Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 38 Premier League: Tử thần gọi tên ai?

Thứ Sáu 22/05/2015 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) - Trong khi những vị trí trong Top 4 đã được an bài thì vòng 38 Premier League sẽ xác định tấm vé cuối cùng xuống chơi ở giải hạng nhất.

Hull City sẽ tiếp Man United trong trận cầu rất quan trọng của mùa giải. Hiện tại “Những chú hổ” đang xếp thứ 18 trên BXH khi có được 34 điểm kém vị trí an toàn của Newcastle 2 điểm. Vì vậy, đội chủ nhà cần có được chiến thắng trước Man United và mong “Chích chòe” mất điểm trước West Ham mới có thể trụ hạng thành công. Trong trường hợp đội chủ nhà thắng Man United và Newcastle hòa West Ham, khi đó “Những chú hổ” sẽ trụ hạng thành công bởi hiệu số của họ tốt hơn đối thủ (-18 so với -25). Nhưng để làm được điều này là không hề dễ dàng trong bối cảnh Hull City đang có phong độ rất thấp khi đã thất bại ở 3 trận gần nhất. Hơn nữa, đối thủ của họ lại là Man United, đội bóng đã chắc chắn xếp ở vị trí thứ 4 và có được tấm vé dự Champions League. Dù đã gần hết mục tiêu phấn đấu song Quỷ đỏ hẳn không muốn làm buồn lòng những CĐV ở vòng đấu hạ màn. Thành tích đối đầu giữa Hull City và Man đỏ cũng rất khác biệt. Trong 6 trận gần nhất “Những chú hổ” đều nhận thất bại khi chỉ ghi được 4 bàn và nhận tới 17 bàn thua. Những khó khăn đã được dự báo từ trước, tuy nhiên khi bị dồn vào đường cùng Hull City dĩ nhiên sẽ phải dồn lên mạnh mẽ. Họ sẽ phải ra sân với quyết tâm, khát vọng và thi đấu với hơn khả năng của mình. Chỉ như vậy may ra đội chủ nhà mới có hy vọng đánh bại Man Utd.

Vong 38 Premier League Tu than goi ten ai hinh anh
Hull City cần chiến thắng trước Man United

Arsenal đang có phong độ rất thấp trong những vòng đấu gần đây khi chỉ có được duy nhất một trận thắng qua 5 trận đã đấu. Thành tích này khiến đội bóng của HLV Wenger không còn cơ hội cạnh tranh vị trí Á quân với Man City. Hơn nữa, hàng công của Arsenal cũng chơi thất vọng khi không thể nổ súng ở 3 trận gần nhất. Tiếp West Brom trong trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 38 Premier League, đây sẽ là cơ hội để Pháo thủ có được chiến thắng qua đó chuẩn bị tốt nhất trước trận chung kết FA Cup với Aston Villa. Tại Emirates đội bóng của HLV Wenger đã bất bại 34/36 trận. Ngoài ra, đội chủ nhà còn bất bại trong 6 trận đấu gần nhất với West Brom, trong đó có 5 chiến thắng. Đây sẽ là cơ sở để Arsenal hướng tới một chiến thắng. Về phía đội khách, West Brom đang bất bại ở 5 trận gần nhất, thành tích đã giúp họ trụ hạng thành công. Ở trận đấu chia tay mùa giải, mặc dù phải làm khách trên sân của Arsenal nhưng West Brom sẽ không dễ dàng chấp nhận một thất bại.

Man City sẽ tiếp Southampton trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Đội bóng chủ sân Etihad đã chính thức có được ngôi Á quân, môt phần do giành trọn vẹn 15 điểm ở 5 vòng đấu vừa qua. Với lợi thế sân nhà và phong độ rất cao của tiền đạo Sergio Aguero (8 bàn thắng sau 6 trận), Man City tự tin hướng tới một chiến thắng trước Southampton. Bên kia chiến tuyến, Southampton đang xếp thứ 7 trên BXH với 60 điểm, họ kém vị trí dự Europa League của Tottenham và Liverpool lần lượt là 1 và 2 điểm. Bởi vậy, nhiệm vụ của đội khách là phải thắng Man City và mong hai đối thủ trực tiếp mất điểm mới có thể giành vé dự cúp châu Âu. Đây là nhiệm vụ rất khó nhưng không phải không thể, nhất là trong bối cảnh vòng này Tottenham sẽ phải làm khách trên sân của Everton còn Liverpool cũng phải chơi trên sân của đội bóng khó chịu Stoke City.

Chelsea chạm trán Sunderland trên thánh địa Stamford Bridge trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2014-2015. Mặc dù đã vô địch trước 3 vòng đấu nhưng The Blues phải chờ tới vòng đấu 38 mới chính thức được nâng cao chiếc cúp vô địch. Do đó hẳn Mourinho và các học trò không muốn mất vui trong ngày này. Chính vì vậy, một chiến thắng trước “Mèo đen” là điều mà đang hướng tới. Trên sân nhà tân vương Premier League đã bất bại ở 19 trận gần nhất. Bởi vậy việc thiếu vắng Oscar, Ramires,Kurt Zouma và Cesc Fabregas cũng không phải điều gì quá quan trọng. Trong khi đó, trận hòa gần nhất trước Arsenal đã giúp Sunderland chính thức trụ hạng thành công trước một vòng đấu. Những vòng đấu cuối cùng hàng thủ của “Mèo đen” đang chơi rất tốt khi giữ sạch lưới ở 3 trận gần nhất. Thành tích đối đầu của họ cũng không quá lép vế so với Chelsea (6 trận đối đầu vừa qua Sunderland thắng 2, thua 3). Chính vì vậy, các học trò của HLV Dick Advocaat chưa biết chừng sẽ khiến Chelsea phải ôm hận trong ngày lễ đăng quang.

Vong 38 Premier League Tu than goi ten ai hinh anh 2
Chelsea tiếp Sunderland trong ngày nhận cúp

Liverpool sẽ làm khách trên sân của Stoke City trong trận cầu thuộc vòng 38 Premier League. Hai trận gần nhất chỉ có được 1 điểm khiến The Kop không thể bám đuổi Man United trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Lúc này, mặc dù đang xếp thứ 5 nhưng Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có khả năng không có vé dự Europa League. Trong trường hợp Liverpool thua Stoke City còn Tottenham và Southampton đều có được chiến thắng, khi đó đội bóng chủ sân Anfield sẽ vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa sau. Điều này khiến đội khách buộc phải thi đấu quyết tâm trước một Stoke đã trụ hạng thành công. 

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham sẽ làm khách trên sân của Everton. Chỉ hơn đội xếp thứ 7 Southampton có 1 điểm nên nếu không thắng Everton “Gà trống” hoàn toàn có thể mất vé dự Europa League. Newcastle chỉ cần thắng West Ham là có thể trụ hạng, ngay cả khi “Chích chòe” thất bại trước đối thủ còn Hull City không thắng Man United chiếc vé trụ hạng sẽ thuộc về đội bóng chủ sân St James' Park.

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X