ở ngôi bét bảng. 3 trận gần nhất, Sergio Aguero và các đồng đội nã vào lưới đối thủ đến 15 bàn, trong đó Liverpool cũng trở thành nạn nhân của màn tra tấn khủng khiếp này (thua 0-5). Với việc đang phải chia sẻ ngôi đầu với Quỷ đỏ, đây sẽ là cơ hội để Man xanh tách tốp. Một chiến thắng là điều đương nhiên, nhưng Man City sẽ phải có một chiến thắng đậm để vượt mặt Gã hàng xóm về hiệu số bàn thắng bại.

Phía bên kia, Palace cũng không phải là một đối thủ xứng tầm. Đội bóng này đang được coi là “kỷ lục gia” của Premier League, nhưng là kỷ lục đáng xấu hổ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Sau 5 trận, Crystal Palace thua cả 5, không ghi nổi bàn thắng nào và vẫn chưa chứng tỏ bất kỳ tín hiệu nào khả quan. Tính từ đầu mùa giải đến giờ, đội chủ sân Selhurst Park    mới ghi vỏn vẹn 3 bàn, đều tại Cup Liên đoàn. Vì vậy , khó cơ cơ hội nào cho tân HLV Roy Hodgson trước đoàn quân của Pep.

Một đội bóng cũng đang đứng ở vị trí dẫn đầu bảng, Man United sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn tại St Mary’s của Southampton. Sau 2 chiến thắng hoành tráng trước Everton và Burton (Carabao Cup) với sự tỏa sáng của Anthony Martial, thầy trò Jose Mourinho rất muốn bỏ túi thêm 3 điểm. Tuy vậy, trong 6 lần hành quân đến đây, Quỷ đỏ hòa 3, thắng 3, và đó đều là những trận thắng với tỷ số không quá cách biệt. Hơn nữa, The Saint sẽ đón chào sự trở lại của “bom tấn hụt” Virgil Van Dijk, trung vệ được định giá 60 triệu bảng. Sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn vì M.U phải dành sức trước chuyến làm khách đến nước Nga xa xôi (Champions League), mặc dù họ vẫn được đánh giá cao hơn về khả năng giành thắng lợi.

Carrick van dong vai tro quan trong tai M.U
M.U sẽ có trận cầu khó khăn trên sân của Southampton

Đội bóng đang tạm thời đứng thứ 3, ĐKVĐ Chelsea cũng sẽ trải qua một trận cầu vất vả tại SVĐ bet365 của Stoke. Tuy nhiên, với thành tích bất bại 19/22 trận đến làm khách tại đây, thầy trò Conte đang có lợi thế lớn. Bên cạnh đó, mặc dù bị Arsenal cầm hòa ở vòng đấu vừa qua, nhưng The Blues đã giành 7 chiến thắng trên 8 chuyến làm khách gần nhất. 3 điểm sẽ là nhiệm vụ bắt buộc nếu như Alvaro Morata và các đồng đội muốn bám đuổi song mã thành Manchester.

Liverpool cũng sẽ có thêm một trận cầu căng thẳng nữa trên SVĐ King Power của Leicester City, đội bóng vừa loại họ khỏi Cup Liên đoàn trong trận đấu gần nhất. Mặc dù trận đó The Kop thi đấu với đội hình dự bị, tuy nhiên Bầy cáo cũng không đưa ra lực lượng mạnh nhất của mình. Với sự trở lại của chân sút chủ lực Jamie Vardy, khó khăn càng chồng chất trên đôi vai của HLV Jurgen Klopp, nhất là khi ông cảm thấy “phát bệnh” vì hàng phòng ngự của đội nhà. Có lẽ sẽ không bất ngờ nếu như Liverpool là đại gia duy nhất ngã ngựa trong vòng đấu này.

Khong hieu hang phong ngu cua Liverpool lam gi trong pha ghi ban cua Slimani
Trong khi đó, Liverpool sẽ phải tiếp tục đối mặt với chướng ngại Leicester

Được thi đấu sớm nhất, đại diện thành London – Tottenham Hotspur sẽ đến làm khách tại Upton Park của West Ham. Sau khởi đầu khá chậm chạp, West Ham đã bất bại ở 3 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng. The Hammers cũng cho thấy mình là một đối thủ cực kỳ khó chịu với Gà trống, khi thắng 3 trong tổng số 4 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội. Mặc dù vậy, Harry Kane và các đồng đội đang rất muốn “rửa mặt” sau trận hòa đáng xấu hổ trước Swansea tại vòng 5. Ngoài ra, Tottenham cũng thi đấu rất tốt trên sân khách mùa này, khi đã giành cả 2 chiến thắng. Một trận thắng cùng những pha ghi bàn của Harry Kane, đó sẽ là nhiệm vụ dành cho HLV Pochettino ở vòng đấu này.

Đại gia cuối cùng xuất quân tại vòng 6 chính là Arsenal. Thầy trò Arsene Wenger sẽ ra quân vào rạng sáng thứ Ba tuần sau do họ không phải thi đấu tại Champions League. Tuy nhiên, với hành trang 5 trận bất bại gần nhất trước West Brom (4 chiến thắng), sẽ là một trận cầu dễ dàng cho Alexis Sanchez và các đồng đội. Hiện nay, Pháo thủ đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, và họ cần cải thiện phong độ nghèo nàn của mình ngay lập tức.

Bang xep hang sau vong 5 Premier League 2017/18
Bảng xếp hạng sau vòng 5 Premier League 2017/18

Lich thi dau vong 6 Premier League 2017/18
Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2017/18

Tổng kết vòng 5 Premier League: Thành Man lên đỉnh
Không hẹn mà gặp, cả 2 đội bóng thành Manchester đều cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 5 Premier League 2017/18.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X