Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 38 Premier League: Khốc liệt cuộc đua Top 4

Thứ Sáu 19/05/2017 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm ở vòng 38 Premier League chính là cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Man City, Liverpool và Arsenal sẽ chiến đấu để giành 2 vé còn lại trong Top 4.

 

Khốc liệt cuộc đua Top 4

Hai vị trí dẫn đầu đã chính thức thuộc về Chelsea và Tottenham. 3 đội bóng xuống hạng cũng đã chính thức lộ diện, đó là Hull, Middlesbrough và Sunderland. Nhưng ở vòng 38 Premier League
vẫn còn điều đáng để chờ đợi, đó là hai tấm vé còn lại trong Top 4, nơi mà Man City, Liverpool và Arsenal sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Arsenal đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Họ đã thu hẹp khoảng cách với Top 4 từ 8 điểm xuống còn 1 điểm. Nhưng Pháo thủ vẫn là đội gặp bất lợi nhất trong cuộc đua giành một trong 4 vị trí dẫn đầu.
Truoc vong 38 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh
Arsenal gặp bất lợi lớn trong cuộc đua Top 4
Đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ kém Liverpool và Man City lần lượt là 1 và 3 điểm. Cơ hội vào Top 4 với thầy trò Wenger là vẫn còn. Để nuôi hy vọng, Arsenal cần đánh bại Everton trên sân nhà. Đây là mục tiêu mà đội bóng thành London hoàn toàn có thể thực hiện được. Everton đã hết mục tiêu và gần như đã buông xuôi trong phần còn lại của mùa giải, trong 4 vòng đấu gần nhất họ chỉ thắng được duy nhất một trận. 

Trong trường hợp Arsenal để Everton cầm hòa, Pháo thủ vẫn có thể hy vọng vào một vị trí trong Top 4 nếu Liverpool để thua Middlesbrough. Thậm chí, khả năng hai đội bằng nhau về tất cả các chỉ số (73 điểm, +31 hiệu số, 75 bàn thắng) sẽ xảy ra nếu Arsenal hòa 1-1 còn Liverpool thất thủ 0-2. Trường hợp này, hai đội sẽ phải đá thêm một trận để quyết định vị trí thứ 4. 
Truoc vong 38 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh 2
Liverpool hạ Middlesbrough còn Man City hòa Watford, Arsenal sẽ chính thức đứng ngoài Top 4
Man City là đội chiếm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua này. Thực tế thì thầy trò Pep Guardiola vẫn có thể mất vé dự Champions League nếu thua Watford còn Liverpool và Arsenal phải thắng đồng thời Pháo thủ san lấp được cách biệt 5 đơn vị chỉ số bàn thắng bại hiện tại. Nhưng điều này rất khó xảy ra bởi Man xanh đang đạt phong độ rất cao còn Watford liên tục để thua trong những trận đấu gần đây. Nói tóm lại, chỉ cần Man City có được 1 điểm trước Watford còn Liverpool đánh bại Boro cho dù Arsenal có thắng Everton với tỉ số bao nhiêu đi nữa thì họ vẫn đứng ngoài Top 4. Nói thế để thấy rằng thầy trò Wenger đang gặp bất lợi lớn như thế nào.

Cuộc đua Vua phá lưới ngã ngũ
Truoc vong 38 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Harry Kane đứng trước cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới
Rạng sáng nay, Tottenham đã đánh bại Leicester với tỉ số đậm đà 6-1. Tiền đạo Harry Kane đã tỏa sáng khi ghi tới 4 bàn thắng. Cầu thủ người Anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 26 bàn, bỏ lại 2 người xếp sau là Lukaku và Sanchez lần lượt là 2 và 3 bàn. Xét về mặt lý thuyết, khả năng Kane để những đối thủ xếp sau là hoàn toàn có thể. Song thực tế là khác xa hoàn toàn. Everton của Lukaku và Sanchez của Arsenal sẽ đụng độ nhau ở vòng cuối. Hai cầu thủ này sẽ phải ghi ít nhất 2 vàn 3 bàn để bắt kịp thành tích của Kane, qua đó chia sẻ ngôi vị Vua phá lưới. Nhưng đó là điều không hề dễ dàng bởi hàng thủ của Everton và cả Arsenal đều được đánh giá khá cao. Đấy là chưa kể Kane còn phải tịt ngòi ở trận đấu cuối cùng gặp Hull City. Thế mới thấy chân sút của Tottenham đang chiếm lợi thế như thế nào trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa này.

Những trận đấu thủ tục
Truoc vong 38 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh 4
Chelsea nhiều khả năng sẽ khép lại mùa giải với chiến thắng khi chỉ phải gặp Sunderland
Tại vòng 38 Premier League, Chelsea được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội đã xuống hạng Sunderland ở vòng đấu cuối cùng. Thầy trò Conte nhiều khả năng sẽ được ăn mừng chức vô địch bằng một chiến thắng, bởi “Mèo đen” đã không còn mục tiêu chiến đấu trong khi những cầu thủ dự bị của The Blues khát khao khẳng định mình. Tottenham làm khách trên sân của Hull City, nhiệm vụ của Spurs là dồn hết bóng cho Kane để anh ghi thật nhiều bàn qua đó bảo vệ thành công ngôi vị Vua phá lưới. M.U sẽ tiếp Crystal Palace trên sân nhà, tuy nhiên người hâm mộ của họ cũng không quá mặn mà với một chiến thắng chia tay sân Old Trafford. Nhiều khả năng Mourinho sẽ giữ sức cho những trụ cột để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League với Ajax. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X