Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premier League: M.U và Arsenal đại chiến ở Emirates

Thứ Sáu 05/05/2017 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vs M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League. Kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến cục diện Top 4 mùa này.


M.U sẽ buông Premier League?

Tại vòng 36 Premier League, Arsenal sẽ có trận tiếp M.U trong trận đấu quyết định rất lớn đến cục diện Top 4 mùa này. Hiện tại cả Quỷ đỏ và Pháo thủ đều đang thất thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Thầy trò Mourinho đang xếp thứ 5, kém vị trí thứ 4 của Man City 1 điểm, trong khi đó đội bóng của Wenger thậm chí còn kém Man xanh tới 6 điểm trên bảng xếp hạng. Cả hai đội bóng này đều cần một chiến thắng để tiếp tục duy trì hy vọng cán đích ở một trong 4 vị trí cao nhất vào cuối mùa. Song có thể thấy rằng động lực của Arsenal là cao hơn hẳn.
Truoc vong 36 Premier League MU va Arsenal dai chien o Emirates hinh anh
Arsenal tiếp M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League

Pháo thủ chỉ còn duy nhất mặt trận Premier League để hy vọng vào tấm vé dự Champions League mùa tới, và để thu hẹp khoảng cách lên đến 6 điểm với Man City, họ sẽ phải dồn hết sức vào trận đấu với M.U. Trong khi đó Quỷ đỏ ngoài lựa chọn ở giải Ngoại hạng Anh họ còn có một hướng đi khác, theo đó chỉ cần vô địch Europa League thầy trò Mourinho sẽ chính thức có vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Lựa chọn thứ 2 đang sáng sủa hơn bởi M.U chỉ còn 2 thử thách ở phía trước là trận bán kết lượt về và chung kết tại Thụy Điển.

Chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo ngay trên sân khách giúp M.U coi như đặt một chân vào trận chung kết. Đối thủ của họ gần như sẽ là Ajax, đội thắng Lyon 4-1 ở bán kết lượt đi. Nên nhớ rằng độ tuổi trung bình của đội bóng Hà Lan chỉ khoảng 23, và với kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình Mourinho biết cách làm thế nào để kết liễu đối thủ. Nhiều khả năng M.U sẽ buông Premier League để tập trung vào mặt trận Europa League, đây là phương án hoàn toàn hợp lý bởi họ không đủ lực lượng để dồn sức vào cả 2 mặt trận. Và nếu trên sân Emirates Mourinho không tung ra đội hình mạnh nhất cũng không phải điều gì quá khó hiểu, điều đó tạo điều kiện cho Arsenal giành 3 điểm qua đó tiếp tục nhen nhóm hy vọng kết thúc ở một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa.

Tottenham và Liverpool gặp khó

Tottenham đang có phong độ cao với 9 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, họ sẽ buộc phải giành 3 điểm trước West Ham ở vòng 36 Premier League nếu như muốn tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch. Song sẽ không dễ để thầy trò Pochettino giành 3 điểm. West Ham luôn chơi cực tốt trên sân nhà mỗi khi đón tiếp Spurs, bằng chứng là họ giành tới 2 chiến thắng trong 3 lần gần nhất đón tiếp đội bóng cùng thành phố. Và nếu không thể đánh bại West Ham, khả năng vô địch của Tottenham gần như không còn.
Truoc vong 36 Premier League MU va Arsenal dai chien o Emirates hinh anh 2
 Tottenham làm khách trên sân của West Ham

Liverpool cũng là đội được dự đoán sẽ gặp khó ở vòng này. Họ phải đụng độ khắc tinh Southampton. Trong 6 trận gần nhất, The Kop chỉ thắng có 1 lần trước đối thủ và nhận tới 3 thất bại. Ở mùa này họ đã đụng độ đội chủ sân St Mary 3 lần nhưng không thể giành chiến thắng. Ở lượt đi Premier League, hai đội cầm chân nhau 0-0. Còn trong hai trận đấu thuộc bán kết League Cup, The Kop đều thua với tỉ số 0-1. Không thắng Southampton, khả năng giành vé dự Champions League của thầy trò Klopp sẽ bị lung lay dữ dội.

Man City và Chelsea dễ thắng

Man City là một trong những đội bóng khả năng giành chiến thắng cao nhất ở vòng 36 Premier League. Thầy trò Pep Guardiola chỉ phải gặp Crystal Palace, đội mà họ đã thắng 5/6 trận gần nhất. Ở lượt đi, Man xanh cũng không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ 3-0 ngay trên sân khách. Đội chủ sân Etihad đang rất cần điểm để đua Top 4, bởi vậy họ chắc chắn sẽ chơi hết sức trước Palace. Khi đó cơ hội giành điểm của thầy trò Big Sam là rất thấp. Một trận hòa đã là thành công rực rỡ với Benteke và các đồng đội.
Truoc vong 36 Premier League MU va Arsenal dai chien o Emirates hinh anh 3
Man City sau trận hòa trước Boro sẽ buộc phải hướng đến 3 điểm trước Crystal Palace

Chelsea cũng được đánh giá sẽ có 3 điểm trước Boro, đội đang xếp thứ 19 và gần như sẽ nối gót Sunderland xuống giải Hạng nhất. Nếu Tottenham giành chiến thắng ở trận đấu sớm, khoảng cách sẽ chỉ còn là 1 điểm. Khi đó The Blues sẽ phải chơi hết sức trước đối thủ. Và với chất lượng đội hình vượt trội và đẳng cấp đã được thể hiện, thầy trò Conte đủ sức để đánh bại đội bóng do HLV Steve Agnew dẫn dắt. Và nếu kịch bản Chelsea giành 3 điểm trước Boro còn Tottenham không thắng West Ham trở thành hiện thực, cuộc đua vô địch coi như đã ngã ngũ.

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X