Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Premier League: M.U và Man City đua Top 4

Thứ Sáu 06/05/2016 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Arsenal ở vòng 37 Premier League sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua giành vé dự Champions League giữa M.U và Man City.


M.U và Man City đua Top 4

Trong trận đấu với Southampton, Man City đã để những trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận lượt về với Real Madrid ở bán kết Champions League. Hậu quả là họ thua 2-4 trước đội bóng chủ sân St Mary. Vài ngày sau đó họ tiếp tục thua trước Real Madrid và bị loại khỏi Champions League. Những nỗ lực của thầy trò Pellegrini ở cúp châu Âu coi như đổ sông đổ bể. Lúc này, họ quay trở lại Premier League với những lo lắng bởi khoảng cách với M.U chỉ là 4 điểm và họ đá nhiều hơn 1 trận. Khả năng Man City văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Vong 37 Premier League hinh anh
Man City đụng độ Arsenal ở vòng 37 Premier League
Tại vòng 37 Premier League, Man City sẽ đá trên sân nhà tiếp Arsenal. Thất bại trước Real Madrid không những khiến các ngôi sao The Citizens bị ảnh hưởng về mặt tinh thần, mà thể lực của họ còn bị bào mòn nghiêm trọng sau 90 phút tại Bernabeu. Man City sẽ chiếm lại vị trí thứ 3 của Arsenal nếu giành chiến thắng. Vì đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang có lợi thế hơn Pháo thủ về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy, đội bóng chủ sân Emirates chắc chắn sẽ không nương tay ở trận đại chiến giữa hai đội. Nếu để mất điểm trước đại diện đến từ London, khả năng Man xanh để mất vị trí thứ 4 vào tay M.U là rất cao.

Ở vòng đấu này, M.U làm khách trên sân của Norwich. Đã mất quyền tự quyết, cộng với trận chung kết FA Cup trước mắt đủ khiến thầy trò Louis Van Gaal phân tâm. Bên cạnh đó, Norwich City còn đang rất cần điểm để đua trụ hạng. Bởi vậy, không dễ để Quỷ đỏ có 3 điểm trên sân của "Chim hoàng yến", đặc biệt là khi đội bóng này từng cầm chân cả Man City và Arsenal. Nhưng nói gì thì nói đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn được đánh giá cao hơn. Không những vậy, Norwich còn không có phong độ tốt khi thua ở cả 3 trận gần nhất. Việc M.U kết thúc mùa giải trong Top 4 hay không sẽ quyết định nhiều đến tương lai của HLV Louis van Gaal
. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn sẽ dồn hết sức vào những trận đấu còn lại.

Newcastle tiếp tục tăng tốc
Vong 37 Premier League hinh anh 2
Newcastle chỉ phải gặp Aston Villa
Từ đội bóng bất lợi trong cuộc đua trụ hạng, lúc này Newcastle đang là đội bóng có khả năng ở lại với giải Ngoại hạng Anh cao nhất. Ở vòng trước, họ giành chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace, trong khi đó Sunderland để Stoke City cầm hòa 1-1 còn Norwich phơi áo trên sân của Arsenal. Lúc này, “Chích chòe” đang xếp thứ 17, hơn Sunderland và Norwich lần lượt là 1 và 2 điểm. Ở vòng đấu này, thầy trò HLV Rafa Benitez chỉ phải gặp Aston Villa đã chính thức xuống hạng. Nếu giành chiến thắng Newcastle tiếp tục tạo ra lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Nhất là khi những đối thủ trực tiếp đều có những trận đấu khó khăn, nếu như Sunderland đụng độ Chelsea thì Norwich phải gặp M.U.

Đừng coi thường West Ham
Vong 37 Premier League hinh anh 3
West Ham vẫn còn cơ hội vào Top 4
Hiện tại West Ham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ chỉ kém M.U 1 điểm và 5 điểm so với Man City. “Búa tạ” vẫn còn một trận đá bù với chính Quỷ đỏ. Nếu đội bóng thành London giành chiến thắng họ sẽ có 62 điểm và chỉ kém 2 điểm so với Man City. Nếu Man City để thua Arsenal ở vòng 37 còn West Ham thắng hai vòng còn lại họ sẽ là đội giành vé dự Champions League. Chắc chắn M.U và Man City không muốn kịch bản này trở thành hiện thực nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Ở vòng này, nếu như hai đội bóng thành Manchester gặp khó khăn thì West Ham chỉ phải gặp Swansea đã hết mục tiêu. Chắc chắn 3 điểm là mục tiêu mà đội bóng thành London hướng đến.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X