Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 Premier League: Rooney trở lại Goodison Park

Thứ Sáu 10/09/2010 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian qua, Rooney là trung tâm của mọi sự chú ý với scandal mua dâm bị phanh phui và ngược lại sau đó là phong độ xuất sắc trong màu áo ĐT Anh. Cuối tuần này, anh sẽ tiếp tục là nhân vật được chú ý nhất khi cùng M.U tới làm khách tại ngôi nhà cũ Goodison Park.

Giữ cái đầu lanh

Trong lần tập trung ĐTQG vừa rồi, trung vệ Phil Jagielka đã cảnh báo đồng đội Wayne Rooney rằng anh hãy chuẩn bị đón nhận một không khí thù địch khi trở lại Merseyside vào cuối tuần này. Trong quá khứ, Goodison Park là nơi Rooney đã trưởng thành, nhưng kể từ khi anh chuyển sang M.U mùa hè 2004, những CĐV Everton đã không tha thứ cho anh và luôn chào đón "người cũ" bằng những lời thóa mạ.

Có thể các fan của Everton quá cực đoan khi không chịu chấp nhận một sự thật rằng Goodison Park quá chật chội để Rooney có thể phát triển tài năng, song thực tế chính tiền đạo này cũng từng có những hành động thiếu kiềm chế và khiến người Merseyside nổi điên. Điển hình là chuyến làm khách hồi tháng 10/2008, khi anh đáp trả những lời lăng mạ trên khán đài bằng cách hôn logo của M.U. Khi ấy, Sir Alex đã phải rút Rooney ra khỏi sân giữa hiệp hai nhằm bảo vệ anh khỏi tình huống xấu nhất.

Trong lần trở lại này, Rooney có được hưởng niềm vui?

Ở Goodison Park cuối tuần này, Rooney sẽ tiếp tục phải giữ cái đầu lạnh, giống như cách anh phớt lờ những bê bối ngoài sân cỏ để tỏa sáng cùng ĐTQG. Các cầu thủ Everton biết thừa rằng Rooney đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của M.U, dù anh có ghi bàn hay không nên sẽ không ngoại trừ những hành động và lời nói khiêu khích nhắm vào tiền đạo này. Đó là chưa kể sức ép cực lớn từ trên khán đài, nơi những CĐV vẫn hằm hè "cậu ta là một kẻ phản bội đáng khinh". Ở thời điểm hiện tại, những lời thóa mạ chắc chắn còn đay nghiến hơn khi tư cách của Rooney đã bị tổn hại nghiêm trọng sau vụ mua dâm vừa qua.

Chuyến làm khách gần nhất tới Goodison Park của M.U là một kỷ niệm buồn. Đầy hưng phấn sau khi giã cho AC Milan 3-2 ngay tại San Siro, trong đó Rooney lập cú đúp song đội bóng của Sir Alex đã bị dội một gáo nước lạnh thực sự ở Goodison Park. Họ thất bại 1-3 trong một trận đấu mà Rooney bị phong tỏa hoàn toàn. Ở lần này, Rooney cũng trở lại từ đấu trường quốc tế với phong độ cao, liệu lịch sử có lặp lại?

Sức ép với Avram Grant

Có thể dự đoán rằng Chelsea vẫn sẽ là đội "giành pole" sau khi kết thúc vòng đấu này. Nếu như M.U phải đối mặt với không ít khó khăn ở Goodison Park, thì nhà ĐKVĐ chỉ phải làm khách trên sân đội bóng đang khốn khó West Ham. Trận derby London ấy được xem là quá chênh lệch bởi Chelsea đang khởi đầu như vũ bão với 9 điểm tuyệt đối và hiệu số bàn thắng bại là 14-0, còn West Ham đang đứng bét bảng sau 3 trận toàn thua. Hiện tại ngoài họ, chỉ có Stoke là đội bóng chưa giành được điểm nào.

Cho dù mới là đầu mùa giải, song rõ ràng sự khủng hoảng của West Ham đã đặt lên vai tân HLV Avram Grant, cựu HLV Chelsea. Nếu không giành được một kết quả tích cực vào cuối tuần này, tương lai của chiến lược gia người Israel sẽ lung lay dữ dội. Nhưng ghi bàn vào lưới Chelsea, đội bóng chưa hề thủng lưới như thế nào là cả một vấn đề với hàng công West Ham khi mà bàn thắng duy nhất của họ chỉ là pha đá phạt đền vào lưới Bolton cách đây 2 tuần. Mà chưa nói đến việc ghi bàn, giữ sạch lưới trước hàng công khủng khiếp của Chelsea cũng đủ khiến Grant đau đầu.

Mùa giải năm ngoái, Zola đã phải ra đi cho dù đã đưa West Ham trụ hạng. Khi ấy, Chelsea đã đè bẹp West Ham 4-1 ở cả Stamford Bridge lẫn Goodison Park. Avram Grant vẫn đang tạm thời được tin tưởng, nhưng ai biết tình hình sẽ thế nào nếu như đội bóng của ông lại thảm bại. Sau trận thua 0-3 trước M.U cách đây 2 tuần, có tin đồn rằng Grant chỉ còn 3 trận đấu nữa để cứu vãn chiếc ghế của mình.

Bắt đầu từ Chelsea ở Upton Park, rồi sau đó là những chuyến đi tới Britannia (Stoke City) và Ánh sáng (Sunderland). Không còn nhiều thời gian đâu, Avram!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X